Nhiều doanh nghiệp Nga tham dự Hội chợ Vietnam Expo 2018

Nhiều doanh nghiệp Nga tham dự Hội chợ Vietnam Expo 2018

12/04/2018 1115
Với diện tích 520m2, các doanh nghiệp sẽ trưng bày nhiều nhóm ngành hàng chủ lực như công nghệ hàng không, máy móc khai thác mỏ...

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2018 với chủ đề “Vietnam Expo - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Sự kiện do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp các bộ, ngành, địa phương và Công ty Vinexad tổ chức trên quy mô lớn, thể hiện tinh thần hợp tác và liên kết, là dòng chảy chủ đạo của xu hướng kinh tế toàn cầu.

 

Sự kiện là cơ hội để giới thiệu văn hóa - di sản Thủ đô đến bạn bè quốc tế.

 

Hội chợ thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp với quy mô 550 gian hàng đến từ 21 tỉnh thành phố của Việt Nam và 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Ai Cập, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Mỹ, Mông Cổ… Các khu gian hàng quốc gia gồm: Liên bang Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.

 

Sản phẩm trưng bày tại hội trợ tập trung các nhóm ngành hàng như: máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống, nông sản; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

 

Theo Ban tổ chức, năm 2017 được đánh giá khởi sắc trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Điều này còn thể hiện qua việc đẩy mạnh triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu, bằng cột mốc đưa kim ngạch song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020. Liên bang Nga tham dự Vietnam Expo 2018 là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa, kỳ vọng đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên.

 

Với diện tích trưng bày 520m2, các doanh nghiệp Nga sẽ mang tới nhiều sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: công nghệ hàng không; máy móc trong ngành khai thác mỏ; hệ thống trong ngành đường sắt; cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học…

 

Khu gian hàng của Liên bang Nga được dàn dựng công phu và nổi bật, bởi các doanh nghiệp tham gia lần này đều là những công ty hàng đầu của Nga trong nhóm ngành hàng chủ lực.

 

Hội chợ còn có sự tham gia của VIST Group. Đơn vị này cung cấp giải pháp phát triển hệ thống thông tin và ứng dụng khác nhau trong ngành khai khoáng, luyện kim, điện, khoa học và viễn thông. Đây là công ty tiêu biểu trong việc triển khai các hệ thống quản lý hạm đội, hệ thống kiểm soát ở Nga, Mông Cổ và CIS...

 

"Trong lần tham gia hội chợ, công ty sẽ giới thiệu hệ thống phần mềm trong ngành khai khoáng, luyện kim, điện, khoa học và viễn thông. Hệ thống này sẽ giải quyết các vấn đề điều hành phức tạp trong khai thác mỏ đang được ứng dụng tại Nga, châu Phi, Nam Mỹ. Công ty kỳ vọng sẽ gặp những công ty Việt Nam đang có nhu cầu trong lĩnh vực này", bà Tatiana Khamanova - Giám đốc Marketing chia sẻ.

 

Sinara Transport Machines JSC (STM) là một trong những công ty dẫn đầu thị trường về sản xuất các đầu máy điện, nhà máy động cơ diesel, bảo dưỡng xe và động cơ tàu hỏa. Tham gia hội chợ, STM sẽ tư vấn trực tiếp, đưa ra các giải pháp xây dựng hệ thống điều hành và những lưu ý trong vận hành hệ thống vận tải đường sắt thế hệ mới.

 

Power Machines là công ty năng lượng lớn ở Nga, đứng thứ tư trên thế giới về lĩnh vực sản xuất và cung cấp thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện, thủy điện và tua bin. Hiện, công ty đã xuất khẩu sang hơn 57 quốc gia tại châu Á, Mỹ Latinh, Trung Đông... Đại diện Power Machines cho biết, đây là lần đầu công ty ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua Vietnam Expo. Sự kiện tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong nước tìm hiểu, giao thương trực tiếp và đưa ra các định hướng phát triển trong tương lai tại lĩnh vực này.

 

Hai tập đoàn dược phẩm lớn của Nga là Sintez và Nacimbio sẽ có những định hướng phát triển mới tại thị trường Việt Nam trong việc tìm hiểu quy định, cơ chế chính sách trong việc nhập khẩu thuốc, hợp tác nội địa hóa sản phẩm.

 

Sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như: máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin...

 

Một loạt hoạt động bên lề được phối hợp tổ chức với Bộ Công Thương Liên bang Nga và Trung tâm xuất khẩu Liên bang Nga tại Vietnam Expo 2018 như: phiên họp toàn thể "Chiến lược phát triển quan hệ đối tác Việt - Nga trong lĩnh vực kinh tế và thương mại"; Hội nghị bàn tròn "Triển vọng hợp tác Việt - Nga trong công nghiệp và năng lượng"; Hội nghị bàn tròn "Công nghệ số và IT"...

 

Các doanh nghiệp là thương hiệu quốc gia (Vietnam Value), thương hiệu mạnh, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nông sản vùng miền là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể sẽ có mặt tại hội chợ. Nổi bật trong số đó có TCT Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP nhựa Duy Tân, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, TCT Giấy, TCT Chè, Dược phẩm OPC…

 

Những thương hiệu trên không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế. Sau mỗi kỳ tham dự hội chợ, các doanh nghiệp đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

 

Các doanh nghiệp Việt có thể gặp gỡ giao thương với nhiều công ty lớn ngay tại thủ đô Hà Nội, giảm thiểu chi phí đi lại.

 

Nhiều năm qua, Vietnam Expo đã làm tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia thân hữu trong khu vực và không ngừng khát vọng mở rộng tới nhiều cường quốc thông qua việc tổ chức thường niên, gia tăng số lượng doanh nghiệp, góp mặt các thương hiệu mạnh, nơi trình diễn những công nghệ mới, hàng loạt hoạt động kết nối, tư vấn, hội thảo mang nhiều ý nghĩa.

 

Tham gia Vietnam Expo sẽ tạo cơ hội giao thương không thể bỏ qua cho doanh nghiệp các nước và khách mời quốc tế. Thông qua sự kiện này, hàng trăm hợp đồng hợp tác, biên bản ghi nhớ được ký kết và tạo ra hàng nghìn cơ hội trong tương lai. Những quốc gia tham dự với khu gian hàng lớn sẽ là một lợi thế cho các doanh nghiệp trong nước. Các doanh nghiệp Việt có thể gặp gỡ giao thương với nhiều công ty lớn ngay tại thủ đô Hà Nội, giảm thiểu chi phí đi lại. Đây còn là cơ hội để giới thiệu văn hóa - di sản Thủ đô đến bạn bè quốc tế.

 

Với uy tín và tiềm năng của Vietnam Expo trong 27 năm qua, Ban tổ chức đã xây dựng quan hệ chặt chẽ với các cơ quan thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam và quốc tế. Hoạt động này nhằm giới thiệu thông tin, tổ chức đoàn thương nhân tới tham quan và giao dịch tại hội chợ. Thông tin chi tiết được cập nhật tại đây và trang Fanpage: VietnamExpo2018.

Nguồn: Vietnam Expo 2018

Theo vnexpress.net