Khai mạc Đại hội Quảng cáo châu Á AdAsia lần thứ 28

Khai mạc Đại hội Quảng cáo châu Á AdAsia lần thứ 28

16/03/2017 2019
Đại hội Quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 với chủ đề “Tái cấu trúc truyền thông quảng cáo” đã chính thức khai mạc tối 11/11, tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành của Việt Nam và hơn 400 đại biểu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên của Liên đoàn Hiệp hội quảng cáo châu Á (AFAA) đã tham dự.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định châu Á đang được coi là một khu vực phát triển năng động, tuy nhiên, mấy năm gần đây, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, châu Á và thế giới đang đứng trước những thách thức, song cũng là cơ hội to lớn, đòi hỏi phải có sự nhìn nhận khách quan để cùng khởi động tiềm năng của trí tuệ - sáng tạo, góp phần xây dựng một châu Á thịnh vượng trong kỷ nguyên của nền kinh tế tri thức.


Chính vì thế, chủ đề “Tái cấu trúc truyền thông quảng cáo” của Đại hội năm nay không chỉ là yêu cầu của ngành truyền thông quảng cáo mà còn là đòi hỏi chung của nền kinh tế thế giới hiện nay.


Đại hội Quảng cáo châu Á được hình thành từ năm 1958, đến nay đã trải qua 27 kỳ Đại hội và đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.


Nét truyền thống của Đại hội Quảng cáo châu Á là quy tụ được nhiều nhân vật nổi tiếng, lãnh đạo nhiều tập đoàn truyền thông quảng cáo danh tiếng, nhiều nhà hoạt động kinh tế-xã hội- văn hóa uy tín ở châu Á và thế giới để trao đổi những vấn đề kinh tế, khoa học, công nghệ gắn liền với sự phát triển của ngành truyền thông quảng cáo. Đồng thời, cũng là dịp giới thiệu tính đa sắc màu của văn hóa phương Đông nói chung và nền văn hóa truyền thống Việt Nam nói riêng.


Phó Thủ tướng nhấn mạnh ở Việt Nam, truyền thông, quảng cáo tuy còn non trẻ nhưng đến nay đã có hàng trăm cơ quan truyền thông, báo chí, hàng nghìn cơ sở kinh doanh dịch vụ quảng cáo với các phương tiện hiện đại đã góp phần rất quan trọng vào việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam trong tiến trình hội nhập.


Đặc biệt, Quốc hội Việt Nam vừa thông qua Luật Quảng cáo với nhiều quy định thông thoáng, cởi mở, đang đi vào cuộc sống, tạo cơ hội thuận lợi cho các nhà đầu tư khi tham gia thị trường quảng cáo của Việt Nam.


Vì vậy, với Việt Nam, Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 là cơ hội vàng để các cơ quan truyền thông quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, liên kết, học hỏi và bắt kịp nền công nghiệp quảng cáo hiện đại của châu Á và thế giới.


Phó Thủ tướng tin tưởng rằng tại Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28, qua hệ thống truyền thông quốc tế, nhiều diễn giả hàng đầu thế giới sẽ thuyết trình, đàm luận về những vấn đề thời sự kinh tế gắn với truyền thông quảng cáo ở châu Á trong xu thế toàn cầu hóa.


Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 sẽ góp phần thay đổi nhận thức của xã hội về sức mạnh của truyền thông và quảng cáo trong việc phổ biến tri thức, tôn vinh hình ảnh dân tộc, hỗ trợ phát triển thương hiệu cho các sản phẩm hữu hình và vô hình, tiếp cận và thăng hoa trong đời sống.


Đồng thời, Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp đối với vấn đề văn hóa trong quá trình thiết kế, sáng tạo những sản phẩm quảng cáo thực sự phù hợp với nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


Lễ khai mạc khép lại bằng chương trình nghệ thuật với chủ đề “Niềm tin châu Á.” Đây là chương trình đa sắc màu về văn hóa của các thành viên AFAA, quy tụ nhiều màn biểu diễn đặc sắc của nhiều nước trên thế giới và nước chủ nhà Việt Nam.


Trong các ngày từ 12-14/11, trong khuôn khổ AdAsia 2013 sẽ diễn ra một loạt hội thảo quốc tế về thời sự kinh tế toàn cầu với truyền thông quảng cáo do nhiều diễn giả hàng đầu thế giới thuyết trình./.