Chất lượng sản phẩm làm nên sức mạnh của thương hiệu

Chất lượng sản phẩm làm nên sức mạnh của thương hiệu

10/11/2017 1096
Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam 2017 với chủ đề "Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy" đã được tổ chức ngày 07/11. Trong chương trình, bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH đã có bài phát biểu ấn tượng trước hơn 2.000 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Triết lý kinh doanh “Vì sức khỏe cộng đồng” của bà đã nhận được sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp.

Thương hiệu sữa thành công nhờ triết lý “vàng”

 

Tại Hội nghị, bà Thái Hương khẳng định, sự thành công của thương hiệu TH true MILK được bà khẳng định là do tập đoàn luôn có định hướng phát triển sản phẩm dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”.

 

Sau khủng hoảng sữa nhiễm Menamine tại thị trường Trung Quốc, có các đánh giá thực trạng thị trường sữa trong nước, năm 2008 bà Thái Hương đã quyết định đầu tư vào chăn nuôi bò sữa nhằm phát triển nguồn cung sữa tươi. Sau 5 năm, TH đã sở hữu đàn bò sữa với quy mô 45.000 con, trang trại nuôi bò sữa công nghệ cao của tập đoàn xác lập kỷ lục quy mô lớn hàng đầu châu Á. Tăng trưởng của TH trên thị trường sữa Việt Nam, năm 2015, 2016 đạt12%/ năm.

 

Theo bà Thái Hương, tiếp sau nhiệm vụ phát triển đàn bò sữa, TH tiến tới làm kinh tế dưới tán rừng, xây dựng các trang trại thảo dược và bảo tồn, khai thác những loại thảo dược tốt nhất để phục vụ con người.“Chúng tôi đã tạo ra những sản phẩm Vì Sức khỏe cộng đồng và dựa trên tư duy vượt trội, hài hòa lợi ích với một công thức hết sức đơn giản: Dùng tài nguyên thiên nhiên Việt, trí tuệ Việt và công nghệ thế giới để biến ước mơ thành sự thật", bà Thái Hương phát biểu.

 

Bà Thái Hương phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC 2017 với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Bà Thái Hương phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC 2017 với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

 

Ðược biết, ngày 17/8/2017, tập đoàn TH cho ra mắt sản phẩm sữa tươi hữu cơ TH true MILK organic, và chỉ sau đó 3 ngày, 20/8/2017, TH tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm thức uống thảo dược TH true Herbal. Đây chính là món quà "hoàn toàn từ thiên nhiên" mà TH tiếp tục mang tới cho người tiêu dùng VN. Cả 2 sản phẩm bước đầu được thị trường đón nhận tích cực vì chất lượng được "bảo chứng" bởi các chứng nhận hữu cơ quốc tế cho nguyên liệu và sản phẩm

 

Trước đó, TH đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm chế biến từ sữa tươi sạch bổ sung dưỡng chất phù hợp với từng lứa tuổi.Các dòng sản phẩm này ðều ðược các chuyên gia dinh dưỡng ðánh giá cao và nhận ðược nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế

 

Vượt ra ngoài lãnh thổ để hướng tới thị trường trọng điểm của APEC

 

Thành công của thương hiệu TH không chỉ dừng chân trong nội địa mà đã có những bước tiến dài khi vươn đến các thị trường lớn của APEC, trong đó có Liên bang Nga. Bước chân vào thị trường mới trong thời điểm nước Nga bị cấm vận (năm 2014), thị trường thiếu hụt tới 50% sản phẩm sữa và các sản phẩm từ nông nghiệp, bà Thái Hương cùng các cộng sự đã tìm thấy điểm vàng trong kinh doanh. “Với nhiều quốc gia, lệnh cấm vận là sự trừng phạt nhưng với nước Nga, Ngài Tổng thống Vladimir Putin đã biến điều đó thành cơ hội khi thực thi hàng loạt chính sách thúc đẩy đầu tư trong nông nghiệp”.

 

Bà khẳng định, chính lệnh cấm vận này là điều hối thúc Tập đoàn TH đầu tư sang Nga nhanh hơn bởi chính sách ưu đãi và dư địa thị trường tốt.

 

Nữ doanh nhân ngành sữa cũng nhận định: “Liên bang Nga có đất đai rộng lớn, nhưng đa số các vùng đất trong năm chỉ có 6 tháng có thể canh tác, còn lại 6 tháng là ngủ đông. Cũng như Tổng thống Nga đã xem cấm vận là cơ hội, thì tôi cũng xem điều này là món quà vô giá thiên nhiên đã ban tặng cho nước Nga vĩ đại vì trong 6 tháng ngủ đông, các vi sinh vật hoạt động tạo ra hệ sinh thái dinh dưỡng sạch vô giá cho đất và cũng là thời gian để cho đất được nghỉ ngơi... Chúng tôi đã tìm thấy trong cấm vận điểm vàng kinh doanh, chúng tôi tìm thấy trong khó khăn trở ngại những nguồn mạch tạo nên sản phẩm chất lượng”.

 

Tại Liên bang Nga, Tập đoàn TH đã xây dựng chiến lược phát triển nông nghiệp với dự án trị giá 2,7 tỷ USD được thực hiện trong 10 năm. Sau 2 năm triển khai, tháng 12/2017 này, Tập đoàn đón đàn bò đầu tiên về tại trang trại TH ở tỉnh Moscow và chuẩn bị cho ra đời sản phẩm sữa mang thương hiệu Việt Nam TH true MILK tại Nga. “Các dự án sữa và thực phẩm của chúng tôi nhất định sẽ thành công bởi còn dựa trên yếu tố nhân văn nhất của thương hiệu đó là sự chia sẻ, sự tử tế và Vì sức khỏe cộng đồng", bà Thái Hương chia sẻ.

 

Bà Thái Hương gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trước thềm Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC 2017.
Bà Thái Hương gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trước thềm Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC 2017.

 

Thông điệp xúc động đến từ một người mẹ, một doanh nhân

 

Tại phiên họp của APEC, tập đoàn TH và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã gửi tặng đến các quan khách và nhà đầu tư bức tượng mang tên "Tượng mẹ". Thông điệp được vị Chủ tịch Tập đoàn TH muốn gửi gắm tới những doanh nhân tham gia chương trình đó là hình ảnh về một “Người mẹ không biên giới”. Dù có khác màu da, ngôn ngữ nhưng mọi người mẹ đều giống nhau ở tấm lòng và trái tim - hãy giành những gì tốt nhất cho con trẻ - tương lai của cộng đồng, của mỗi nền kinh tế, của cả thế giới.

 

Bà Thái Hương đã có những chia sẻ triết lý sâu sắc của mình một cách giản dị trước hàng ngàn doanh nhân APEC: “Tôi luôn tâm niệm chúng ta cần: “Trân quý mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”. Đời người nếu mình quan niệm dài thì cũng rất dài nếu mình sống đến 100 năm nhưng ngắn thì cũng rất ngắn, chỉ như một giấc ngủ trưa. Tôi cũng nghĩ ta hãy làm một người tử tế trong bất kỳ công việc nào và ánh sáng nhân văn của thương hiệu sẽ dẫn lối. Nếu chúng ta cùng định vị thương hiệu “Vì sức khỏe cộng đồng” trong tất cả các sản phẩm thì trong bất kỳ hoàn cảnh nào chúng ta đều thành công”.

Theo cafef.vn