CEO Starbucks vẫn nhận lương giám đốc sau khi thôi việc

CEO Starbucks vẫn nhận lương giám đốc sau khi thôi việc

08/02/2017 1292
Từ lâu, Howard Schultz và Starbucks đã có cam kết ông sẽ vẫn được trả ít nhất bằng thu nhập của vị trí CEO, kể cả khi không còn giữ chức vụ này nữa.

Từ lâu, Howard Schultz và Starbucks đã có cam kết ông sẽ vẫn được trả ít nhất bằng thu nhập của vị trí CEO, kể cả khi không còn giữ chức vụ này nữa.

Schultz gần đây gây chú ý với tuyên bố sẽ tuyển dụng 10.000 người tị nạn, đáp trả lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump. Việc này đã gây ra làn sóng tẩy chay chuỗi cà phê này trên mạng xã hội từ những người ủng hộ ông Trump.

Tuy nhiên, Schultz chẳng quan tâm đến việc này. Ông sẽ rời chức CEO trong 2 tháng tới và vẫn nhận lương đều đặn sau khi thôi việc. Năm 2016, thu nhập của Schultz là 21,8 triệu USD. Forbes ước tính tài sản hiện tại của ông là 2,9 tỷ USD. Và từ lâu, ông và Starbucks đã có cam kết Schultz sẽ vẫn được trả ít nhất bằng thu nhập của vị trí CEO, kể cả khi không còn giữ chức vụ này nữa.

Thông tin này được tiết lộ trong một báo cáo gần đây của Starbucks lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC). Tháng 12 năm ngoái, ông đã thông báo nhường lại chức CEO cho COO hiện tại của công ty - Kevin Johnson. Bản thân Schultz sau đó sẽ giữ chức vụ chủ tịch điều hành mới được lập ra. Khi đó, ông sẽ "tập trung toàn bộ thời gian" để phát triển chuỗi cà phê cao cấp có tên Starbucks Reserve Roasteries.

Starbucks sẽ không tiết lộ ông sẽ nhận được bao nhiêu. Tuy nhiên, báo cáo trên cũng cho biết: "Ông Schultz sẽ tiếp tục hưởng mức thu nhập như giám đốc khi chuyển sang chức chủ tịch điều hành vào ngày 3/4/2017".

Trên lý thuyết, thu nhập của Schultz có thể giảm xuống giám đốc bậc 2. Năm ngoái, người có thu nhập thấp nhất của bậc này là 4,4 triệu USD. Tuy nhiên, giới chuyên gia về lương thưởng cho rằng điều này là không thể. "Tôi nghĩ là lương cơ bản và thưởng hằng năm của Howard sẽ không giảm đi trong năm nay đâu", Brian Foley - một cố vấn lương lãnh đạo cho biết.

Schultz gia nhập Starbucks năm 1982 với vai trò giám đốc bán lẻ. Ông đã giúp công ty này trở nên lớn mạnh và là một trong những thương hiệu biểu tượng của Mỹ. Ông từng rời chức CEO tháng 4/2000 để tập trung hoạch định chiến lược toàn cầu cho công ty.

Tuy nhiên, Starbucks thiếu ông lại trở nên chật vật và mất phương hướng. Schultz quay lại chức CEO năm 2008 và đưa đại gia cà phê vượt qua khủng hoảng tài chính. Ngày nay, Starbucks được định giá hơn 80 tỷ USD và có hơn 24.000 cửa hàng tại 70 quốc gia.

Schultz cũng là người rất quan tâm đến các vấn đề xã hội. Ông ủng hộ tăng lương tối thiểu và giúp các nhân viên học đại học miễn phí.

Theo VnEpress