Lần đầu tổ chức triển lãm thiết bị ngành in cùng thiết bị, công nghệ quảng cáo Việt Nam

Lần đầu tổ chức triển lãm thiết bị ngành in cùng thiết bị, công nghệ quảng cáo Việt Nam

20/03/2017 1773
Ngày 15/3, tại Hà Nội, triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam (VietAd) đã chính thức khai mạc. Hoạt động do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) tổ chức.

Đây cũng là năm đầu tiên triển lãm thiết bị và công nghệ quảng cáo diễn ra đồng thời cùng triển lãm quốc tế máy móc thiết bị ngành in ấn bao bì, in nhãn mác Việt Nam (VPSE).

 

Triển lãm năm nay quy tụ hơn 180 gian hàng của gần 50 doanh nghiệp, trưng bày về máy móc thiết bị in phun kỹ thuật số, máy in ảnh, máy cắt laser, công nghệ Led trang trí, Led bảng hiệu, màn hình Led công nghiệp, các thiết bị, vật liệu và quà tặng quảng cáo, các dịch vụ truyền thông, quảng cáo, máy móc thiết bị in bao bì, in nhãn mác, vật tư ngành in… Triển lãm lần xuất hiện nhiều gian hàng của các doanh nghiệp quảng cáo, in ấn được thiết kế ấn tượng, trưng bày nhiều sản phẩm công nghệ mới nhất trong lĩnh vực in và các công nghệ khác.

 

Ông Nguyễn Trường Sơn, Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 8 triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam được tổ chức và là năm thứ 3 sự kiện này diễn ra tại miền Bắc. Triển lãm là nơi giao thương, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở ra cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp ngành quảng cáo. Triển lãm đã trở thành sự kiện thường niên được cộng đồng doanh nghiệp quảng cáo Việt Nam hưởng ứng.

 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, ngành quảng cáo của Việt Nam trong những năm gần đây đã có nhiều tiến bộ, nhưng vẫn chưa phát triển chưa tương xứng với nhu cầu của xã hội. Đời sống kinh tế ngày càng phát triển, sản phẩm càng nhiều thì công nghệ quảng cáo phải mạnh để tương ứng. Thông thường chi phí quảng cáo cho một sản phẩm lần đầu ra mắt chiếm khoảng 20% nguồn thu từ sản phẩm; giảm dần xuống mức 5-10% cho những lần sản xuất tiếp theo. Cá biệt, có sản phẩm văn hóa mức chi quảng cáo có thể bằng mức sản xuất như trong trường hợp gần đây phim “Kong – Đảo đầu lâu”.

 

Qua đó cho thấy, quảng cáo chiếm vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị sản phẩm. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan quản lí nhà nước về quảng cáo đã trình chính phủ ban hành Luật Quảng cáo năm 2013 và ban hành các nghị định liên quan để tạo điều kiện, cơ sở pháp lý cho ngành quảng cáo phát triển trong thời gian tới...

 

Diễn ra từ ngày 15-17/3 tại Hà Nội, triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam dự kiến sẽ đón trên 7.000 lượt khách tham quan, trong đó có các đoàn doanh nghiệp quảng cáo từ các tỉnh thành trong cả nước, khách tham quan đến từ các nước trong khu vực...