Thành phố Đà Nẵng tạo cảnh quan sạch đẹp đón chào APEC 2017

Thành phố Đà Nẵng tạo cảnh quan sạch đẹp đón chào APEC 2017

03/10/2017 2346
Đến đầu tháng 10/2017, cơ sở vật chất tại tất cả các khách sạn, trung tâm hội nghị, trung tâm báo chí quốc tế và các địa điểm chính sẽ diễn ra các sự kiện chính thức và bên lề của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành.

Cùng với việc tiếp tục hoàn thiện những phần việc còn lại về cơ sở hạ tầng, thành phố Đà Nẵng đang tập trung tạo cảnh quan sạch, đẹp đón chào APEC 2017

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo và giao trách nhiệm Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện và thủ trưởng các đơn vị liên quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố về việc đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý trước, trong và sau thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới. 

Ủy ban Nhân dân thành phố giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Ủy ban Nhân dân các quận, huyện yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình trên địa bàn phải đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động; đồng thời khẩn trương thi công hoàn thành các công trình đang dở dang, hoàn trả lại mặt bằng đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị trên các tuyến đường chính phục vụ APEC 2017. 

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp Ủy ban Nhân dân các quận, huyện và các đơn vị liên quan trong quá trình cấp phép sử dụng tạm vỉa hè để thi công công trình phải đảm bảo lối đi cho người dân, đồng thời hoàn trả lại nguyên trạng vỉa hè sau khi thi công. 

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Ủy ban Nhân dân các quận, huyện và các đơn vị liên quan làm việc và yêu cầu các đơn vị du lịch, lữ hành có trách nhiệm quán triệt đến các hướng dẫn viên du lịch phải thu dọn rác phát sinh ngay trên xe chở khách du lịch, thông báo cho các du khách giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi tại các điểm tham quan và nơi đỗ xe. 

Ủy ban Nhân dân các quận huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn; tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện phong trào Ngày Chủ Nhật xanh-sạch-đẹp. 

Cùng với đó, các quận, huyện xóa bỏ các quảng cáo rao vặt, xử lý các trường hợp phát tờ rơi không đúng quy định; yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn thường xuyên dọn dẹp đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực mặt tiền kinh doanh... 

Hải Châu - quận trung tâm thành phố đang tập trung công tác chuẩn bị, đặc biệt là bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp để chào đón các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC. 

Quận lên kế hoạch triển khai tháng cao điểm vào tháng 10 và tháng 11/2017 để tập trung thực hiện công tác xây dựng cảnh quan sạch đẹp tại 13 phường, nhất là các tuyến đường trọng điểm phục vụ APEC 2017. 

Quận yêu cầu các đơn vị thi công công trình xây dựng giảm thời gian lưu cữu, tập kết vật liệu không quá 2 ngày để bảo đảm các tuyến đường sạch đẹp, thông thoáng, nhất là trong thời gian cao điểm diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC. 

Hiện nay, trên các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa (thuộc quận Sơn Trà) còn nhiều nhà hàng, quán tạm xây dựng trên các lô đất trống có cảnh quan mặt tiền nhếch nhác, lộn xộn. 

Ủy ban Nhân dân quận Sơn Trà đang chỉ đạo các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương tháo dỡ hẳn hoặc phải cải tạo mặt tiền các nhà hàng, quán tạm ở những tuyến đường này. Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận phối hợp với Ủy ban Nhân dân các phường xử lý dứt điểm các hàng quán đã có tên trong danh sách phải tháo dỡ và hướng dẫn chủ các hàng quán làm các biển hiệu hợp mỹ quan đô thị... 

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố đang tiến hành lắp đặt các tượng của các nền kinh tế tại Công viên APEC (giao giữa đường 2 tháng 9 và Bạch Đằng nối dài) và đang thi công các bệ, chân bệ để chuẩn bị lắp dựng các tượng tiếp theo. 

Công viên APEC, với điểm nhấn là tượng của các nền kinh tế APEC, là một không gian nghệ thuật độc đáo, quy tụ các trường phái nghệ thuật điêu khắc, tư duy sáng tạo riêng, phản ảnh đậm nét bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia.../. 

Theo vietnamplus