Nhiều doanh nghiệp lớn "góp mặt" tại Vietnam Expo 2017

Nhiều doanh nghiệp lớn "góp mặt" tại Vietnam Expo 2017

09/02/2017 1463
Sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất trong năm của ngành công thương, Hội chợ Vietnam Expo 2017 với chủ đề “Tăng cường Kết nối Kinh tế Khu vực và Quốc tế” sẽ được khai màn vào trung tuần tháng 4 năm nay.

Sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất trong năm của ngành công thương, Hội chợ Vietnam Expo 2017 với chủ đề “Tăng cường Kết nối Kinh tế Khu vực và Quốc tế” sẽ được khai màn vào trung tuần tháng 4 năm nay.

 

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 27- Vietnam Expo 2017 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức thường niên được tổ chức từ ngày 19 đến 22 tháng 04 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.

 

Cụ thể, các thương hiệu, doanh nghiệp lớn tiếp tục hiện diện, gồm các sản phẩm được chú trọng đặc biệt về chất lượng, mẫu mã và giá thành cạnh tranh, nhóm này là những ngành hàng có thế mạnh của Việt Nam như: Nhựa công nghiệp, nhựa gia dụng (Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân), Săm lốp và các sản phẩm từ cao su (Công ty CP Cao su Đà Nẵng), Công tơ điện, Dây và cáp điện (Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam), Bồn chứa nước, bình nước nóng (Tập đoàn Tân Á Đại Thành), Bia và nước giải khát (Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội) Thủ công mỹ nghệ (Tổng Công ty Thương mại Hà Nội),…

 

Trong khuôn khổ Hội chợ, Diễn đàn xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam, Chương trình khảo sát tham quan Khu công nghiệp và Kết nối giao thương trực tiếp sẽ được tổ chức nhằm tạo nên giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp tham dự.

 

Theo Ban tổ chức, Vietnam Expo 2017 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm đại diện của các thành viên APEC với diện tích trưng bày gần 600 gian hàng phủ kín tối đa địa điểm tổ chức Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE).

 

Hiện tại Ban tổ chức đã tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham quan và làm việc đến từ Belarus, Uganda, Singapore, Cộng hòa Séc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc…và nhiều đoàn doanh nghiệp đến từ các tỉnh/ thành phố của Việt Nam. Vietnam Expo 2017 kỳ vọng sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho các nhà đầu tư và kinh doanh đến từ các quốc gia trên thế giới.

 

Năm ngoái, Vietnam Expo 2016 đã thu hút được 500 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng. Trong đó nổi bật có 6 khu Quốc gia đến từ Algeria, Cuba, Hàn Quốc, Belarus, Trung Quốc và Việt Nam.

 

Là doanh nghiệp tham gia sự kiện xúc tiến thương mại này nhiều năm, bà Nguyễn Thị Hải Thanh, Phó Tổng giám đốc Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho rằng, kết quả của các kỳ tham gia Hội chợ là có những hợp đồng trực tiếp nhìn thấy hiệu quả ngay tại Hội chợ, vừa là cơ hội quảng bá cho hình ảnh của công ty và cũng đẩy mạnh cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu.

 

Còn theo ông Nguyễn Hải Hồ, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco),Việt Nam đang trong quá trình hội nhập khi Chính phủ đã ký kết nhiều FTA, Habeco không đứng ngoài các sự kiện xúc tiến thương mại lớn để tìm kiếm khách hàng, đối tác.

 

Các doanh nghiệp nước ngoài cũng tận dụng Vietnam Expo 2017 thiết lập quan hệ thương mại. Ông Oleg Kukakin, Đại diện Công ty Thiết bị nông nghiệp Belarus cho rằng, doanh nghiệp kỳ vọng sau khi Hiệp định thương mại Tự do Việt Nam và liên minh Kinh tế Á Âu có hiệu lực để trao đổi thương mại giữa doanh nghiệp và các nhà nhập khẩu Việt Nam gia tăng mạnh hơn.

Theo Báo đầu tư