GrowPLUS+ : Điều kỳ diệu từ thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng đặc trị thuần Việt

GrowPLUS+ : Điều kỳ diệu từ thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng đặc trị thuần Việt

15/01/2018 2514
Chưa đầy 5 năm ra mắt thị trường, GrowPLUS+ của NutiFood trở thành sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em số 1 VN về sản lượng tiêu thụ.

Hành trình bền bỉ gắn bó với người dùng cùng lợi thế nghiên cứu khoa học của các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood đã mang lại thành quả tự hào cho thương hiệu sữa thuần Việt này.

 

Quán quân sữa đặc trị

 

Theo kết quả tổ chức nghiên cứu thị trường của Nielsen, trong phân khúc sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em của ngành sữa bột và sữa nước tại thj trường Việt Nam từ tháng 1/2016 đến tháng 12/201, GrowPLUS+ là nhãn hàng sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em đứng đầu về sản lượng tiêu thụ trên toàn quốc và ở cả hai dòng sữa bột và sữa nước. 

 

Nghiên cứu thị trường nói trên được Nielsen khảo sát trên cả hai kênh bán lẻ truyền thống và bán lẻ hiện đại (ngoại trừ chuỗi SaigonCo.op và MM Mega Market Vietnam).

 

Trong hơn 20 năm phát triển, tên tuổi NutiFood gắn liền với những dòng sản phẩm dinh dưỡng đặc trị luôn được thị trường tin dùng. Sữa đặc trị dành cho trẻ em được xác định là dòng sản phẩm sữa đặc biệt hỗ trợ cho các bé trong các trường hợp như suy dinh dưỡng, trẻ sinh non, thấp còi, biếng ăn, tiêu hóa kém, dị ứng, bệnh nặng mới phục hồi… 

 

Sữa đặc trị vốn không dành cho đại số đông vì là sản phẩm tham gia vào quá trình điều trị thể chất cho trẻ nên đòi hỏi năng lực nghiên cứu khoa học, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. 

 

Chính vì thế "kỳ tích" với GrowPLUS+ bởi là một nhãn hiệu chưa đầy 5 năm ra thị trường, lại ở ngay phân khúc mà đối thủ cạnh tranh toàn là sản phẩm của các công ty đa quốc gia nổi tiếng và lâu đời. 

 

Tâm sức nghiên cứu của các bác sĩ dinh dưỡng gắn liền với thực tiễn chăm sóc sức khoẻ của trẻ em Việt đã giúp NutiFood khẳng định vị thế ở thị trường vốn là sân chơi của các công ty lớn.

 

GrowPLUS+ của NutiFood: Điều kỳ diệu từ thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng đặc trị thuần Việt - Ảnh 1.

 

GrowPLUS+ của NutiFood là sản phẩm được nghiên cứu từ tâm huyết của các chuyên gia NutiFood

Từ bệ phóng nghiên cứu

 

GrowPLUS+ trở thành sản phẩm dinh dưỡng đặc trị số 1 bởi đó là "sản phẩm hóa" từ sự trăn trở và tâm huyết của những chuyên gia dinh dưỡng NutiFood – từng là những bác sĩ gắn bó với phòng khám suy dinh dưỡng nên thấu hiểu bệnh lý cũng như nhu cầu của từng đứa trẻ Việt. 

 

Năng lực chuyên gia cốt lõi đó đã giúp NutiFood phát huy thế mạnh trong lĩnh vực này và điều đó phản ánh qua vị trí số 1 VN về sản lượng tiêu thụ sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em.

 

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood, chia sẻ: Nghiên cứu phát triển sữa đặc trị có quy trình phức tạp và tốn kém tương tự nghiên cứu một loại dược phẩm mới vì phải có đội ngũ nhà khoa học nghiên cứu sâu về nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt của từng đối tượng, từ đó xây dựng công thức đặc trị. 

 

Các thành phần trong công thức thường là kết quả các phát minh sáng chế mới các phòng tí nghiệm tối tân, sau đó sản xuất thử và kiểm nghiệm lâm sàng chứng minh hiệu quả...

 

GrowPLUS+ của NutiFood: Điều kỳ diệu từ thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng đặc trị thuần Việt - Ảnh 2.Đầu tư công nghệ hiện đại để cho ra những sản phẩm chất lượng

 

Chính vì khó khăn như vậy nên chỉ có các công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới của Mỹ, Thuỵ Sỹ, Nhật… mới đủ năng lực đầu tư cho các viện nghiên cứu lớn, quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y dược để sản xuất sữa đặc trị. 

 

Ngay cả NutiFood với đội ngũ các chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm, từ năm 2000 đã có một số sản phẩm đặc trị cho trẻ biếng ăn, bệnh nhân suy kiệt nuôi bằng ống thông dạ dày, bệnh nhân tiểu đường... nhưng chỉ chiếm một thị phần vô cùng khiêm tốn. 

 

"Chỉ vài năm gần đây dòng sữa đặc trị GrowPLUS+ dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi của NutiFood được người tiêu dùng ủng hộ mạnh mẽ, đã tạo ra một môi trường cạnh tranh khốc liệt và khả năng xu hướng này tiếp tục trong những năm tới", ông Hòa chia sẻ.

 

Vậy nguyên nhân nào giúp GrowPLUS+ cạnh tranh với các đối thủ cả trong nước và nước ngoài ngay thị trường nội địa? GrowPLUS+ của NutiFood có trên thị trường rất sớm từ tháng 4.2012. 

 

Tuy nhiên, yếu tố tiên phong chưa phải là nguyên nhân chủ yếu tạo nên thành công, mà chính hiệu quả thực sự của sản phẩm đã giúp trẻ em nhanh chóng tăng cân tăng chiều cao, thoát suy dinh dưỡng thấp còi và bắt kịp đà tăng trưởng.

 

Ông Hòa đánh giá hiện nay tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi tại một số quốc gia còn khá cao. Đây là một cơ hội cũng như thách thức lớn cho GrowPLUS+ của NutiFood. "Hiện nay, Ban điều hành công ty đang trong quá trình xây dựng chiến lược phát triển thị trường khu vực Đông Nam Á và sẽ triển khai trong thời gian gần nhất", ông Hòa cho biết.

Thanh Thủy

Theo Tri Thức Trẻ