Đại gia thực phẩm Nhật mở liên doanh thâm nhập Việt Nam

Đại gia thực phẩm Nhật mở liên doanh thâm nhập Việt Nam

14/01/2019 1413
Tập đoàn Asahi hợp tác cùng NutiFood để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam, trong đó có Wakodo, thương hiệu được trẻ em Nhật yêu thích.

Hợp tác giữa hai công ty đã xây dựng nên liên doanh mang tên Asahi - NutiFood, nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên. Trong đó, thế mạnh của NutiFood là kinh nghiệm kinh doanh lâu dài, kênh phân phối đã được thiết lập vững chắc tại thị trường nội địa, cùng khả năng am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

 

Asahi lại có chuyên môn trong việc sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em, đồng thời tích lũy được các bí quyết về tư vấn dinh dưỡng dành cho trẻ em cũng như các bí quyết bán hàng đối với sản phẩm sơ sinh.

 

Liên doanh Asahi - NutiFood đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu đóng góp cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Việt Nam thông qua sự hợp tác giữa Wakodo với kinh nghiệm và phương pháp được tích lũy hơn 100 năm tại Nhật Bản với các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood tại Việt Nam.

 

dai-gia-thuc-pham-nhat-mo-lien-doanh-tham-nhap-viet-nam-1
Liên doanh Asahi - NutiFood đặt mục tiêu trở thành thương hiệu đóng góp cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Việt Nam

 

Wakodo được thành lập năm 1906 bởi tiến sĩ, bác sĩ Tsukasa Hirota, giáo sư nhi khoa đầu tiên của Đại học Hoàng gia Tokyo (nay là Đại học Tokyo). Đây là khoảng thời gian Nhật Bản đối diện với tình trạng tử vong ở trẻ sơ sinh cao, cứ 1.000 trẻ sơ sinh thì có đến 150-160 trẻ tử vong.

 

Trước thực trạng đáng buồn này, bác sĩ Hirota đã nỗ lực tìm giải pháp để giảm thiểu tình hình. Dòng sữa công thức cho trẻ sơ sinh đầu tiên đã được những người sáng lập Wakodo sản xuất tại Nhật Bản năm 1917. Với kinh nghiệm hàng trăm năm sản xuất sữa công thức dành riêng cho trẻ em, Wakodo hiện vẫn đồng hành cùng nhiều thế hệ trẻ em Nhật Bản.

 

Ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch của Asahi Group Foods chia sẻ: “Wakodo là một trong những thương hiệu mang lại doanh thu lớn cho Asahi và hiện nay là sản phẩm đứng số một tại Nhật Bản. Việt Nam là thị trường tiềm năng, chúng tôi muốn sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi ở đây nên đã chọn cách liên doanh với một công ty am hiểu về dinh dưỡng trẻ em tại địa phương”.

 

“NutiFood là công ty có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em, đứng số một về sữa đặc trị và sữa dinh dưỡng pha sẵn trẻ em tại Việt Nam nhiều năm liền, lại có nhiều điểm tương đồng với chúng tôi”, ông Shoyama Katsuo cho biết thêm.

 

dai-gia-thuc-pham-nhat-mo-lien-doanh-tham-nhap-viet-nam-2NutiFood sẽ trở thành đối tác của Tập đoàn Asahi tại thị trường Việt Nam

 

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT của NutiFood nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào khi Asahi, tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản tin tưởng và chọn NutiFood là đối tác đồng hành đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em của họ vào Việt Nam”.

 

“Asahi đủ tiềm lực mở rộng thị trường mới tại Việt Nam như đã làm ở nhiều quốc gia khác, nhưng họ lại chọn liên doanh với NutiFood. Đây là một bước tiến mới thể hiện trình độ quốc tế của NutiFood khi đứng cùng với các tập đoàn nổi tiếng thế giới. Chúng tôi hy vọng sản phẩm từ liên doanh này sẽ được thị trường đón nhận”, ông Hải nói.

 

Giang Quốc Hoàng

Theo Zing