"Mở cửa" cho thương hiệu nội thất Ý vào Việt Nam

"Mở cửa" cho thương hiệu nội thất Ý vào Việt Nam

30/10/2017 1048
Thêm một thương hiệu nội thất Ý đình đám nữa quyết định chọn Việt Nam để mở rộng thị trường Châu Á.

Moroso, hãng nội thất được tổng thống Ý vinh danh đã bắt tay với công ty Eurasia Concept chính thức khai trương phòng trưng bày thương hiệu tại tầng 3, tòa nhà Times Square, 57-69F Đồng Khởi, Quận 1 vào ngày 02/11/2017. Đây là showroom thứ 2 của Moroso ở khu vực Đông Nam Á, sau Singapore.

 

Được giới chuyên môn Việt Nam biết đến như “ngôi nhà” của những thương hiệu nội thất Ý lừng danh, việc Eurasia Concept giới thiệu hãng nội thất đình đám như Moroso không chỉ nhằm tiếp tục hoàn thiện bộ sưu tập các thương hiệu nội thất đẳng cấp thế giới, mà còn đem đến các giải pháp nội thất toàn diện cho những ai theo đuổi lối sống “sống đẹp” tại Việt Nam.

Sản phẩm của Moroso đặt trong khách sạn Watergate, USA
Sản phẩm của Moroso đặt trong khách sạn Watergate, USA

Moroso – Thương hiệu nội thất 65 năm lịch sử được tổng thống Ý vinh danh

 

Năm 2010, Moroso được Tổng thống Ý Giorgio Napolitano trao giải thưởng Thành tựu thiết kế sáng tạo cho các cống hiến của hang. Giải thưởng này nhằm công nhận những dấu ấn mạnh mẽ của Moroso trong các công trình công cộng cũng như tư nhân trên đất nước Ý.

 

Khởi đầu là một công ty nhỏ do thợ thủ công Agostino Moroso sáng lập tại Ý vào thời kỳ hậu chiến tranh vào năm 1952, Moroso từng bước khẳng định tên tuổi bằng ý tưởng “Moroso lấy con người trong bối cảnh cuộc sống đương đại làm nhân vật chính”. Hãng đã và luôn mở rộng cửa hỗ trợ cho những ý tưởng mới của các nhà thiết kế (NTK) mà mình cộng tác. Phá bỏ các giới hạn truyền thống, Moroso giúp các NTK đưa ra những sáng tạo đột phá trong thiết kế lẫn chất liệu.

Moroso được đánh giá là thương hiệu có thiết kế táo bạo và cấp tiến
Moroso được đánh giá là thương hiệu có thiết kế táo bạo và cấp tiến

Ở Moroso, thiết kế nội thất cũng như thiết kế “không gian trong không gian”. Không chỉ dừng lại ở tính năng sản phẩm, Moroso kết hợp giữa chức năng và sự thuận tiện để tạo ra những hình thức mới trong mối tương quan mật thiết giữa kiến trúc và con người trong cuộc sống đương đại, bao gồm sự hiểu biết về văn hóa cũng như tôn trọng sự khác biệt của các nền văn hóa.

Bằng việc sử dụng vẻ đẹp của nhiều ý tưởng thiết kế như một cách để hoàn thiện cuộc sống, Moroso thể hiện tầm nhìn về một thế giới đầy màu sắc, nơi sự khác biệt và đa dạng được đón nhận như một phương thức để giao tiếp, tương tác trong cuộc sống hằng ngày.

Bằng việc sử dụng vẻ đẹp của nhiều ý tưởng thiết kế như một cách để hoàn thiện cuộc sống, Moroso thể hiện tầm nhìn về một thế giới đầy màu sắc, nơi sự khác biệt và đa dạng được đón nhận như một phương thức để giao tiếp, tương tác trong cuộc sống hằng ngày.

 

Hơn 60 năm kinh nghiệm trong việc cộng tác với các nhà thiết kế hàng đầu trên toàn thế giới như Patricia Urquiola, Edward van Vliet, Doshi và Levien,…, Moroso không chỉ nổi danh như một thương hiệu nội thất Ý táo bạo, có tầm nhìn cấp tiến; mà còn là thương hiệu nội thất dám nuôi dưỡng sự đa dạng của nhiều nhà thiết kế để mang đến cuộc sống những sản phẩm nội thất phong phú, khác biệt

Hình: Ghế Shadowy được sản xuất thủ công với kỹ thuật đan lưới truyền thống
Hình: Ghế Shadowy được sản xuất thủ công với kỹ thuật đan lưới truyền thống

Patrizia Moroso – Linh hồn của Moroso

 

Trải qua 65 năm lịch sử, Moroso đang tiếp tục được phát triển bởi thế hệ thứ 2 của dòng họ Moroso: Roberto Moroso và Patrizia Moroso

 

Tuy nhiên, thành công của hãng Moroso sẽ không thể có được nếu thiếu đi sự định hướng, tài năng và tầm nhìn sắc xảo của Patrizia Moroso, Giám đốc nghệ thuật và Chủ sở hữu Moroso.

Patrizia Moroso – Nhà giám tuyển tài năng của nền thiết kế Ý
Patrizia Moroso – Nhà giám tuyển tài năng của nền thiết kế Ý

Tiếp quản Moroso vào những năm 1980, Patrizia bắt đầu chú ý vào thế hệ những NTK trẻ nhưng chưa thật sự nổi tiếng vào thời điểm đó. Patrizia Moroso là nhà giám tuyến, trực tiếp lựa chọn cộng tác với những NTK có tầm nhìn và phong cách thiết kế đương đại phù hợp với hãng Moroso. Patrizia khuyến khích các NTK tự do sáng tạo các sản phẩm với các cách xử lý chất liệu khác nhau, kết hợp kỹ thuật tiên tiến và kỹ năng chế tác thủ công điêu liệu, Moroso chính là bàn đạp đưa tới sự thành công của thế hế vàng thiết kế Châu Âu. Các gương mặt điển hình được chọn lựa bởi Patrizia Moroso phải kế đến là Patricia Urquiola - Ngôi sao của nền thiết kế thế giới hiện thời; Tord Boontjie – Giáo sư và Trưởng khoa thiết kế sản phẩm Trường Cao đẳng nghệ thuật Hoàng gia London; Tokujin Yoshioka – đoạt giải nhà thiết kế của năm tại Miami Basel…

Patrizia Moroso (Phải) và NTK lừng danh Patricia Urquiola (Trái)
Patrizia Moroso (Phải) và NTK lừng danh Patricia Urquiola (Trái)

Nếu hỏi đâu là yếu tố quyết định để một hang danh tiếng chọn cộng tác với một NTK, Patrizia Moroso sẽ không ngần ngại chia sẻ: Chính là cá tính, trải nghiệm và cảm thụ nghệ thuật, chất “riêng” của các NTK. Bà muốn khi nhắc đến Moroso thì cũng đồng nghĩa với việc nhắc đến các thiết kế đột phá, tái định nghĩa cách con người tương tác với không gian.

 

Patrizia lựa chọn cộng tác với những NTK có cá tính như thế. Cùng với những cá tính này, Moroso đã cho ra mắt những tác phẩm nội thất nổi tiếng, đoạt nhiều giải thưởng lớn như: như ghế Antibodi, sofa My Beautiful Backside, ghế Paper Planes, ghế Sushi Juju,…

Bộ sưu tập Sushi của NTK Edward van Vliet
Bộ sưu tập Sushi của NTK Edward van Vliet

Các thiết kế của Moroso hiện đang được trưng bày tại nhiều Viện bảo tàng, thế giới, như: Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại New York - MoMA, Bảo tàng nghệ thuật đương đại Tokyo – The Palais de Tokyo, Bào tàng nghệ thuật đương đại Paris – Le Grand Palais Paris.

 

Nhân dịp khai trương showroom đầu tiên tại Việt Nam, Eurasia Concept đã mời Patrizia Moroso – linh hồn của Moroso, nhà giám tuyển quyền lực của nền thiết kế Ý – tổ chức buổi Hội thảo thiết kế về “Xu hướng thiết kế đương đại trên thế giới” vào ngày 01/11/2017 tại khách sạn The Reverie Saigon. Hội thảo sẽ trình bày các phương cách mà một thương hiệu nội thất Ý lựa chọn thế hệ các nhà thiết kế trẻ để cộng tác, phát triển thương hiệu.

Thông tin Hội thảo:

• Thời gian: Ngày 01/11/2107 – lúc 9:30am

• Địa điểm: Tầng 05, khách sạn The Reverie Saigon – 22&36 Nguyễn Huệ, Q.1.

• Miễn phí tham dự - Có hạn chế số lượng khách. Vui lòng đăng ký: vu.vu@eurasia-concept.com

Theo dantri