Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia bắt đầu từ ngày 15/4

Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia bắt đầu từ ngày 15/4

16/04/2019 1332
Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, có được những thành tựu về xuất khẩu là nhờ những đóng góp của các doanh nghiệp, của giá trị thương hiệu đã và đang xây dựng trên thị trường trong nước và quốc tế.

chuong-trinh-tuan-le-thuong-hieu-quoc-gia-bat-dau-tu-ngay-154-1
Lễ tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

 

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, nhằm quảng bá và giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được Chính phủ công nhận, Cục Xúc tiến thương mại sẽ triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia dự kiến từ 15/4 đến 21/4/2019.

 

Các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 bao gồm: Tổ chức tuyên truyền băng rôn đường phố tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian trên.

 

Đặc biệt, ngày 17/4, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn thương hiệu hiệu Việt Nam 2019 tại Hà Nội, đồng thời Triển lãm doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia bên lề diễn đàn và Chương trình giao lưu các Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia.

 

Vào ngày 20/4, Ban tổ chức sẽ tổ chức đạp xe diễu hành “Thương hiệu Quốc gia” trên một số tuyến phố của Hà Nội.

 

Nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng gửi thư chúc mừng và đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

 

Theo Bộ trưởng, trong công cuộc xây dựng đất nước và đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đã chuyển biến không ngừng, nỗ lực hoàn thành các kế hoạch và mục tiêu sản xuất kinh doanh, xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.

 

Hơn nữa, nền kinh tế Việt Nam có độ mở ngày càng cao, với năng lực sản xuất và tham gia thị trường quốc tế ngày càng vững mạnh, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu từ 15-16%/năm, đạt trên 243 tỷ USD vào năm 2018.

 

“Có được những thành tựu đó chính là nhờ những đóng góp của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam, của giá trị thương hiệu đã và đang xây dựng trên thị trường trong nước và quốc tế,” Bộ trưởng nêu rõ.

 

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

 

Trong Chương trình này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai chương trình./.

 

Năm 2008 có 30 doanh nghiệp được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Năm 2010 có 43 doanh nghiệp, năm 2012 có 54 doanh nghiệp, năm 2014 có 63 doanh nghiệp, năm 2016 có 88 doanh nghiệp.

 

Đáng chú ý, trong lần thứ 6 của sự kiện này tổ chức vào ngày 20/12/2018 đã có 97 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có 20 doanh nghiệp 6 lần đạt Thương hiệu quốc gia và 24 doanh nghiệp lần đầu đạt danh hiệu này.

 

Đức Duy (Vietnamplus+)