Theo một khảo sát của Q&Me vào tháng 8/2017 với hơn 500 bà mẹ có con ở TP. HCM và Hà Nội trong độ tuổi từ 20-39, Con Cưng là thương hiệu xuất hiện đầu tiên với ấn tượng “Thương hiệu cho mẹ”.
2017 là năm có tốc độ tăng trưởng số lượng cửa hàng mạnh nhất của Con Cưng. Chỉ trong 12 tháng, doanh nghiệp đã mở thêm 120 siêu thị, chạm mốc 230 siêu thị trên toàn quốc, tăng 100% so với 2016.
6 tháng cuối năm, Công ty mở trung bình 15 siêu thị một tháng. Riêng tháng 12 ra mắt tới 40 siêu thị, tức 1,5 siêu thị mỗi ngày, đánh dấu sự có mặt của chuỗi bán lẻ hàng đầu dành cho mẹ bầu và em bé tại hơn 40 tỉnh thành trên toàn quốc.
Doanh nghiệp này kỳ vọng sẽ đạt 500 siêu thị vào 2018 và chạm mốc 1.000 siêu thị vào 2020.
"Tăng trưởng doanh số qua từng năm ở mức 100%. Chúng tôi tự tin hoàn thành các kế hoạch đề ra cho 3 năm tới, cả về doanh thu và số lượng cửa hàng", đại diện công ty cho biết.
Chị Phạm Thị Thu Hương, Trưởng phòng tiếp thị chia sẻ, để có được những bước tiến vượt bậc như vậy, ngay từ những ngày đầu, Con Cưng đã được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại. Công ty đầu tư hệ thống phần mềm quản lý, kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh, từ điều hành, phân phối sản phẩm đến bán hàng, tối ưu hóa quy trình hoạt động. Nhờ đó cắt giảm nhiều chi phí trong quá trình vận hành để có được giá bán phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt Nam.
Danh mục sản phẩm của Con Cưng lên tới hàng triệu sản phẩm
“Một khi hệ thống nền tảng công ty đã xây dựng xong, việc mở thêm cửa hàng rất đơn giản và nhanh chóng”, đại diện đơn vị cho biết. Cũng nhờ số lượng cửa hàng tăng nhanh và rộng, việc trao đổi, hợp tác với đối tác cũng trở nên dễ dàng hơn. Con Cưng có lợi thế trong việc hợp tác với nhiều tập đoàn đa quốc gia, cũng như việc phân phối độc quyền cho nhiều nhãn hàng Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan. Nhờ vây, Con Cưng mới có được những sản phẩm chất lượng, đa dạng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và trực tiếp phân phối đến tay người dùng với giá tốt nhất. Chính vì làm việc trực tiếp với các đối tác lớn, Con Cưng luôn cam kết, đảm bảo được việc đưa sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất đến tay người dùng và kiểm soát được chất lượng và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Sản phẩm của Con Cưng đa dạng, phong phú và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Nói đến sự thành công của Con Cưng, không thể không nhắc đến đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết và là niềm tự hào của doanh nghiệp này. Tổng số nhân viên được tuyển dụng và đào tạo chuyên nghiệp của Con Cưng hiện tại đã lên đến con số khoảng 1.500 nhân sự. Bên cạnh đó, đời sống tinh thần của nhân viên cũng được quan tâm, chăm sóc cùng những chính sách đãi ngộ, nâng cao tinh thần làm việc và truyền cảm hứng để nhân viên cống hiến và mang lại những giá trị cho bản thân và cộng đồng.
Đơn vị này đánh giá phân khúc sản phẩm cho bé rất tiềm năng tại Việt Nam. “Việt Nam có tỉ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất Đông Nam Á (số liệu của Cục dân số 2016). Thị trường trên 90 triệu dân, mật độ dân số dày, trong đó 25% là nhu cầu cho mẹ và bé. Trong khi đó nước ta cũng có tỷ lệ sinh con cao, thu nhập người dân dần cải thiện, ông bà cha mẹ thường rất quan tâm đến sản phẩm chất lượng cho trẻ”, đại diện Con Cưng giải thích.
Với nhu cầu lớn của thị trường như vậy, Con Cưng luôn đạt mức tăng trưởng 100% hàng năm, Hệ thống siêu thị đang phủ sóng trên 40 tỉnh thành Việt Nam. TP HCM là thị trường lớn nhất với gần 90 điểm bán, tiếp đến là Bình Dương và Đồng Nai. Trong tương lai, Con Cưng có kế hoạch sẽ phủ sóng 64 tỉnh thành với cam kết mang đến sự tiện lợi trong mua sắm tới tất cả phụ huynh khắp cả nước: sản phẩm nhập khẩu chính hãng, chất lượng, giá hợp lý và khách hàng có thể tìm thấy bất cứ sản phẩm nào dành cho bé tại siêu thị Con Cưng.
Có một điều ít ai biết được, ngoài phát triển những chuỗi bán lẻ của nhiều thương hiệu với sản phẩm dành cho Mẹ bầu & Em bé, Con Cưng còn tập trung nghiên cứu để cho ra những sản phẩm an toàn, chất lượng với giá cả hợp lý. Doanh nghiêp này đang hợp tác với nhiều tập đoàn và nhà máy sản xuất hàng đầu có công nghệ và dây chuyền sản xuất tiên tiến tại Nhật, Hàn Quốc và Thái Lan. Đây cũng là tâm huyết của công ty nhằm giúp phụ huynh an tâm về chất lượng sản phẩm trong quá trình nuôi dưỡng con trẻ và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em Việt Nam.
Trương Sanh
Theo dantri
Con Cưng qua các cột mốc... - 12/2016: đạt mốc 100 siêu thị trên hơn 30 tỉnh thành cả nước. - 9/2017: Con Cưng tưng bừng đón chào sự kiện Mừng 200 siêu thị ... và những con số ấn tượng: - 230: con số cửa hàng Con Cưng, bao gồm 200 siêu thị Con Cưng và 30 siêu thị Toycity trải rộng trên 40 tỉnh thành cả nước. - 500: là tổng số siêu thị Con Cưng & Toycity tính đến hết năm 2018 - 1.000: là tổng số siêu thị Con Cưng & Toycity dự kiến đạt được tính đến cuối năm 2020 |