Ngày Vàng của Quảng Cáo Việt Nam

Ngày Vàng của Quảng Cáo Việt Nam

27/02/2017 1806
Cùng với sự hội nhập mạnh mẽ của đất nước trong nhiều lĩnh vực, ngày 21 tháng 10 năm 2007 có thể được xem là Ngày Vàng, một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử phát triển của ngành truyền thông tiếp thị và quảng cáo của Việt Nam khi Hiệp Hội Quảng Cáo Việt Nam (VAA) được kết nạp trở thành thành viên chính thức của Liên Đoàn Các Hiệp Hội Quảng Cáo Châu Á (AFAA).

Cùng với sự hội nhập mạnh mẽ của đất nước trong nhiều lĩnh vực, ngày 21 tháng 10 năm 2007 có thể được xem là Ngày Vàng, một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử phát triển của ngành truyền thông tiếp thị và quảng cáo của Việt Nam khi Hiệp Hội Quảng Cáo Việt Nam (VAA) được kết nạp trở thành thành viên chính thức của Liên Đoàn Các Hiệp Hội Quảng Cáo Châu Á (AFAA).

 

Sự kiện diễn ra nhân kỷ niệm 50 năm AdAsia (Đại hội Quảng Cáo Châu Á) và 30 năm thành lập AFAA tại Trung Tâm Hội Nghị Triển Lãm Quốc Tế Jeju, Hàn Quốc.



Trở thành thành viên chính thức của AFAA, VAA đã lập được hatrick 3 trong 1 giúp cho ngành quảng cáo Việt Nam hội nhập sâu vào các tổ chức, sự kiện lớn khác ở Châu Á do AFAA đồng sáng lập, như : Festival Quảng Cáo Châu Á Thái Bình Dương (AdFest), Diễn đàn Truyền Thông Châu Á (APMF), AdAsia, cùng nhiều nguồn lực khác hết sức bổ ích, cần thiết cho ngành quảng cáo non trẻ của Việt Nam.

AdAsia: được tổ chức luân phiên 2 năm một lần tại các quốc gia thành viên. Nội dung bàn về những vấn đề lớn, xu hướng phát triển của ngành. Có thể nói, đây là buổi ĐẠI TIỆC về quảng cáo của Châu Á. Và thật là một vinh dự, tin vui lớn cho ngành quảng cáo nước nhà khi Chủ tịch VAA, Ông Đinh Quang Ngữ trong bài phát biểu ra mắt tại cuộc họp của Liên Đoàn, đã chính thức thông báo Việt Nam xin đăng cai tổ chức AdAsia vào năm 2013-2015. Cả khán phòng đã dành một tràn pháo tay lớn với sự ngạc nhiên thích thú, xen lẫn những ánh nhìn thiện cảm, mến mộ dành cho đoàn Việt Nam.

AdFest: là lễ hội dành cho giới sáng tạo quảng cáo, tổ chức thường niên vào tháng 3 tại quần thể khách sạn, resort 5 sao, khu du lịch nổi tiếng Pataya của Thái Land. Năm 2006, AdFest có 1400 đại biểu tham dự với 4.738 tác phẩm và chiến dịch quảng cáo dự thi. Bên cạnh cuộc chơi lớn, ban tổ chức còn có cuộc thi và hội thảo dành cho các tài năng sáng tạo trẻ về quảng cáo Châu Á. Mỗi quốc gia thành viên sẽ tuyển chọn một đội gồm 2 bạn trẻ, 01 Art Director và 01 Copywriter để tranh tài. Sau những ngày được học tập với những tên tuổi lớn, Giám đốc Sáng tạo hàng đầu của Châu Á và thế giới, các bạn trẻ sẽ bước vào cuộc thi, sau đó được tham dự festival miễn phí với vị thế là những khách VIP của lễ hội.

APMF: Diễn đàn truyền thông Châu Á, tổ chức 2 năm một lần tại Bali, Indonesia dành cho các chuyên gia về Media, báo, tạp chí, phương tiện truyền thông mới, internet, mobile băng thông rộng… nơi bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng, ý‎ tưởng, tri thức, tầm nhìn để xây dựng nên những thương hiệu lớn cho ngành truyền thông Việt Nam. Sự kiện mới nhất sẽ diễn ra vào tháng Sáu năm 2008.

Các sự kiện này sẽ giúp cho các công ty quảng cáo, giới truyền thông, Nhà tiếp thị Việt có cơ hội:
- Cập nhật những thông tin xu hướng mới của khu vực và thế giới;
- Giao lưu, học hỏi với các chuyên gia, diễn giả hàng đầu trong ngành;
- Xây dựng các quan hệ đối tác, phát triển thị trường và khách hàng.

Diễn đàn này còn là nơi lý‎ tưởng để các bạn trẻ, học hỏi nâng cao kiến thức, tầm nhìn và phát triển sự nghiệp của mình. Và không chỉ thế, đây thật sự là một kỳ nghĩ dưỡng 5 sao về văn hóa, ẩm thực và sáng tạo giúp bạn tái tạo năng lượng, nguồn cảm hứng sau những ngày tháng mệt mỏi bởi áp lực của một ngành luôn đòi hỏi sự sáng tạo này.

Xin cảm ơn những nổ lực to lớn của Hiệp Hội Quảng Cáo Việt Nam và những thành viên tâm huyết của Hội trong thời gian qua.
Xin chúc cho Ngành Quảng Cáo Việt Nam hội nhập, phát triển vững mạnh. Và ước mong việc tổ chức Đại Hội Quảng Cáo Châu Á tại Việt Nam sẽ trở thành hiện thực trong một ngày không xa.


Trần Hoàng
Chủ tịch
VietnamMarcom


 

Một số hình ảnh về Hội Quảng Cáo Châu Á:

 




Từ trái qua phải: Ông Long Men Hu, Chủ tịch ủy Ban Tổ Chức AdAsia 2001, TAAA, Ông Indra Abidin, Phó chủ tịch IAA, Ông Tateo Mataki, Chủ tịch tập đoàn Dentsu, Ông Đinh Quang Ngữ Chủ tịch VAA, Ông Trần Hoàng Chủ tịch VietnamMarcom



Tạp chí Thành Đạt, đại diện báo chí duy nhất của Việt Nam tại AdAsia.
Chị Trần Nguyễn Thiên Hương, Sáng lập viên Hoa Mặt Trời Group, người đứng đầu tiên bên phải.



Từ trái qua phải: Ông Gordan Tan, Michael Dimitriate Phó chủ tịch của NewYork Advertising Festival, Ông Trần Hoàng Chủ tịch VietnamMarcom