Quảng cáo không nói láo

Quảng cáo không nói láo

10/10/2017 6152
Tác giả Hồ Công Hoài Phương muốn phác hoạ một chân dung “bí ẩn và ít người hiểu” về ngành quảng cáo của mình.

Quảng cáo là lĩnh vực luôn gây nhiều tranh cãi trong xã hội. Thậm chí nhiều người đã và đang hiểu sai lệch về ngành nghề này. Đây cũng là động lực thôi thúc tác giả Hồ Công Hoài Phương quyết định chắp bút viết một quyển sách với mong muốn phác thảo chân dung ngành quảng cáo để mọi người hiểu nhiều hơn.

Về bản chất, Quảng cáo không nói láo được ví như một thế giới quảng cáo thu nhỏ: có lý thuyết và thực nghiệm khoa học, có chiến lược sắc sảo, ý tưởng sáng tạo bay bổng và cũng có cả những câu chuyện bâng quơ về nghề, về người… Quyển sách là 10 năm nghiên cứu, trải nghiệm và đúc kết của một con người kiên quyết cho rằng: quảng cáo không nói láo.

Nhiều người làm trong ngành quảng cáo nhận định quyển sách được viết dưới lăng kính của người có nền tảng khoa học vững chắc nên rất thực tế, chặt chẽ và đi thẳng vào vấn đề. Đây có thể là nơi mà những ai đang làm marketing, agency hay nghiên cứu thị trường có thể tìm thấy nhiều ý tưởng mang tính chiến lược cho nhãn hàng mà mình đang phụ trách.

“Bạn có thể đồng ý hoặc không đồng với những quan điểm của Phương, nhưng đơn giản là bạn không nên bỏ qua những điều thú vị trong cuốn sách này: thế giới quảng cáo qua lăng kính của một planner. Vậy bạn còn chờ gì nữa?” – Nguyễn Hữu Nghị, sáng lập Brands Vietnam cho biết.

Hồ Công Hoài Phương tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Marketing tại Bỉ và đã lăn lộn hơn 10 năm trong ngành quảng cáo. Anh cũng có kinh nghiệm làm việc tại nhiều agency quảng cáo lớn trong nước.

Gia Bảo

Theo vietnamnet