Xếp hạng mẫu xe bán chạy nhất tháng 6/2018, xe Grand i10 của Hyundai đứng đầu

Xếp hạng mẫu xe bán chạy nhất tháng 6/2018, xe Grand i10 của Hyundai đứng đầu

13/07/2018 1154
Ngay khi đưa ra bản báo cáo kinh doanh của mình vào tháng 6/2018 vừa qua, Huyndai đã gây bất ngờ khi mẫu xe Grand i10 của mình được nhiều người chọn mua nhất, số lượng bán ra vượt qua cả Toyota, Mazda của Nhật Bản và KIA Hàn Quốc.

Ra đời từ sự hợp tác chiến lược với tập đoàn sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai Motors vào tháng 6/2009, công ty cổ phần Huyndai Thành Công ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường ôtô Việt Nam qua việc độc quyền phân phối, lắp ráp các dòng xe của Hyundai tại Việt Nam. Đặc biệt với việc sở hữu nhà máy lắp ráp tại Ninh Bình và sắp tới là xây dựng thêm nhà máy thứ 2 nữa tại đây, Hyundai Thành Công luôn cam kết tuân theo định hướng của Chính phủ về việc nâng cao tỷ lệ nội địa hoá góp phần giảm giá bán, chi phí và nâng cao năng lực sản xuất của ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam. Tuy nhiên mong muốn được gia nhập Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) của Hyundai Thành Công đến nay vẫn chưa được thông qua do nhiều lí do. Với việc công khai bản báo cáo kinh doanh hàng tháng kể từ tháng 6/2018, Hyundai Thành Công hy vọng sẽ sớm được gia nhập VAMA.

 

Cũng theo bản báo cáo tháng 6/2018, Hyundai là thương hiệu dẫn đầu về số lượng xe bán ra (6.100 xe), vượt qua Toyota (4.268 xe) và Mazda (2.681 xe)...

 

Nổi bật nhất là tập đoàn Trường Hải có tổng số lượng xe bán ra cao nhất với 8.000 xe do phân phối cùng một lúc nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Mazda, KIA, Peugeot, BMW,...

 

Theo các số liệu thống kê được đưa ra, các thương hiệu xe Hàn Quốc hiện nay rất đắt hàng (8.482 xe được bán ra trong tháng 6), gấp 2 lần so với Toyota, điều này chưa từng xảy ra trước đây tại Việt Nam.

 

Riêng các xe bán chạy nhất phân khúc xe du lịch 5 chỗ, Hyundai đã đóng góp đến 4 mẫu xe, ít có thương hiệu xe nào trên thị trường hiện nay có thể đạt được điều đó.

 

Tác giả: Như Phúc

Đồ hoạ: Ngọc Diệp

Theo Báo Dân Trí