Đây là lần thứ 2 ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tiến hành thay đổi nhận diện thương hiệu trong suốt 28 năm thành lập và phát triển. Bên cạnh ra mắt thương hiệu mới, MSB cũng thay đổi toàn diện về chiến lược và mô hình trải nghiệm khách hàng.
Sáng 14/1, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam đã tổ chức hoạt động ra mắt thương hiệu mới đồng thời tại hội sở chính ở Hà Nội và trụ sở TP.HCM.
Thương hiệu mới của ngân hàng sẽ thay đổi đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn với tên gọi MSB thay cho Maritime Bank. Hình ảnh logo mới kế thừa từ logo cũ, nhưng được thiết kế hiện đại và năng động hơn.
Trong đó, hình tròn đại diện cho khách hàng là trọng tâm, cùng chữ “M” với đường nét cách điệu và vững chắc, thể hiện MSB sẽ là một điểm tựa an toàn, ổn định giúp khách hàng liên tục phát triển.
Về chiến lược, trong giai đoạn 2019-2023, MSB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam, trong đó giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ đô la, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm. Để làm được điều đó, MSB sẽ xây dựng mạng lưới phân phối đa kênh, lực lượng bán hàng hiệu quả, tinh gọn và áp dụng mô hình tín dụng thông minh.
Mô hình trải nghiệm mới cũng được MSB cấu trúc lại nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng tốt hơn qua 4 nguyên tắc trụ cột: Đơn giản - chủ động - kết nối - thấu hiểu. Ngân hàng cũng chú trọng xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, chuyên nghiệp và coi trọng nhân tài.
Sự khác biệt giữ logo cũ (trái) và mới (phải) của MSB.
MSB đẩy mạnh liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ hiện có, ra mắt những sản phẩm mới chất lượng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc. Tinh gọn quy trình thủ tục chuẩn xác, nhanh chóng, thái độ phục vụ của nhân viên chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp hơn cũng là chiến lược giúp MSB ghi điểm với khách hàng.
Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc MSB cho biết: “Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang mang đến vô vàn cơ hội và sự thay đổi trong cuộc sống, trong đó có ngành tài chính ngân hàng. Dù đây là ngành rất đặc thù và có những chuẩn mực đặc biệt, chúng tôi không thể đứng yên mà phải làm mới mình trên mọi phương diện để thích nghi”.
“Năm 2019 được lựa chọn là thời điểm thích hợp để MSB thay đổi toàn diện từ bên trong đến bên ngoài, với mục tiêu trở thành một ngân hàng thân thiện, đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và có tỷ suất lợi nhuận cao. Chúng tôi cũng cải cách mạnh mẽ về chiến lược và mô hình để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”, ông Quang nói thêm.
Tổng Giám đốc MSB khẳng định khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, hệ thống của MSB trong suốt giai đoạn chuyển đổi. Đặc biệt, ngân hàng sẽ không ngừng cải thiện về dịch vụ, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng.
Trong ngày khai trương, nhiều hoạt động thú vị đã được MSB tổ chức: Nghi thức đưa logo mới ra mắt, thả bong bóng bay, chụp hình với biểu tượng logo mới phiên bản lớn... Đặc biệt, tòa nhà TNR - trụ sở chính của MSB được nhuộm màu bằng logo mới với hệ thống đèn LED hiện đại trong suốt hơn một tháng để thu hút sự chú ý của công chúng.
Là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam, trong gần 3 thập kỷ hình thành và phát triển, MSB đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Ngân hàng đã nỗ lực thực hiện nhiều thay đổi để thích ứng với môi trường vĩ mô của đất nước cũng như nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Những nỗ lực đó đã mang lại kết quả tích cực. Chỉ số hài lòng khách hàng, mức độ nhận diện thương hiệu đều cải thiện đáng kể qua từng năm. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh lõi tăng hơn 30%/năm. Thu nhập từ phí tăng hơn 60%/năm. Tổng tài sản tăng gần 20%/năm. MSB cũng nhận nhiều giải thưởng uy tín do các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng. |
Giang Quốc Hoàng
Theo Zing