Cũng giống như quảng cáo nhắm tới người sử dụng máy vi tính, quảng cáo mobile có thể dưới dạng text, banner hay video. Điều khác biệt là những mẫu quảng cáo này sẽ có kích thước nhỏ hơn cho phù hợp với rất nhiều cấu hình màn hình mobile khác nhau, và quảng cáo được hiển thị trên các website, ứng dụng (application) dành cho mobile, game cho người dùng mobile chứ không phải cho người dùng máy vi tính.
Tại sao quảng cáo mobile?
Theo số liệu của Trung tâm internet Việt Nam, tính tới tháng 7 năm 2012 Việt Nam đã có tới 31 triệu người dùng internet, chiếm hơn 35% dân số cả nước. Trong đó, số truy cập internet qua mobile chiếm tới 38% tổng các truy cập internet và tỷ lệ này không ngừng tăng lên nhanh chóng do điện thoại thông minh ngày càng phổ biến.
Do kích thước màn hình nhỏ và nhu cầu sử dụng mobile không giống như sử dụng máy vi tính, hàng loạt các website thông tin, game, các ứng dụng hữu ích được thiết kế dành riêng cho người dùng mobile. Quảng cáo nhắm đến đối tượng người sử dụng mobile vì thế cũng cần được điều chỉnh về kích thước, cách thức xuất hiện và nơi đặt cho phù hợp.
Người dùng mobile cũng có thói quen truy xuất thông tin liên quan việc mua sắm khác với người dùng máy tính, do vậy các marketer thường tách riêng các chiến dịch quảng cáo nhắm chọn riêng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng mobile internet để có thể đo lường và đánh giá hiệu quả cụ thể.
Google Mobile Ads giúp bạn bao phủ thông điệp tới những đâu?
Theo báo cáo NetCitizens của Cimigo tháng 4/2011, trong tổng số 38% truy cập internet đến từ Mobile, có tới 76% truy cập đọc tin tức, 66% truy cập trang tìm kiếm, 34% truy cập vào mạng xã hội và 32% truy cập tải ứng dụng, 8% chơi game.
Hệ thống mạng quảng cáo mobile của Google có thể bao phủ được hơn 80% người dùng internet qua mobile của thế giới thông qua: Mạng tìm kiếm google, Hệ thống mạng nội dung bao gồm các trang tin tức, trang mạng xã hội video và hình ảnh; Hệ thống các game và ứng dụng đa dạng.
Ưu điểm của quảng cáo mobile?
Ưu điểm chung của quảng cáo mobile trực tuyến
Các hình thức quảng cáo mobile
Với xu hướng sử dụng điện thoại di động thông minh tăng nhanh chóng như hiện tại, bạn chắc chắn không muốn bỏ qua một chiến dịch quảng cáo nhắm chọn đối tượng sử dụng mobile internet.