Sự bùng nổ của mạng xã hội và di động mở ra một cơ hội rất tốt cho các nhà quảng cáo. Sự kết hợp dữ liệu và khả năng thấu hiểu người dùng mạnh mẽ của mạng xã hội cùng khả năng tiếp cận mọi lúc mọi nơi của di động mang tới một sức mạnh cực lớn. Và quảng cáo mobile sẽ là một ẩn số trước sự phát triển của di động trên thị trường hiện nay.
- Một vài con số sau đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn: trên Pinterest, 92% người dùng đang đăng nhập thông qua các thiết bị di động của họ, so với 86% người dùng trên Twitter và 68% người sử dụng Facebook, chưa kể đế các mạng xã hội khác như SnapChat và Instagram. Rõ ràng, mạng xã hội trên di động chính là vùng đất màu mỡ bạn muốn đặt chân tới.
Dưới đây là 5 thủ thuật sẽ giúp quảng cáo mobile của bạn hiệu quả hơn trong tương lai.
1. Sử dụng nhắm chọn mục tiêu được thiết kế cho di động
- Một trong những khía cạnh hữu ích nhất của quảng cáo trên mạng xã hội đó là nó có nhiều lựa chọn mục tiêu nâng cao – kết quả của một số lượng lớn các dữ liệu độc nhất, chính xác và gắn liền với người sử dụng cụ thể và những quan tâm của họ. Vậy các tùy chọn nào đem lại điều đặc biệt trên thiết bị di động?
- Quảng cáo tại địa điểm: Quảng cáo dựa trên địa điểm là một công cụ rất hữu ích nếu bạn muốn quảng cáo tới các người dùng di động thông qua mạng xã hội. Khả năng kết nối với các khách hàng ở gần sẽ trở nên cực kỳ quý giá nếu như bạn muốn quảng bá cho event, nhà hàng hay cửa hàng của mình. Bằng cách tận dụng tính năng GPS của điện thoại thông minh, Facebook và Twitter có thể giúp các doanh nghiệp bằng cách cho phép họ nhập địa chỉ kinh doanh cùng với một bán kính xác định trước để thông báo cho người sử dụng trong khu vực đó.
- Ví dụ, một số nhà bán lẻ thời trang có thể nhắm chọn các khách hàng có sở thích về thời trang khi đang ở gần một trong các cửa hàng của họ. Nếu như họ biết rằng khách hàng đang xem một chiếc váy trong ứng dụng của mình, họ sẽ tiếp thị lại và khuyến khích khách hàng đó tới cửa hàng để thử chiếc váy đó khi cô ấy ở gần cửa Điều này , trên thực tế đem lại rất nhiều tiềm năng.
- Nhắm chọn theo thiết bị và hệ điều hành: Một phương pháp nhắm chọn hữu ích khác cho các nhà quảng cáo di động liên quan tới thiết bị di động của khách hàng. Điều này bao gồm tinh chỉnh dựa trên hệ điều hành, phiên bản hệ điều hành, loại thiết bị và phiên bản.
- Phiên bản hệ điều hành cho phép bạn loại trừ người dùng có hệ điều hành quá cũ, có thể không tương thích với các ứng dụng của bạn hoặc hiển thị không tốt bằng các phiên bản mới hơn.
- Khi nhắm chọn theo loại thiết bị, bạn nên tùy chỉnh quảng cáo bằng cách sử dụng hình ảnh của cùng một thiết bị mà bạn đang nhắm tới. Trong nhắm chọn theo phiên bản thiết bị, bạn nên nhắm chọn các phiên bản điện thoại mới bởi các thiêt bị này sẽ luôn được các nhà phát triển ứng dụng ưu tiên dành cho các ứng dụng mới nhất và đỉnh nhất để làm đầy bộ nhớ 32GB của chúng.
- Hãy đảm bảo giá thầu cho từng phân khúc được tối ưu, bởi sự cạnh tranh về giá giữa các hệ điều hành khác nhau, các loại thiết bị, và các mô hình là khác nhau. Điều này sẽ giúp tối đa hóa ROI ( tỷ lệ hoàn vốn) của bạn bằng cách trả giá hợp lý cho đúng đối tượng.
WIFI: Nếu ứng dụng của bạn có dung lượng lớn, bạn nên khuyến khích người dung chỉ tải về khi kết nối Wifi. Bằng cách kiểm soát tính năng này, bạn sẽ nắm quyền chủ động.
- Cuối cùng, luôn có một sự cân bằng giữa chiều sâu và chiều dài. Bạn càng nhắm chọn chi tiết thì chi phí càng lớn, nhưng đồng thời giá trị đạt được tỷ lệ thuận với những gì bạn bỏ ra. Vì vậy, nếu bạn biết đối tượng của bạn, đó sẽ là lợi thế. Nếu không, bạn sẽ phải tốn một khoản tiền không hề nhỏ để hiểu được đối tượng của mình.
2. Cố gắng tạo ra các mẫu quảng cáo tự nhiên nhất
- Quảng cáo tự nhiên đang là xu hướng mới. Bằng cách tạo mẫu quảng cáo có định dạng tương tự nhưcác nội dung báo chí, các marketer đang cung cấp một trải nghiệm người dùng tinh gọn hơn, đặc biệt là trên thiết bị di động. Theo Yahoo, các mẫu quảng cáo mang tính tự nhiên đạt được chú ý gấp 3 lần so với quảng cáo thông thường, và tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao hơn 2.6 so với quảng cáo hiển thị trên các thiết bị di động khác của Yahoo.
- Theo BI Intelligence mạng xã hội chiếm thị phần lớn nhất của doanh thu quảng cáo. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi đây có lẽ là một hình thức “tự nhiên nhất”của quảng cáo với các công cụ chia sẻ xã hội mạnh mẽ và một thuật toán có khả năng làm tăng tần suấtlike và share bài viết được tài trợ của bạn.
- Trước khi lựa chọn vị trí chạy quảng cáo, hãy suy nghĩ về những định dạng thích hợp nhất với sản phẩm của bạn.Ví dụ, Facebook gợi ý các nhà quảng cáo sử dụng hình thức bài viết trên newsfeed, ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram gợi ý hình thức bài viết ảnh, còn đối với Pinterestlà hình thức ghim post. Vì vậy, nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm có thiết kế tương tự nhau thì Pinterest, với nền tảng hình ảnh mạnh mẽ, sẽ là một ứng dụng tuyệt vời. Tương tự như vậy, nếu bạn yêu thích du lịch, bạn có thể chia sẻ hình ảnh của các điểm đến du lịch ngoạn mục của bạn trên Instagram.
3. Quảng cáo video trên di động
- Nếu thiết bị di động và mạng xã hội là bộ đôi năng động của Digital Marketing, thì thêm vào đó quảng cáo video trên di động sẽ tạo thành một tam giác vàng. Mặc dù có chi phí cao hơn, nhưng mức độ tương tác của quảng cáo di động là tuyệt vời ( quảng cáo video trên Facebook tạo ra lượng tương tác cao hơn 5-6% so với quảng cáo không phải là video).
- Quảng cáo video trên di động cũng hoạt động mạnh mẽ đối với Youtube, ứng dụng mà người dùng có khả năng xem và chia sẻ quảng cáo trên di động nhiều hơn 1.4 lần so với bình thường ; Facebook với con số khổng lồ 3 tỷ lượt xem trên điện thoại di động; và Twitter, nơi 90% lượt xem Video quảng cáo diễn ra trên các thiết bị di động.
- Pinterest vừa giới thiệu Cinematic Pins, có thể được coi như là một hình thức quảng cáo bằng video. Đây là một định dạng quảng cáo video trên di động mới dựa trên chuyển động kéo thả của người dùng.
- Nếu thế hệ sinh năm 2000 là mục tiêu của bạn, thì các mạng xã hội như Vine, Instagram, và Snapchat đang trở nên rất phổ biến, sẽ mang lại các quảng cáo video với tiềm năng cao.
- Điều quan trọng cần lưu ý rằng quảng cáo video khá tốn kém và đòi hỏi sự sáng tạo. Điều này có nghĩa là bạn nên bắt đầu chỉ khi bạn đã biết chắc điều bạn muốn. Nói cách khác, video không phải là thử nghiệm tốt nhất cho các công ty mới với ngân sách hạn chế.
- Các chức năng auto-played cung cấp cơ hội tuyệt vời để thu hút sự chú ý từ người dùng với một chi phí hợp lý, điển hình là Facebook sẽ chỉ tính phí nếu video của bạn được xem trong ít nhất 10 giây. Với Twitter, bạn sẽ chỉ phải trả phí nếu video đã được hiển thị toàn màn hình trong ít nhất 3 giây.
4. Deep-Link đối với tối ưu hóa chia sẻ trên mạng xã hội
- Deeplinking là công nghệ kết nối các môi trường di động khác nhau (Ứng dụng với ứng dụng, website với ứng dụng), trong khi cho phép mở một màn hình ứng dụng cụ thể. Trên cơ sở vấn đề là có thể bạn không gặp sự cố khi truy câp dữ liệu từ website trên máy tính, nhưng trên điện thoại di động, bạn lại thường xuyên gặp rắc rối.
- Hãy tưởng tượng bạn truy cập newsfeed Facebook và bạn nhận được một lời mời chơi một trò chơi (Farmville, CandyCrush, hay bất cứ game nào). Lời mời này hứa hẹn một số loại phần thưởng như 10 xu miễn phí, hoặc các quyền hạn mới… Nếu bạn muốn tạo ra một trải nghiệm liền mạch cho người dùng, bạn cần phải làm cho nó thật dễ dàng để người dùng có thể đạt được lợi ích. Deep Linkscho phép bạn đưa người dùng đến một trang đích duy nhất trong ứng dụng của bạn cho phép họ nhận được các phần thưởng này.
- Có hai cách để sử dụng tính năng này trên Facebook, một là thông qua App Links, công cụ deeplinking của Facebook, bằng cách làm theo hướng dẫn này. Nếu bạn chưa kích hoạt App Link, Facebook đã tạo ra một phần mới trong công cụ tạo ứng dụng của họ cho phép các nhà phát triển để xác định vị trí chính xác mà họ muốn liên kết quảng cáo.
- Twitter cho phép deeplinking cũng như cho phép người dùng nhấn vào một liên kết trong twitter và kết thúc trên các trang cụ thể trong ứng dụng – nếu họ đã cài đặt nó trên thiết bị của họ. Nếu không – họ sẽ được đưa đến các cửa hàng ứng dụng để tải về. Để kích hoạt tính năng deeplinking trên các quảng cáo của Twitter, bạn chỉ cần các thẻ đánh dấu mới này.
5. Đo lường, đo lường và đo lường
- Nếu bạn muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trên di động, bạn cần phải đo lường được hiệu quả một cách không ngừng nghỉ. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích của các mạng xã hội để biết được hiệu quả, hoặc một đối tác phân tích để có được các chức năng nâng cao như lưu giữ và nghiên cứu báo cáo, phân bố điểm chạm, phân tích giá trị bền vững và so sánh với nhiều hoạt động quảng cáo trên hàng trăm các nguồn phương tiện truyền thông khác.
- Một điểm quan trọng nữa đó là bạn chỉ có thể đo lường các chiến dịch truyền thông trên Facebook và Twitter là bằng việc tích hợp SDK trong ứng dụng của bạn hoặc các SDK của các đối tác đo lường di động chính thức của Facebook và Twitter (dưới đây là danh sách đối tác của Facebook, và của Twitter).
- Facebook cũng đã thông báo rằng kể từ ngày 04 tháng 11 năm 2015, các nhà quảng cáo sẽ không còn có thể truy cập dữ liệu từ thiết bị ứng dụng cài đặt chiến dịch chạy trên các mạng xã hội. Điều đó có nghĩa là cách duy nhất để sử dụng dữ liệu này trong Custom Audience là bằng cách làm việc với một đối tác đo lường di động có khả năng chuyển đổi dữ liệu lên Facebook.
Cuối cùng:
- Điện thoại di động đã góp phần không nhỏ khiến mạng xã hội trở nên ngày càng trở thành một phần không thể thiếu và phát triển lên cấp độ hoàn toàn mới. Truyền thông mạng xã hội trên di động đang thống trị thời đại kỹ thuật số ngày nay, và điều này bao gồm quảng cáo – bởi nó dựa trên kho dữ liệu cực lớn, giúp nhắm chọn mục tiêu chính xác với những tính năng độc đáo cho các thiết bị di động. Khi các nhà quảng cáo sử dụng deeplinking để phân tích và tạo ra những trải nghiệm người dùng thống nhất, khi đó họ sẽ khai thác hết được tiềm năng của mảng quảng cáo này.