Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 trở lại với nhiều đổi mới

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 trở lại với nhiều đổi mới

18/08/2024 106
(TTGĐ) Sau thành công từ mùa giải 2023, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 đã trở lại, chính thức mở cổng tiếp nhận các tác phẩm dự thi.

Sáng ngày 16/8/2024, buổi họp báo phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 chính thức diễn ra tại thủ đô Hà Nội. 

Tham dự sự kiện có các đại diện đến từ Bộ VHTTDL gồm: Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL; Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTTDL; Ông Nguyễn Quốc Huy - Phó cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTTDL; Bà Vi Thanh Hải - Phó cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTTDL và đại diện đến từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam gồm: Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; Ông Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; Ông Trương Gia Bảo - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; Ông Hoàng Vững - Tổng biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cùng nhiều vị khách quý khác…

f9182c9e3650920ecb41
Buổi họp báo phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 chính thức diễn ra trong sáng 16/8

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là nơi để tôn vinh những ý tưởng, chiến dịch quảng cáo xuất sắc, khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng sự phát triển cho ngành quảng cáo Việt Nam. Đây là một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển”.

C0065.MP4.16_44_55_58.Still001
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Song hành với xu hướng phát triển của xã hội, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam gánh trên vai nghĩa vụ tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển.

Đặc biệt, thông qua cuộc thi, ban tổ chức cũng hướng đến góp phần tuyên truyền, bài trừ quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật nhằm bảo vệ người tiêu dùng. 

Ông Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng được tổ chức với mục tiêu không chỉ tôn vinh những chiến dịch, tập thể, cá nhân đang đóng góp cho ngành quảng cáo sáng tạo mà chúng tôi còn muốn ươm mầm và truyền cảm hứng đến giới trẻ; đồng thời hướng đến và tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành quảng cáo nước nhà”.

3548b4bda9730d2d5462
Ông Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 trở lại với nhiều đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo. Theo Ban tổ chức, sẽ có tổng cộng 70 hạng mục được trao gồm: 9 Giải thưởng Vạn Xuân Classic tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên ba nền tảng là truyền hình, trực tuyến và ngoài trời; 9 Giải thưởng Vạn Xuân Stars tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc; 49 Giải thưởng Vạn Xuân tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo; 3 Giải thưởng Cống hiến tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam. 

c02cad28b0e614b84df7
Giải thưởng Vạn Xuân Awards 2024 trở lại với nhiều đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng

Các hoạt động, chiến dịch dự thi là các sản phẩm được thực hiện từ ngày 1/9/2023 đến 30/9/2024 trên lãnh thổ Việt Nam; hạn cuối để nộp dự án tham gia là ngày 20/10/2024.