Sau 13 năm, Porsche đã nhường ngôi đầu cho thương hiệu ôtô Genesis Hàn Quốc

Sau 13 năm, Porsche đã nhường ngôi đầu cho thương hiệu ôtô Genesis Hàn Quốc

30/07/2018 1173
Theo bảng khảo sát được công bố mới đây do tổ chức J.D.Power thực hiện về mức độ hài lòng của khách hàng năm 2018, thương hiệu ôtô Porsche của Đức đã chính thức mất ngôi đầu về tay thương hiệu ôtô Genesis Hàn Quốc.

Genesis là thương hiệu đã thay thế Porsche xếp vị trí số một trong bảng khảo sát của J.D.Power nói trên. Các vị trí xếp sau lần lượt là BMW (thứ 3), Lincoln (thứ 4) và Mercedes-Benz (thứ 5).

 

Bài liên quan:

1. Hyundai ra mắt thương hiệu xe cao cấp Genesis:

 - http://vaa.org.vn/tin-tuc/hyundai-khai-truong-thuong-hieu-xe-nham-vao-phan-khuc-cao-cap-mang-ten-genesis.html

2. Nguồn gốc thương hiệu xe Porsche:

 - http://vaa.org.vn/tin-tuc/nguon-goc-thuong-hieu-xe-porsche.html

3. Các mẫu quảng cáo báo in ấn tượng nhất về hãng xe Porsche:

 - http://vaa.org.vn/tin-tuc/cac-mau-quang-cao-bao-in-an-tuong-nhat-ve-hang-xe-porsche.html

Tiêu chí đánh giá được đưa ra dựa trên sự hài lòng của người mua về thiết kế, sự tiện nghi và khả năng vận hành của xe ôtô sau 90 ngày sử dụng đầu tiên, được gọi là khảo sát APEAL (tính theo thang điểm 1000, gồm 77 hạng mục và 68.000 chủ xe phiên bản 2018 được mang ra khảo sát).

 

Genesis hiện đạt 884/1000 điểm, tăng 15 điểm so với năm 2017, thay thế Porsche đứng vị trí số một trên bảng khảo sát của J.D.Power. Còn Porsche giảm 1 điểm xuống còn 883 điểm. BMW nhận thêm 8 điểm đạt 863. Đặc biệt, Lincoln có bước tiến vượt bậc so với năm ngoái nhờ vào mẫu xe Navigator, đạt 861 điểm.

 

So với bảng khảo sát năm ngoái, thương hiệu Mitsubishi xếp hạng cuối nhưng có sự tăng điểm nhiều nhất so với các thương hiệu khác, tăng 33 điểm. Thương hiệu bị tụt điểm nhiều nhất là Jaguar, giảm 11 điểm, tuy nhiên vị trí số 12 vẫn giữ nguyên.

 

Bảng khảo sát do J.D.Power dựa trên sự hài lòng của chủ sở hữu ôtô năm 2018:

 

 

 Nguồn: J.D.Power