Người tiêu dùng vẫn ủng hộ Microsoft sau sự cố mã độc tống tiền WannaCry

Người tiêu dùng vẫn ủng hộ Microsoft sau sự cố mã độc tống tiền WannaCry

06/06/2017 1808
Mặc dù cuộc tấn công của mã độc WannaCry gần đây nhắm vào lỗ hổng trong Windows, nhưng có vẻ điều này không làm giảm niềm tin của khách hàng với sản phẩm công ty dựa vào một cuộc khảo sát mới.

Theo Neowin, trong số 2.148 người được khảo sát bởi Morning Consult, hơn một nửa cho thấy mối quan tâm đối với nền tảng hệ điều hành Microsoft trong tương lai. Đáng ngạc nhiên hơn, mặc dù lo ngại về phần mềm độc hại nhưng điều đó không khiến họ cảnh giác với sản phẩm của Microsoft. Chỉ 25% muốn quay lưng lại, 39% chưa rõ quyết định và 19% gợi ý cuộc tấn công khiến họ đặt niềm tin vào sản phẩm Microsoft hơn.

 

Không chỉ dừng lại ở đó, 83% mọi người vẫn quan tâm đến Microsoft sau cuộc tấn công, có nghĩa thương hiệu Microsoft hầu như không bị ảnh hưởng. Cùng với sự ủng hộ của khách hàng, Microsoft cũng nhận được sự tin tưởng từ các nhà đầu tư phố Wall, dẫn đến giá trị mỗi cổ phiếu công ty tăng lên 70 USD, mức cao nhất sau 42 năm.

 

Giải thích cho khảo sát trên, Morning Consult cho rằng hầu hết người dùng đã tự đổ lỗi cho thói quen sử dụng của họ gây ra cuộc tấn công, trong khi cuộc tấn công cũng khiến mọi người được khuyến khích nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn.

 

Trước đó, sau khi cuộc tấn công WannaCry xuất hiện, Microsoft chỉ trích Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã thu thập lỗ hổng trong hệ điều hành của hãng khiến hacker đánh cắp và lợi dụng lỗ hổng trên để tạo ra mã độc WannaCry. Cùng với việc nhanh chóng tung bản vá lỗi cho hệ điều hành cũ và không còn được hỗ trợ như Windows XP và Windows 7 dường như đã đủ giúp công ty lấy niềm tin từ khách hàng trung thành.

 

Kiến Văn
* Nguồn: Thanh Niên