Yếu tố làm nên thương hiệu xét nghiệm hàng đầu Hà Nội

Yếu tố làm nên thương hiệu xét nghiệm hàng đầu Hà Nội

26/12/2017 1844
Sau gần 22 năm đi vào hoạt động, MEDLATEC đã trở thành một trong những đơn vị y tế ngoài công lập hàng đầu tại Hà Nội với đầy đủ chuyên khoa và dịch vụ y tế.

ThS. BS Hoàng Thị Thúy - Phó Giám đốc bệnh việnchia sẻ những câu chuyện của hành trình gây dựng thương hiệu uy tín này.

 

vietnamnetThS.BS Hoàng Thị Thúy - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

 

22 năm: Phát triển vượt bậc cả lượng và chất

 

- Ban Quản trị bệnh viện có thể cho biết về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ, nhân viên của bệnh viện MEDLATEC sau gần 22 năm thành lập cho tới thời điểm hiện tại?

 

So với những ngày đầu thành lập, có thể khẳng định đến nay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã có bước tiến đột phá về mọi mặt.
Về đội ngũ nhân sự: Khi mới thành lập chỉ có vẻn vẹn 3 cán bộ, đến nay đội ngũ nhân sự đã lên tới gần 900 cán bộ nhân viên (CBNV). Đa số CBNV có trình chuyên môn cao, từ cử nhân điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm, đến thạc sĩ, bác sĩ, tiến sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm,...

 

Về cơ sở vất chất: Bên cạnh cơ sở khang trang, hiện đại ở 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội; MEDLATEC còn mở rộng cơ sở mới tọa lạc tại 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nộinâng tổng số diện tích sử dựng lên tới hàng ngàn m2.

 

MEDLATEC còn mở rộng địa điểm hoạt động qua chuỗi văn phòng ở các quận nội ngoại thành. Kết quả hiện nay, đơn vị đã có 9 văn phòng trải khắp các quận nội ngoại thành Hà Nội, cùng nhiều chi nhánh tại các tỉnh như Bắc Ninh,Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, TP.HCM,… và tiếp tục được phát triển, mở rộng trong tương lai.

 

Về trang thiết bị, Bệnh viện đã trang bị đầy đủ và đồng bộ các thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ cho công tác cấp cứu, khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú các chuyên khoa. Đặc biệt, Bệnh viện MEDLATEC là trong số ít bệnh viện ngoài công lập đi đầu công nghệ, kỹ thuật xét nghiệm hiện đại nhất trên thế giới cũng như trong khu vực. Lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng cũng đã đầu tư nhiều thiết bị hiện đại như máy chụp cắt lớp xoắn ốc toàn thân, máy Fibroscan, máy X-quang tuyến vú (Mamogaphy), siêu âm 4D,....

 

Vể các chuyên khoa và dịch vụ, Bệnh viện hiện phục vụ hàng ngày công tác khám chữa bệnh đầy đủ các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Da liễu, Cơ xương khớp,…; Điều trị nội trú; Đáp ứng đầy đủ dịch vụ y tế tiện ích như tiêm chủng, khám chữa bệnh nước ngoài, khám bảo hiểm y tế, bảo lãnh viện phí, nhà thuốc GGP và giao thuốc tận nơi,…

 

-Là một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu về xét nghiệm, chẩn đoán bệnh sau kết quả xét nghiệm, Ban Quản trị cho biết nguyên nhân thành công có được kết quả như vậy?

 

Để thương hiệu xét nghiệm MEDLATEC ở vị trí số 1 như hiện nay là kết quả của sự kết hợp tổng hòa các yếu tố. Trước hết, đó là định hướng đúng đắn, sáng suốt của Chủ tịch Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc và tinh thần đoàn kết, đồng lòng của tập thể CBNV.

 

Bệnh viện luôn bảo đảm chất lượng xét nghiệm chính xác, tin cậy, thời gian trả kết quả kịp thời để đáp ứng tốt nhất nhu cầu chẩn đoán và điều trị bệnh của người dân. MEDLATEC cũng quy tụ đội ngũ giáo sư, chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực.

 

Đến nay, MEDLATEC còn làm chủ được những công nghệ hiện đại của các hãng hàng đầu thế giớiMỹ, Pháp, Nhật, tiêu biểu như hệ thống Automation tự động hoàn toàn lần đầu tiên xuất ở Đông Nam Á. Tiếp đó, là việc tuân thủ nghiêm chỉnh quy trình xét nghiệm của Bộ Y tế và quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

 

Khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm của MEDLATEC, toàn bộ kết quả đều được valid để khách hàng dễ dàng tra cứu online và kết quả in đều có sự kiểm duyệt chất lượng của các chuyên gia đầu ngành nên có độ tin cậy cao nhất.

 

Tiên phong trong nhiều mô hình vì sức khỏe người bệnh

 

- Bệnh viện MEDLATEC cũng là đơn vị đi tiên phong trong mô hình bác sĩ gia đình, ý tưởng này xuất phát từ đâu?

 

Ý tưởng xuất phát mô hình Bác sĩ gia đình của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có sự kế thừa và phát triển những tiện ích dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

 

Trước việc tiên phong xây dựng Phòng khám Bác sĩ Gia đình và “Đề án Xây dựng thí điểm mô hình Phòng khám Bác sĩ Gia đình lồng ghép với Trạm Y tế xã, phường giai đoạn 2017-2018”, MEDLATEC đã UBND thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 

- Có thể thấy người sử dụng dịch vụ bệnh viện MEDLATEC hài lòng với chất lượng, thái độ phục vụ của bệnh viện. Tuy nhiên bên cạnh đó còn khá nhiều người e ngại về độ sang trọng của bệnh viện MEDLATEC, Ban Quản trị bệnh viện sẽ có những giải pháp nào để nhiều người bệnh có thu nhập trung bình cũng có thể sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh của MEDLATEC.

 

Vì sự hài lòng của khách hàng, bệnh viện luôn bảo đảm các quyền lợi khi phục vụ như:
Tổ chức đặt khám theo yêu cầu và phục vụ khám thứ 7, chủ nhật và ngày lễ tết nhưng chi phí khám vẫn không thay đổi.

 

MEDLATEC là đơn vị y tế tiên phong triển khai các Đề án Quản lý và Điều trị bệnh viêm gan B, C, Đái tháo đường với sự cho phép của Bảo hiểm xã hội thành phố.

 

Bên cạnh đó, bệnh viện còn tổ chức các chương trình miễn phí xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi, dạ dày, vú,… để giúp người dân nâng cao nhận thức về bệnh lý cũng như có cơ hội kiểm tra phát hiện sớm ung thư.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Thanh Loan/Báo Vietnamnet