Hyundai khai trương thương hiệu xe nhắm vào phân khúc cao cấp mang tên Genesis

Hyundai khai trương thương hiệu xe nhắm vào phân khúc cao cấp mang tên Genesis

30/07/2018 1553
Mới đây, Hyundai đưa ra tuyên bố sẽ tạo ra một thương hiệu xe toàn cầu nhắm vào phân khúc cao cấp với tên gọi Genesis

Bài liên quan:

1. Genesis Hàn Quốc vượt mặt Porsche về mức độ hài lòng của khách hàng:

 - http://vaa.org.vn/tin-tuc/sau-13-nam-porsche-da-nhuong-ngoi-dau-cho-thuong-hieu-oto-genesis-han-quoc.html

Cũng trong buổi họp báo này, Ông Chung Euisun, người đảm nhận chức vụ phó chủ tịch Huyndai Motor từ năm 2009 cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra thương hiệu Genesis với trọng tâm vào những khách hàng mong muốn một trải nghiệm xe hơi thông minh có thể giảm thiểu thời gian và công sức, với những sáng tạo thực tế có thể mang lại cảm giác thỏa mãn".

 

Ông Chung Euisun - Phó chủ tịch Hyundai Motor

 

Theo nhiều nhà phân tích, mục đích khi tạo ra thương hiệu xe mới lần này của Hyundai Motor là thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của cả tập đoàn trong thời gian tới. Báo cáo mới đây cho thấy lợi nhuận mà Hyundai thu được trong quý 3 vừa qua đã tụt xuống mức 1,1 tỷ USD (giảm 25%). Nguyên nhân được đưa ra là do tình hình kinh doanh ảm đạm của Hyundai tại Trung Quốc.

 

Ông Luc Donckerwolke - Lãnh đạo của bộ phận Genesis mới 

 

Ông Luc Donckerwolke, người đã từng đảm nhận vị trí giám đốc thiết kế của Lamborghini (1998) và Bentley (2012), sẽ đảm nhận vị trí thuyền trưởng của đơn vị Genesis vào năm tới. Người lãnh đạo đơn vị Genesis mới sẽ trực tiếp báo cáo tình hình công việc với ông Peter Schreyer, chủ tịch và giám đốc thiết kế của Hyundai Motor.

 

Mẫu xe Genesis thế hệ đầu vẫn gắn logo Hyundai (trước năm 2015)

 

Chiến lược của Hyundai là sẽ ra mắt 6 dòng xe thuộc thương hiệu Genesis bao gồm: sedan, thể thao và SUV trong thời gian từ 2015 đến 2020. Thế hệ đầu tiên của thương hiệu này là chiếc Hyundai Genesis sedan ra đời vào năm 2008 và thế hệ thứ 2 của dòng xe này mới được trình làng vào năm 2013 (ngày 4 tháng 11 năm 2015, Genesis mới chính thức tách ra trở thành một thương hiệu độc lập, mặc dù vẫn thuộc sở hữu của tập đoàn Hyundai).

 

Từ 2015, các mẫu xe Genesis sẽ bỏ logo Hyundai cũ và thay bằng logo mới

 

Dòng xe mới này sẽ không còn gắn logo đặc trưng của Hyundai nữa mà sẽ thay bằng logo Genesis mới.

 

Ảnh minh hoạ

 

Những chiếc xe đầu tiên của Genesis khi ra mắt sẽ có tên gọi với chữ cái đầu là chữ “G” và theo sau là một con số. Theo Hyundai những chiếc xe ôtô sắp ra mắt tới đây sẽ có tên gọi G70, G80 hay G90.

 

Việc ra mắt thương hiệu xe nhằm vào phân khúc cao cấp có thể coi là đòn đáp trả của Hyundai đối với các tập đoàn ôtô lớn của Nhật Bản như Acura của Honda (1986), Infinity của Nissan (1989), Lexus của Toyota (1989).

 

Theo kế hoạch, Hyundai sẽ ưu tiên cho các thị trường trọng tâm trước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Bắc Mỹ và Trung Đông, thời gian ra mắt chưa chưa được công bố. Với một thị trường ôtô có sự cạnh tranh rất lớn từ các thương hiệu hàng đầu như tại Mỹ, Hyundai có một đại diện nắm giữ 8% thị phần tại đây, đó là thương hiệu xe Kia, đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của Hyundai kể từ khi đặt chân vào thị trường Mỹ từ năm 1986 với dòng xe Excel hạng nhỏ, số liệu thống kê tính đến năm 2015 cho biết Hyundai đã bán được tổng cộng 10 triệu chiếc ôtô kể từ năm 1986.

Nguồn Business Insider