Câu chuyện 60 năm thương hiệu và sự chuyển mình của JBL

Câu chuyện 60 năm thương hiệu và sự chuyển mình của JBL

08/04/2019 1298
Nói đến thương hiệu JBL, không chỉ ở các nước phương Tây mà tại Việt Nam, những "cô", "chú" trong thập niên 80s - 90s vẫn còn nhớ đến chiếc loa thùng cỡ lớn với chất âm mạnh mẽ, sôi động.

Nhưng cũng vì được yêu thích nên các sản phẩm không chính hãng dần xuât hiện khiến cho người dùng hoang mang. Cùng tìm hiểu câu chuyện thương hiệu này để hiểu được JBL đã khẳng định mình như thế nào.

 

Hành trình trở thành biểu tượng âm thanh

 

Vào năm 1945, người kỹ sư trẻ gốc Mỹ James Bullough Lasing đã rời bỏ công việc hiện tại, và theo đuổi ước mơ xây dựng một thương hiệu âm thanh của riêng mình. Một năm sau đó, ông đã cho ra đời công ty sản xuất thiết bị âm thanh mang tên JBL (viết tắt của James Bullough Lasing).

 

Ra mắt vào thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp âm thanh, khi mà phim câm dần kết thúc để nhường chỗ cho những bộ phim có kèm âm thanh. Tận dụng cơ hội đó, JBL đã cho ra đời những dòng loa cho rạp chiếu phim. Và trong suốt 20 năm sau đó, JBL dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng các tín đồ âm thanh bằng những sản phẩm đa dạng với chất âm trầm đặc trưng.

 

Vào cuối những năm 90, JBL bắt đầu thâm nhập cuộc sống của giới trẻ thông qua những chiếc loa và tai nghe tiêu dùng, phù hợp để sử dụng cho mục đích cá nhân và gia đình. Từ khi bắt đầu sản xuất các sản phẩm siêu dùng, JBL luôn tập trung đến một mục tiêu duy nhất: tái tạo lại chính xác được các cung bậc của âm thanh. Với nhiều cách khác nhau, JBL đã tạo nên được những sản phẩm đặc trưng với thiết kế thanh lịch, đầy tính thẩm mỹ cùng với âm thanh chuẩn sắc, sống động.

 

cau-chuyen-60-nam-thuong-hieu-va-su-chuyen-minh-cua-jbl-1
L100 – Cặp loa bán chạy nhất mọi thời đại dù đã ra đời hơn 50 năm

 

Con đường giành lấy trái tim của giới trẻ

 

Bằng sự sáng tạo trong công nghệ âm thanh và thiết kế sản phẩm, những chiếc tai nghe và loa JBL dần trở thành một "biểu tượng" để giới trẻ thể hiện cá tính và phong cách. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp một cô gái đầy năng động khoác lên mình chiếc tai nghe bluetooth Live 200BT sành điệu, hay một anh chàng dancer khoác lên vai chiếc loa Boombox cool ngầu. Thông qua các sản phẩm của mình, JBL dần khẳng định vị trí không chỉ đối với giới mộ điệu, mà còn với những bạn trẻ yêu âm nhạc. Chất âm bass trầm đặc trưng của JBL Signature Sound cũng là một trong những điểm đặc biệt khiến cho các tín đồ đam mê âm nhạc "chỉ cần nghe là biết âm thanh được phát ra từ JBL".

 

cau-chuyen-60-nam-thuong-hieu-va-su-chuyen-minh-cua-jbl-2

 

Không chỉ dừng lại ở thiết kế bắt mắt hay chất lượng âm thanh, JBL còn khẳng định mình bằng những giá trị mà họ mang lại cho giới trẻ. Từ những buổi biểu diễn phòng trà nhỏ, buổi hoà nhạc của các ca sĩ nổi tiếng cho đến lễ hội âm nhạc JBL Sound Fest, thương hiệu JBL đều tạo cơ hội và nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người có thể theo đuổi đam mê âm nhạc, chứng minh rằng âm nhạc giúp kết nối tất cả chúng ta.

 

JBL khẳng định được mình với giới trẻ Việt Nam

 

Khác với hình ảnh những chiếc loa thùng của năm "một-ngàn-chín-trăm-hồi-đó", từ khi trở lại với thị trường Việt Nam, JBL đã thay đổi màu sắc với những thiết kế hiện đại, tiện dụng cùng với sự phát triển không ngừng về mặt công nghệ. Ngày càng nhiều người biết đến và sử dụng các sản phẩm của JBL cho trải nghiệm âm nhạc của bản thân và cho các buổi tiệc sôi động cùng bạn bè và gia đình.

 

cau-chuyen-60-nam-thuong-hieu-va-su-chuyen-minh-cua-jbl-3

 

Không dừng lại ở đó, tất cả người dùng JBL đều có cá tính và đam mê độc đáo về âm nhạc và nghệ thuật. Vì vậy, đối với thế hệ trẻ, JBL còn hơn cả những sản phẩm tai nghe hay loa đơn thuần, mà còn là biểu tượng để khẳng định bản sắc của bản thân và tình yêu âm nhạc.

 

cau-chuyen-60-nam-thuong-hieu-va-su-chuyen-minh-cua-jbl-4

 

Nhiều tín đồ yêu âm nhạc tại Việt Nam đã chia sẻ mong muốn được đồng hành cùng JBL, và cùng JBL xây dựng cộng đồng cũng như sân chơi âm nhạc, để ngày càng nhiều những tài năng trẻ có cơ hội thể hiện mình hơn nữa.

 

VỀ JBL

 

JBL luôn tạo ra những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời để mang đến những điều ý nghĩa hơn trong cuộc sống. Từ những sự kiện huyền thoại như Woodstock và các buổi hoà nhạc tại quảng trường Madison Square Garden, đến những buổi thi đấu tại sân vận động Yankee, hay chuyến đi dã ngoại vào cuối tuần… tại bất cứ nơi đâu, JBL cũng luôn nâng cao trải nghiệm âm nhạc của bạn bằng các công nghệ âm thanh đã giành được nhiều giải thưởng danh giá. Với hơn 60 năm nghiên cứu và không ngừng phát triển, JBL không chỉ khẳng định mình với giới mộ điệu chuyên nghiệp, mà còn giúp bạn tận hưởng được mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm và thương hiệu tại Facebook https://www.facebook.com/JBLAudioVietnam/.

 

Quang Vũ

Theo Trí Thức Trẻ