Hành trình tự hào đưa Tường An đi vào trái tim bao thế hệ Việt
Ngược dòng thời gian trở về năm 1977, trong khi đất nước đang nhọc nhằn hàn gắn những vết thương chiến tranh, Tường An đã được nhà nước giao trọng trách chăm lo cho bữa ăn của người dân bằng sản phẩm dầu ăn sản xuất theo chỉ tiêu kế hoạch. Vượt qua những tháng năm bao cấp khó khăn cùng đất nước, giai đoạn 1984 đến đầu thập niên 90 nhà máy dầu Tường An bắt đầu khẳng định uy tín của thương hiệu với những sản phẩm được ưa chuộng như Shortening, Margarine.
Năm 1986 là thời kỳ vàng son nhất của sản phẩm Magarine và Shortening.
Bước vào thời kì mở cửa – những năm 90 của thế kỉ trước, Tường An lại đối mặt với những thách thức mới khi các sản phẩm Shortening và dầu ăn ngoại nhập ồ ạt tràn vào thị trường. Cứ ngỡ như các thương hiệu dầu Việt sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng không hề nao núng trước nguy cơ mất thị phần, Tường An đã nhanh chóng thay đổi chiến lược sáng suốt: vẫn duy trì sản phẩm chủ lực Shortening và Margarine truyền thống để phục vụ cho nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng cao mà hàng ngoại nhập không thể thay thế được, bên cạnh đó đẩy mạnh sản xuất dầu lỏng tinh luyện và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước.
Song song với chiến lược đó là một kế hoạch truyền thông mang tính bước ngoặc đối với Tường An cũng như người tiêu dùng Việt. Những năm 80, 90, khi nhà nhà vẫn còn giữ thói quen sử dụng mỡ động vật để chế biến món ăn, Tường An là đơn vị tiên phong kêu gọi mọi người hạn chế dùng mỡ động vật vì những bất lợi cho sức khỏe; đồng thời tuyên truyền sử dụng dầu thực vật thay thế trong bữa ăn hằng ngày để đảm bảo sức khoẻ.
Những mốc son mang ý nghĩa đột phá của Tường An
Những tưởng thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng là điều bất khả, thế nhưng tập thể Tường An đã lập nên kỳ tích khi cho ra đời dầu thực vật Cooking Oil tháng 10/1991 và sản lượng tiêu thụ đã tăng vượt bậc, năm 1992 đạt 215% so với năm 1991, năm 1993 đạt 172% so với năm 1992. Kể từ đó, Cooking Oil trở thành sản phẩm chủ lực của Tường An và được người tiêu dùng ưa chuộng và gửi trọn niềm tin đến tận ngày nay.
Dầu Cooking Oil của Tường An đã trở nên rất đỗi thân quen với người tiêu dùng Việt
Thành công nối tiếp thành công, đổi mới tiếp nối đổi mới. Liên tục trong những năm 2000, thương hiệu Chú voi đỏ đã có những bước tiến vượt bậc về công nghệ, đầu tư mở rộng nhà máy để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường, tiêu biểu như năm năm 2005, Tường An lắp đặt thêm hai dây chuyền chiết dầu chai tự động công nghệ tiên tiến của Châu Âu, nâng tổng công suất chiết dầu chai tự động lên 22,500 lít/giờ. Với tầm nhìn chiến lược và niềm tin công nghệ sẽ làm nên sự khác biệt, Tường An trở thành đơn vị tiên phong đầu tư những cỗ máy tinh luyện dầu hiện đại bậc nhất thế giới. Ít ai biết đằng sau thương hiệu quốc dân này là những dây chuyền máy móc tự động trị giá hàng trăm tỉ đồng, là nhà máy dầu Vinh và nhà máy dầu Phú Mỹ rộng hàng chục ngàn hecta với công suất hơn 800 tấn dầu/ngày.
Hoạt động từ năm 2008, nhà máy dầu Phú Mỹ là nhà máy sản xuất lớn nhất của Tường An
Thương hiệu Chú voi đỏ luôn chú trọng đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại
Không dừng lại ở việc cải tiến công nghệ, những con tim và khối óc giàu nhiệt huyết của đội ngũ tập thể Tường An còn luôn nghiên cứu và phát triển sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao để cống hiến cho người tiêu dùng Việt. Tường An đã tạo nên 1 bước đột phá trong ngành dầu thực vật Việt Nam thông qua việc nghiên cứu bổ sung các vi chất dinh dưỡng vào sản phẩm dầu ăn. Đó là những sản phẩm như dầu Nành nguyên chất giàu vitamin A, E tự nhiên, bổ sung Omega 3, 6, 9 tốt cho sức khoẻ tim mạch; dòng dầu ăn ViO dành cho trẻ có bổ sung DHA; dầu Season bổ sung vitamin A, D tốt cho xương khớp phù hợp với nhu cầu của người cao tuổi.
Tiếp bước thành công, khẳng định cam kết
Trải qua 4 thập kỷ, tên gọi ‘dầu Tường An’ thân thương đã thực sự đi vào lòng bao thế hệ người Việt nhờ giữ vững lời cam kết mang đến những sản phẩm đa dạng, chất lượng cao qua từng thời kỳ mà giá thành vẫn hợp lý. Tiếp nối những thành tựu đáng nể, Chú voi đỏ vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi của thương hiệu và ngày ngày cần mẫn phục vụ trong từng gian bếp Việt, lan tỏa hạnh phúc “giòn ngon” đến từng bữa ăn gia đình Việt.
Lấy những bữa cơm “ngon tinh tế, trọn yêu thương” làm sứ mệnh, Tường An vẫn đang tiếp tục hành trình thực hiện lời cam kết của mình, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào những thương hiệu thuần Việt với chất lượng vàng.
Theo dantri.com.vn