Bánh trung thu: Rôm rả thị trường nội, ngoại

Bánh trung thu: Rôm rả thị trường nội, ngoại

21/09/2018 1483
Thị trường bánh trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê cùng các chuyến hàng xuất ngoại.

Tin liên quan:

Doanh nghiệp bung hàng

 

banh-trung-thu-thi-truong-noi-ngoai-1

Sản phẩm bánh trung thu của công ty bánh kẹo Á Châu

 

Phục vụ mùa Trung thu 2018, Công ty Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) dự kiến tung ra thị trường 600 tấn bánh (khoảng 2,5 triệu bánh). Có nhiều dòng bánh trung thu mới được doanh nghiệp này giới thiệu, như bánh thượng hạng, nhân thịt nướng theo kiểu Singapore, nhân hạt óc chó, nhân jambong, Lava tươi có hạn sử dụng trong 7 ngày nhân socola. Công ty cũng giới thiệu loại bánh trung thu 3kg/chiếc, có 10 nhân trứng muối cùng các loại bánh cho người ăn chay, bánh cho thiếu nhi. ABC Bakery cũng đưa ra nhiều loại hộp đựng bánh khác biệt, như bộ hộp Royal, Lava, Premium.

 

banh-trung-thu-thi-truong-noi-ngoai-2

Sản phẩm bánh trung thu thưởng nguyệt của Bibica

 

Công ty Bibica dự kiến sản xuất 600 tấn bánh các loại. Bên cạnh các dòng bánh truyền thống, năm nay, Bibica giới thiệu dòng bánh trung thu Thưởng Nguyệt được làm từ các lại rau củ quả như cà chua bi, dâu tằm, cà rốt, hồng dẻo, vỏ bưởi, dưa lưới. Hộp bánh được thiết kế sang trọng bằng gỗ mộc cùng hình ảnh "Cá chép trông trăng" được cắt tinh xảo.

 

Các thương hiệu bánh Đồng Khánh, Như Lan, Thành Long đã bắt đầu vào mùa với nhiều loại bánh mới. Trong đó, Brodard giới thiệu 28 loại bánh như tiramisu, trứng muối Lava, socola Lava, hạt sen trà xanh đậu đỏ, thập cẩm gà quay yến sào, thập cẩm gà quay vi cá bào ngư.

 

Nếu như năm 2014, bánh trung thu Brodard được ưa thích với thiết kế hộp giấy, hay năm 2015 với hộp giả da, 2016 là hộp thiếc, 2017 là hộp vải thì năm 2018, rất nhiều chất liệu (giấy, da, vải, gỗ, nhựa) cùng tích hợp trong hộp bánh của thương hiệu này.

 

Với công nghệ sản xuất hiện đại kết hợp với lò nước tự động của Nhật, dây chuyền làm nguội bánh của Đức, Hà Lan cùng máy đóng gói được nhập từ Nhật, hiện tại, mỗi ngày, ABC Bakery sản xuất 100.000 chiếc bánh trung thu các loại. Theo ông Kao Siêu Lực - Tổng giám đốc ABC Bakery, thị trường năm nay tương đối khả quan. Giá nguyên liệu chỉ nhích nhẹ, giá nhân công tăng nên giá bánh của ABC Bakery chỉ tăng 2% so với mùa bánh trước.

 

Nhà hàng, khách sạn vào cuộc

 

Trong khi nhà sản xuất tất bật với đơn hàng trong và ngoài nước thì các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê cũng đã chào bán sản phẩm mới. Không có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm, những khách sạn lớn như Park Hyatt, Sheraton, Rex, Equatorial, Winsor Plaza chú trọng nhiều vào thiết kế hộp bánh, hướng đến sự sang trọng, thể hiện đẳng cấp của thương hiệu.

 

banh-trung-thu-thi-truong-noi-ngoai-3

Thương hiệu ẩm thực Moon n Sun và khách sạn Park Hyatt Saigon hợp tác ra đời dòng bánh trung thu cao cấp 2018

 

Năm nay, khách sạn Park Hyatt Saigon kết hợp với thương hiệu ẩm thực "Moon n Sun" giới thiệu 3 dòng bánh Standard, Premium, Deluxe với nhân sen Huế, đậu xanh trứng muối, mè đen trứng muối. Hộp bánh được thiết kế khéo léo, trang trí bằng các họa tiết vẽ tay. Khách sạn Sheraton có các loại bánh truyền thống với 8 loại nhân hạt sen trắng, hạt sen lá dứa, sò điệp, việt quất, trà xanh, cà phê, mè đen và thập cẩm.

 

banh-trung-thu-thi-truong-noi-ngoai-4

Sản phẩm bánh trung thu của khách sạn Equatorial

 

Đầu tư nhiều nhất cho khâu thiết kế hộp bánh phải kể đến khách sạn Equatorial. Có đến 10 loại hộp bánh được thiết kế độc đáo, có thể tái sử dụng làm vật dụng trang trí. Trong đó, hộp Crystal có đèn LED khi bật lên sẽ tỏa sáng rực rỡ, hộp hình rẻ quạt như túi xách, hộp 4 ngăn có thể sử dụng làm đồ đựng nữ trang, hộp kim loại có thể dùng để trang trí phòng hoặc làm bình hoa, đế nến.

 

banh-trung-thu-thi-truong-noi-ngoai-5

Sản phẩm bánh trung thu của khách sạn Hilton

 

Khách sạn Hilton giới thiệu bánh với 7 loại nhân, gồm chè xanh hạt sen với trứng muối, đậu đỏ, khoai môn, mè đen, socola đen, hạt phỉ, hạt hạnh nhân và hạt sen. Hộp bánh thiết kế như những chiếc túi xách thời trang với móc khóa, tay cầm.

 

Hiện nay, chỉ một số khách sạn trực tiếp làm bánh trung thu, còn đa phần gia công tại các thương hiệu bánh có uy tín. Theo đại diện của ABC Bakery, năm nay số lượng đặt hàng gia công từ các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê tăng mạnh. Nếu như năm 2017, ABC Bakery có 13 đối tác đặt hàng gia công thì mùa Trung thu này đã tăng lên 22. Trong 600 tấn bánh Công ty sản xuất cho mùa Trung thu này, có đến 65% là bánh làm cho các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê tại TP.HCM.

 

Xuất ngoại

 

Tuần trước, ABC Bakery đã xuất lô hàng 60.000 bánh trung thu sang Mỹ. Đây là lô bánh trung thu nhân ngọt, gồm Tiramisu, nhân hạt sen lá dứa đầu tiên "xuất ngoại" để thăm dò thị trường. Số bánh này sẽ được bán trong các siêu thị tại Mỹ, phục vụ cộng đồng người Việt và châu Á.

 

Ông Kao Siêu Lực cho biết, Mỹ không cho nhập bánh có nhân thịt hay trứng muối, vì thế Công ty chỉ có thể xuất khẩu bánh trung thu nhân ngọt. Nếu thị trường khả quan, ABC Bakery sẽ tiếp tục xuất khẩu bánh vì chỉ mất 2 ngày để sản xuất.

 

Hiện tại, bánh trung thu Mondelez Kinh Đô đã có mặt tại thị trường Mỹ. Mondelez Kinh Đô có nhân hạt sen, sầu riêng, trà xanh, đậu xanh lá dứa và bánh trung thu xanh cho người có nhu cầu ăn kiêng, ăn chay.

 

banh-trung-thu-thi-truong-noi-ngoai-6

Sản phẩm bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô

 

"Mỗi năm chúng tôi đều lên kế hoạch đưa những loại bánh trung thu chất lượng cao đến với người Việt cũng như cộng đồng người châu Á tại Mỹ. Mondelez Kinh Đô rất tự hào khi khách hàng luôn tin tưởng về sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt là thị trường khó tính như Mỹ”, bà Bùi Thị Thanh Huyền - Phó tổng giám đốc marketing của Mondelez Kinh Đô cho biết.

 

Mỹ là thị trường bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô kể từ năm 2008. Bên cạnh đó, năm nay, Mondelez Kinh Đô cũng xuất khẩu bánh trung thu mang thương hiệu Oreo sang các thị trường khác trong khu vực châu Á có tập tục đón Tết Trung thu như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan.

 

Hồng Nga

Theo Báo Doanh Nhân Sài Gòn