Doanh nghiệp quảng cáo 'săn tìm' nguồn nhân lực chất lượng cao

Doanh nghiệp quảng cáo 'săn tìm' nguồn nhân lực chất lượng cao

14/07/2024 205
(TT&GĐ) Ngày hội việc làm 2024 trong khuôn khổ Festival quảng cáo Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Bình Dương, thu hút nhiều doanh nghiệp và người lao động đến tìm việc trong nhiều lĩnh vực như: Quảng cáo, CNTT, marketing...

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương chia sẻ, Bình Dương là địa phương có số lượng lao động đứng thứ 2 cả nước - sau TPHCM. Do vậy, công tác chăm lo người lao động tại tỉnh rất được đơn vị chú trọng.

Bà Loan cũng cho biết, người lao động tham dự chương trình ngày hội việc làm, nếu có thể làm việc tại các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp và hỗ trợ cho người lao động để đảm bảo quyền lợi tốt nhất.

z5631832011456_7ec1fd85d2
 
Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương.

Chia sẻ tại ngày hội, bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Chủ tịch Hiệp hội Logistics Bình Dương, Giám đốc Trung tâm Thương mại thế giới Bình Dương (WTC Bình Dương) cho biết, WTC Bình Dương đã tổ chức và hỗ trợ hàng loạt sự kiện, hoạt động kết nối doanh nghiệp với trường đại học, các tổ chức đào tạo và các đối tác kinh tế nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đối với ngành quảng cáo, lực lượng lao động trong lĩnh vực này hiện vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp do thiếu cơ sở đào tạo chuyển sâu. Do đó, các doanh nghiệp và cơ sở đào tạo cần làm nhiều hơn nữa để có thể tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành quảng cáo.

z5631832211739_99e7db933a
Nhiều sinh viên trẻ có cơ hội tìm được việc làm tại ngày hội.

Chia sẻ với phóng viên, ông Lê Văn - Giám đốc kinh doanh miền Nam, Công ty TNHH Xây Dựng Quảng Cáo Kim Ngân chia sẻ, nhân lực trong ngành quảng cáo hiện nay đang có sự thiếu hụt rất lớn, nhất là đối với nhân lực chất lượng cao. Do đó, công ty hàng năm vẫn phải tuyển dụng nhân sự, nhưng rất ít ứng viên có thể đáp ứng được các tiêu chí đề ra.

"Thế hệ các sinh viên trẻ hiện nay chưa hiểu nhiều về ngành quảng cáo, quảng cáo ngoài trời (OOH). Do đó, các sinh viên trẻ không biết cần phải trang bị những kiến thức nào, kỹ năng gì để đến với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, ngành OOH là một ngành khá đặc biệt, nên các tiêu chí tuyển dụng cũng có phần khác hơn so với ngành nghề khác", anh Văn cho biết.

​Trong khi đó, ông Lê Hoài Nhật - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo kiến trẻ cho rằng, các nhân sự trẻ hiện nay chưa có nhiều kỹ năng và kiến thức trong ngành quảng cáo. Do đó, khi tuyển dụng thì công ty phải đào tạo lại để đáp ứng với yêu cầu công việc đề ra.

z5631832092129_be86b23393
Toàn cảnh ngày hội việc làm.

"Chương trình ngày hội việc làm là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với nguồn nhân lực, giúp các sinh viên trẻ có thể tìm hiểu thêm về ngành quảng cáo. Qua đó, các bạn có thể tìm hiểu chuyên sâu hơn về ngành nghề này, qua đó tăng cường trau dồi kiến thức và kỹ năng để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp", ông Nhật cho biết.

Tham dự ngày hội, anh Nguyễn Thanh Hải (ngụ tỉnh Bình Dương) cho biết, dịp này anh có cơ hội được tìm hiểu và trực tiếp tham quan các gian hàng ngành quảng cáo, qua đó giúp anh có cái nhìn trực quan đối với ngành nghề này.

IMG_9869
Người lao động tham gia ứng tuyển tại các gian hàng

"Ngành quảng cáo được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai, đo đó, tôi sẽ nắm bắt cơ hội để có thể tìm hiểu và học các kỹ năng về lĩnh vực này. Qua đó, sẽ đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp trong ngành quảng cáo", anh Hải cho biết.