Xây dựng thương hiệu từ những bài học thực tiễn

Xây dựng thương hiệu từ những bài học thực tiễn

09/10/2017 1153
Cuốn sách “Thương hiệu - Mở lối thành công” mang đến những chia sẻ, những bài học, những kinh nghiệm mà đôi khi người ta phải đánh đổi bằng máu, bằng nước mắt mới có được.

Một trong những điều quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp, chính là thương hiệu. Cho dù lớn hay bé, nhiều tiền hay ít tiền, lâu đời hay mới start-up, mọi doanh nghiệp đều cần có một chiến lược thương hiệu đúng đắn.

Theo ước tính, có đến 90% chủ doanh nghiệp muốn làm thương hiệu cho đứa con của mình. Điều này cho thấy việc xây dựng thương hiệu vô cùng quan trọng, nếu không muốn nói là yếu tố sống còn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Có nhiều lý do để giải thích cho việc này mà theo doanh nhân Nguyễn Đức Sơn (Giám đốc điều hành Richard Moore Associates, Chủ tịch Học viện thương hiệu Plato) là: “Để làm cơ sở cho việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Để làm chuẩn cho việc phát triển các ý tưởng truyền thông sáng tạo. Và để dẫn dắt hoạt động marketing nội dung thực sự đi đúng hướng. Chiến lược thương hiệu chính là 'chiếc la bàn' giúp doanh nghiệp tránh đối đầu với đối thủ mạnh hơn và tìm cho mình một sân chơi mà ở đó họ phát huy tốt nhất lợi thế cạnh tranh của mình”.

Cuốn sách Thương hiệu - mở lối thành công mang đến nhiều bài học, kinh nghiệm thiết thực và bổ ích xung quanh câu chuyện xây dựng thương hiệu, để từ đó mở lối thành công cho các doanh nghiệp. Gần 80 bài viết đến từ những doanh chủ đã và đang thành công hay những doanh chủ từng thất bại. Có người viết dựa trên nền tảng hiểu biết sâu về thương hiệu. Có thể kể đến những cái tên như: Nguyễn Đức Sơn, Lý Quí Trung, Hoàng Minh Châu, Lâm Minh Chánh, Phùng Lê Lâm Hải, Phùng Thị Phượng,…

Bên cạnh đó, có những người dù chưa hề được đào tạo về xây dựng thương hiệu nhưng lại có những bài viết hữu ích dựa trên kinh nghiệm cùng sự quan sát, học hỏi. Đáng quý nhất, tất cả các bài viết chia sẻ của họ là những dòng tâm huyết đúc kết từ những trải nghiệm làm nghề vô cùng thực tế, rất phong phú, và nhiều bài viết trong số này khá cô đọng về hàm lượng học thuật.

Sách Thương hiệu - mở lối thành công.

Trọng tâm của cuốn sách nằm ở phần 2: Phương thức xây dựng thương hiệu. Ở đó, câu chuyện xây dựng thương hiệu được các tác giả đúc kết thông qua các bài viết: Khái niệm về thương hiệu và sứ mệnh của Content Writing, Thương hiệu khác biệt, Đừng quên trải nghiệm khách hàng, Thương hiệu cảm xúc thông qua việc bán hàng, 7 nguyên tắc vàng đặt tên thương hiệu... cùng nhiều bài viết hữu ích khác.

Từ những bài viết này, bạn đọc có thể hình dung rõ ràng hơn về việc xây dựng thương hiệu, qua đó có thể áp dụng cho chính bản thân và doanh nghiệp của mình.

Để tìm đọc những cuốn sách về quản trị trên thị trường xuất bản hiện nay không khó. Chưa kể, những cuốn sách ấy đều được viết bởi các chuyên gia trong và ngoài nước. Đó vừa là lợi thế nhưng cũng là hạn chế để các doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân trẻ có thể học hỏi và áp dụng những bài học vào thực tiễn. Tuy nhiên, nếu xem đây là “vướng mắc” thì bạn đọc hoàn toàn có thể yên tâm khi tìm đến cuốn sách Thương hiệu - mở lối thành công.

Bởi lẽ, một khi biết học hỏi từ những chia sẻ quý giá, hay những thất bại mà nhóm tác giả gửi gắm; sẽ giúp bạn chủ động hơn cũng như ít phải trả giá - không chỉ bằng tiền hay thời gian mà quan trọng hơn là cả tình cảm và các mối quan hệ. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh nhận thức hay có niềm tin bước tiếp con đường ước mơ của mình. 

Theo news.zing