Khi có một “siêu máy tính” trong hầu hết túi người dùng thì hành vi tìm kiếm trên quảng cáo mobile cũng xuất hiện cùng với nó – Phải nói rằng, hiện nay, mobile như là một phần của cuộc sống hàng ngày.
- Vì vậy, về phía các nhà quảng cáo, điều quan trọng để hiểu được sự ảnh hưởng của mobile ads xuất hiện trên và dưới kết quả tìm kiếm. Nghiên cứu mới nhất của tôi tìm hiểu, khảo sát chính xác điều đó, đặc biệt là xem có bao nhiêu người viếng thăm trang web thông qua các quảng cáo tìm kiếm. Xây dựng trên việc tạm dừng nghiên cứu các quảng cáo tìm kiếm ưu tiên của riêng tôi, tôi nghĩ: Nếu quảng cáo mobile dừng lại, điều gì sẽ tác động lên toàn bộ nhấp chuột? Sẽ clicks vào kết quả cơ bản sẽ tăng lên và làm thiệt hại đến traffic đã được thanh toán?
- Đối với nhiều người trong chúng ta, điện thoại thông minh là công cụ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta:
+ Có trên 80% người sử dụng smartphone Mỹ không rời khỏi nhà mà không có thiết bị của họ.
+ Bên cạnh việc giữ chúng liên tục kết nối với mọi người hoặc mọi vấn đề, smartphone cho phép ta tìm kiếm thông tin và theo chức năng của nó, không vấn đề gì mà ở đó chúng ta không có.
- Theo đó, mobile marketing đã trở thành một nền tảng quan trọng cho tìm kiếm: 61% chủ sở hữu smartphone thực hiện tìm kiếm trên smartphone của họ mỗi ngày.
- Các nhà làm internet marketing đang chú ý bằng cách đáp ứng với các chiến dịch quảng cáo di động. Nhưng chính xác bao nhiêu chức năng làm quảng cáo tìm kiếm mobile vận dụng trong hoạt động vận hành traffic – lưu lượng truy cập đến các trang web của doanh nghiệp?
- Trước đây, tôi đã từng khảo sát mối quan hệ giữa tìm kiếm cơ bản và quảng cáo tìm kiếm để tìm ra những tác động tạm dừng hoạt động trong chiến dịch quảng cáo có thể có trên một cú nhấp chuột, không quan tâm đến phương sách. Nhưng vì hành vi người tiêu dùng mobile phát triển, tôi cảm nhận là nó thật sự quan trọng để nghiên cứu các nền tảng di động riêng.
- Với một chiếc smartphone trong túi của rất nhiều người tiêu dùng ngày hôm nay, và năng lực biến đổi thông điệp của các nhà làm internet marketing làm cho đáp ứng nhu cầu hoặc tâm trang, tâm tính của người tiêu dùng, tôi muốn biết cụ thể quảng cáo mobile tác động những gì trên hành vi nhấp chuột của người tiêu dùng mobile.
- Khoảng thời gian từ tháng 3/2012 đến tháng 4/2013, tôi đã nghiên cứu 327 tài khoản quảng cáo từ 12 ngành khác nhau, từ ô tô, máy móc tự động để đi du lịch để đóng gói hàng hóa tiêu dùng…Đối với mỗi tài khoản, tôi phát hiện một sự thay đổi mạnh trong quảng cáo chi tiêu và ước định bao nhiêu nhấp chuột đã bị mất hoặc đã đạt được kết quả khác trước đây.
- Mỗi nghiên cứu tôi kiểm soát các yếu tố bên ngoài như thay đổi điều kiện theo mùa để đảm bảo rằng điều duy nhất ảnh hưởng đến nhấp chuột sẽ là sự hiện diện hay vắng mặt của quảng cáo tìm kiếm mobile. Thêm nữa, tôi đã tổng hợp các kết quả của nhiều nghiên cứu để đảm bảo rằng những phát hiện của tôi là đại diện của nhiều nhà quảng cáo tận dụng kênh internet marketing qua nhiều điểm cao nhất.
- Đối với mobile, tôi tìm thấy kết quả tương tự như nền tảng nghiên cứu năm 2011. Trở lại sau đó, tôi thấy rằng 89% nhấp chuột quảng cáo tìm kiếm được gia tăng. Khoảng thời gian này – nhìn vào 327 nghiên cứu mà tôi hoàn thành đặc biệt cho smartphone – tôi thấy rằng 88% người nhấp chuột vào quảng cáo tìm kiếm mobile đang gia tăng cho nhấp chuột cơ bản. Nói cách khác, các nhấp chuột này sẽ không được thay thế bằng cách nhấp chuột hữu cơ được, nếu quảng cáo tìm kiếm đã dừng lại.
Ý chính cần nhớ:
- Điều này có nghĩa gì đối với các nhà quảng cáo, người là internet marketing?
- Đây là tin mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo, tiếp thị – quảng cáo mobile có tác động đáng kể và bổ sung cho kết quả tìm kiếm cơ bản
Xu hướng này đã được thống nhất qua tất cả các ngành tôi nghiên cứu. Tất cả các điểm cao nhất thấy tỷ lệ nhấp chuột gia tăng hơn 80% từ quảng cáo tìm kiếm mobile xác định rằng hành vi này là phổ biến. Đó là một phát hiện quan trọng cho doanh nghiệp trong bất kỳ ngành nào.
- Vậy nên, các nhà quảng cáo, tiếp thị khi làm internet marketing nên suy nghĩ về một chiến lược mobile marketing và đảm bảo rằng họ thu hút được tất cả sự tìm kiếm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ seo của họ trên smartphone khi triển khai chiến dịch và ngân sách. Bằng việc tính đến địa điểm, thiết bị, thời gian trong ngày và các tín hiệu ngữ cảnh quan trọng khác của người dùng, chiến dịch nâng cao cho phép marketers đưa các tin nhắn ngay trên màn hình mobile của họ và thường xuất hiện đúng thời điểm.
- Cuối cùng, ngày nay khi mà người tiêu dùng kết nối liên tục thì một sản phẩm hay dịch vụ đang được tìm kiếm, nó quan trọng hơn bao giờ hết là một doanh nghiệp được tìm thấy dễ dàng. Và ngày càng điều đó càng đúng, trong tầm tay của họ.
+ Chi quảng cáo: Tổng số tiền mà nhà quảng cáo chi tiêu để phục vụ cho quảng cáo trong khoảng thời gian thiết lập
+ Nhấp chuột gia tăng: nhấp chuột gia tăng là kết quả của quảng cáo trả tiền, điều đó sẽ không được thay thế bằng cách nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm khi quảng cáo đã bị tạm dừng, nói cách khác, visit này sẽ không xảy ra khi quảng cáo tìm kiếm không xuất hiện.
+ Kết quả tìm kiếm tự nhiên, hoặc hữu cơ: kết quả không được trả tiền mà xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.
+ Nhấp chuột hữu cơ: Nhấp chuột vào một trang web từ kết quả tìm kiếm hữu cơ.
+ Thanh toán, hoặc nhấp chuột quảng cáo: Nhấp chuột xảy ra trên một quảng cáo trả tiền.
+ Quảng cáo tìm kiếm: Một quảng cáo, xuất hiện bên cạnh, ở trên, hoặc dưới kết quả tìm kiếm của Google có liên quan trên máy tính.
- Trên mobile, các quảng cáo này xuất hiện trên hoặc dưới kết quả tìm kiếm hữu cơ, do định dạng (SERP) các trang kết quả khác nhau.