Samsung Pay đạt nửa triệu người dùng sau một năm ra mắt tại Việt Nam

Samsung Pay đạt nửa triệu người dùng sau một năm ra mắt tại Việt Nam

08/10/2018 1068
Từ tháng 9/2017 đến nay, ứng dụng của Samsung đã thực hiện thành công gần một triệu giao dịch, dẫn đầu thị trường thanh toán di động một chạm.

Samsung Pay là ứng dụng thanh toán trên thiết bị di động, thực hiện qua thao tác chạm smartphone Samsung vào máy POS mà không cần xuất trình thẻ. Sau một năm hoạt động tại thị trường Việt Nam kể từ tháng 9/2017, đã có hơn nửa triệu người đăng ký sử dụng ứng dụng này và gần một triệu lượt giao dịch thành công. 

 

Đến hiện tại, mạng lưới thanh toán di động của Samsung Pay đã cho phép người dùng kết nối smartphone Galaxy với 17 ngân hàng và 3 tổ chức tín dụng (Napas, Visa, Mastercard), chiếm 75% thị trường thẻ thanh toán nội địa. Samsung đang tiếp tục mở rộng kết nối với các ngân hàng còn lại trong năm 2018.

 

sam-sung-pay-dat-nua-trieu-nguoi-dung-sau-mot-nam-ra-mat-1

Samsung Pay đang dẫn đầu thị trường thanh toán di động một chạm.

 

Để đạt kết quả đó, ngoài ưu điểm thanh toán một chạm, Samsung còn liên tục bổ sung các tính năng đặc biệt cho thị trường Việt Nam để tiếp cận và thu hút người dùng.

 

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành ngành hàng Thiết bị Di động Samsung Vina cho biết, việc bổ sung các tính năng mới của Samsung Pay không ngoài mục tiêu tăng cường trải nghiệm thanh toán di động của người dùng, cung cấp thêm cho họ những tiện ích chưa từng có trên thiết bị và dịch vụ Samsung.

 

Cụ thể, sau ba tháng vận hành, hãng lập tức bổ sung thêm tính năng Samsung Rewards tích điểm đổi quà và Loyalty Cards tích hợp mọi loại thẻ thành viên siêu thị, nhà hàng... Nhờ thay đổi này, lượng người dùng tăng đến gần 400.000 và nửa triệu giao dịch, tổng giá trị giao dịch đạt gần 350 tỷ đồng sau 6 tháng hoạt động.

 

Sau cột mốc nửa triệu người dùng sau một năm, hiện tại, Samsung tiếp tục đưa ra kế hoạch triển khai mục tiêu: cứ 3 người Việt sở hữu smartphone sẽ có một người dùng ứng dụng thanh toán di động vào năm 2020.

 

Một trong những bước đi để hiện thực hóa tầm nhìn trên là tính năng Samsung Pay Card - cho phép người dùng chuyển khoản trên ứng dụng và rút tiền qua cây ATM. Giao dịch chuyển khoản qua Samsung Pay Card thực hiện lập tức dù là trong đêm, cuối tuần hay dịp lễ. Ứng dụng này miễn phí dịch vụ trong vòng một năm, thay vì thu phí như các ngân hàng khác.

 

Bên cạnh đó, bằng cách mã hóa toàn bộ thông tin trên thẻ thành một mã tokenization (do ngân hàng và tổ chức chuyển mạch thẻ quốc tế cấp), không ai có thể sao chép hay can thiệp vào tài khoản Samsung Pay Card của người dùng.

 

Ngoài ra, Samsung Pay Card còn kế thừa toàn bộ hệ thống bảo mật cao cấp và toàn diện từ Knox. Knox sẽ liên tục tra quét, phát hiện và vô hiệu hóa các thủ thuật root máy hay mã độc nghe lén, sao chép tài khoản.

 

"Đây cũng là kỳ vọng và cam kết của chúng tôi trong nỗ lực không ngừng phát triển và cải tiến Samsung Pay nhằm mang lại ngày càng nhiều ích lợi cho người dùng Galaxy Note nói riêng và người dùng thiết bị di động của Samsung nói chung", ông Hiền Huy nhấn mạnh.

 

sam-sung-pay-dat-nua-trieu-nguoi-dung-sau-mot-nam-ra-mat-2

Samsung Pay Card bảo mật tối đa với thao tác quét mống mắt hoặc vân tay khi thanh toán; mã pin 6 số hoặc chữ ký khi chuyển khoản, đi cùng công nghệ mã hóa Tokenization và tra quét Knox.

 

Hãng này cũng đánh giá cao tiềm năng ngân hàng số tại Việt Nam nhờ tỷ lệ người dùng Internet, smartphone luôn tăng trưởng, cơ sở pháp lý thuận lợi và dân số trẻ. Bên cạnh đó các nền tảng fintech ở Việt Nam đang dần phát triển lớn mạnh và lan tỏa mạnh mẽ đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

 

"Chúng tôi kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của thị trường fintech trong tương lai gần. Samsung sẽ là một phần quan trọng trong xu thế đó để mang lại những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho người dùng", đại diện Samsung chia sẻ. 

 

Bảo An

Theo vnexpress.net