Hầu hết những nhà quản lý doanh nghiệp đều có những giai đoạn khó khăn với quảng cáo trực tuyến. Và việc đưa quảng cáo di động vào hoạt động marketing có vẻ sẽ gây nhiều tranh cãi và làm gia tăng chi phí.
Tuy nhiên, với thực tế hiện nay là công chúng nói chung và người tiêu dùng nói riêng đều sử dụng điện thoại di động 24/7 thì việc đứng ngoài xu thế này là một sai lầm rất lớn. Sau đây là 10 bí kíp để tăng tính hiệu quả của 1 chiến dịch quảng cáo di động.
1. Tính tương tác của quảng cáo
Có 1 quy tắc bất biến trong quảng cáo di động, đó là những yêu cầu bắt buộc người dùng phải click sẽ có tác dụng ngược lại, thậm chí làm giảm một nửa số lượng độc giả của quảng cáo. Hãy chắc chắn rằng quảng cáo của bạn có tính tương tác cao, ví dụ như bạn có thể cho phép độc giả sign-up để gửi email hoặc ý kiến phản hồi, và banner quảng cáo dẫn trực tiếp đến form đăng ký. Với giải pháp này, lượng click vào banner quảng cáo chắc chắn sẽ tăng gấp đôi.
2. Hãy hiểu độc giả của bạn trước tiên
Đã có rất nhiều nhà quảng cáo di động chi tiền cho quảng cáo trước khi họ nắm bắt thói quen và tâm lý của độc giả cũng như những gì mà quảng cáo của họ có thể đem đến cho độc giả. Ví dụ, có 1 số lượng rất lớn những doanh nghiệp quảng cáo di động là doanh nghiệp kinh doanh ứng dụng trên mobile. Thông thường họ sẽ trả tới 1.5 USD cho 1 lượt tải ứng dụng. Tuy nhiên, rất nhiều độc giả tải ứng dụng về và không hề dùng tới, việc tải về hoàn toàn không có kết quả gì. Vì vậy khi triển khai 1 chiến dịch quảng cáo di động, ví dụ như khi bạn tập trung vào số lượng cài đặt ứng dụng, trước đó bạn nên tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng sử dụng di động, ai sẽ sử dụng ứng dụng này nhiều nhất, tại sao họ lại dùng và họ là ai. Sau đó, các giải pháp quảng cáo di động sẽ là cơ hội cho công việc kinh doanh phát triển thuận lợi và đạt hiệu quả cao.
3. Chọn đúng thời điểm
Một lời khuyên nữa cho 1 chiến dịch hiệu quả, đó là thúc đẩykhách hàng đưa ra quyết định hoặc hành động ngay lập tức. Một trong những đặc điểm của điện thoại di động là sự tương tác trực tiếp và tức thì, vì vậy hãy chọn thời điểm thực hiện chiến dịch tùy thuộc vào việc bạn muốn khách hàng tương tác với nhãn hàng vào lúc nào.
4. Vị trí hiển thị quảng cáo
Đây là mấu chốt rất quan trọng khi thực hiện chiến dịch. Đôi khi, việc đặt banner quảng cáo ở ngay chính giữa màn hình lại không phải lựa chọn đúng đắn. Mỗi công ty sẽ có những phương án khác nhau để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, và các đơn vị quảng cáo sẽ là nhà tư vấn tốt nhất cho vấn đề này.
5. Sức mạnh của Call-to-action
Mặc dù không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc nhận diện thương hiệu, quảng cáo di động vẫn thực sự hiệu quả hơn cho những chiến dịch cần sự tương tác trực tiếp. Vậy nên hãy tận dụng sức mạnh của nút Call-to-action để đạt được mục tiêu về doanh số đưa ra.
6. Đưa số điện thoại vào banner
Tùy thuộc vào từng chiến dịch và nhãn hàng, việc đưa số điện thoại vào banner quảng cáo có thể sẽ là 1 giải pháp thực sự hiệu quả. Với cách làm này, tất cả những gì độc giả cần làm khi nhìn thấy banner quảng cáo là chạm vào số điện thoại hiển thị và click vào nút Call – rất đơn giản đối với người sử dụng nhưng lại là 1 chiến lược rất thông minh với các nhãn hàng.
7. Target khách hàng theo vùng miền địa lý
Việc này sẽ làm giảm sự lãng phí lượt hiển thị banner đối với những khách hàng nằm ngoài thị trường mục tiêu. Các doanh nghiệp nên chú ý đến điều này trong tất cả các chiến dịch quảng cáo của mình.
8. Phân tích cơ sở dữ liệu
Có rất nhiều yếu tố chủ đạo cần phải cân nhắc khi thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo di động, và những yếu tố này không hoàn toàn giống với các giải pháp quảng cáo trực tuyến truyền thống. Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp có những phân tích đúng đắn dựa trên cơ sở dữ liệu hiện có. Từ đó có thể tiến hành thử nghiệm, kiểm tra và nhắm đúng vào thị trường mục tiêu của nhãn hàng.
9. Mạng xã hội
Những mạng xã hội phổ biến hiện nay như Twitter được tạo ra trên nền tảng di động. Một chiến dịch quảng cáo di động sẽ có sức lan tỏa hơn nếu được chia sẻ trên các mạng xã hội, và từ đó có thể đạt hiệu quả cũng như doanh thu cao hơn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, người dùng có xu hướng chia sẻ nội dung qua điện thoại di động nhiều hơn máy tính. Hãy nắm bắt xu hướng này và áp dụng phù hợp cho những chiến dịch quảng cáo di động sau này.
10. Thống nhất các giải pháp theo 1 mục tiêu chung
Nếu bạn có một chiến lượng marketing tổng thể và tích hợp các yếu tố quảng cáo trên mobile vào để đạt được hay nhấn mạnh thêm cho thông điệp quảng cáo chung của mình thì bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo trên mobile thành công. 10 năm trở lại đây, ngành công nghiệp mobile marketing đã có những bước tiến đáng kể. Ngành quảng cáo di động cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển, các ứng dụng di động và mobile sites ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình. Các doanh nghiệp hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc sẽ thống nhất mobile marketing trong tổng thể chiến lược marketing chung và tận dụng lợi thế của mobile marketing trong việc tăng cường quan hệ với khách hàng.