Bán hàng đồng giá không thương hiệu, start-up Mỹ tự tin thách thức các đại gia bán lẻ

Bán hàng đồng giá không thương hiệu, start-up Mỹ tự tin thách thức các đại gia bán lẻ

09/01/2018 2203
Mọi mặt hàng đồng giá 3 USD của Brandless đều không có thương hiệu, logo, song hai nhà sáng lập vẫn tự tin rằng họ có lợi thế lớn trước những "gã khổng lồ".

Brandless, một công ty khởi nghiệp mới ra đời từ năm 2016, bán những mặt hàng đồng giá phổ biến - như xà phòng, kem chống nắng, dầu oliu, bàn chải đánh răng, khăn mặt - với giá đồng hạng 3 USD mỗi sản phẩm. Thay vì thấy một logo lớn, người mua sẽ chỉ thấy những đặc tính, công dụng thực sự của sản phẩm trên bao, gói.

 

Ido Leffler và Tina Sharkey là hai người sáng lập Brandless. Họ vừa huy động thành công 35 triệu USD trong vòng gọi vốn thứ hai, nâng tổng số vốn mà họ huy động lên 50 triệu USD. Google Ventures, một công ty con của Google, cũng rót vốn cho Brandless.

 

Ưu thế cạnh tranh của Brandless là sự đơn giản. Khi truy cập trang web của công ty, khách hàng chỉ cần thực hiện hai lựa chọn: Họ muốn mua sản phẩm gì và mua với số lượng thế nào?

 

"Khi khách hàng mua sản phẩm của chúng tôi, họ không phải trả thêm tiền cho thương hiệu. Sản phẩm của chúng tôi không phải chịu cái mà người ta thường gọi là thuế thương hiệu", Tina nhận định.

 

Ngoài những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, dung dịch tẩy rửa, một số mặt hàng thường có giá cao như dao bếp, dụng cụ nướng bánh cũng xuất hiện trên trang web và giá của chúng chỉ là 3 USD. Đôi khi khách hàng còn có thể mua 2 hoặc 3 sản phẩm mà vẫn chỉ phải trả 3 USD. Nhân viên bán hàng sẽ gói chúng một cách đơn giản như cách người ta vẫn thực hiện ở những cửa hàng tạp hóa thông thường.

 

Đối tượng khách hàng chủ yếu của công ty là giới trẻ, những người thích sự tiện lợi của việc mua hàng trực tuyến và mức giá rẻ, đồng thời không quan tâm quá mức tới thương hiệu sản phẩm.

 

ban hang dong gia khong thuong hieu hai doanh nhan tu tin thach thuc amazon
Ido Leffler và Tina Sharkey, hai người sáng lập công ty Brandless. Ảnh: Fox Business

 

Hai nhà sáng lập chọn mức giá 3 USD vì họ thấy nó là mức hợp lý giữa chất lượng và giá trị. Họ cho rằng giá cố định sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái. Công ty sẽ tiếp tục tung thêm những nhóm mặt hàng với giá khác, nhưng về nguyên tắc họ sẽ định giá chúng giống như cách định giá mặt hàng thiết yếu.

 

"Tôi và Ido Leffler thành lập Brandless vì chúng tôi nhận ra hệ thống bán lẻ đang méo mó và khách hàng cảm thấy giá trị của nhiều sản phẩm không tương xứng với số tiền mà họ bỏ ra, đặc biệt những sản phẩm hữu cơ hoặc có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chúng tôi muốn giúp mọi người mua mọi thứ với giá rẻ, để đập tan quan điểm rằng sản phẩm tốt phải có giá cao", Tina Sharkey phát biểu.

 

Mô hình bán lẻ của Brandless tương phản hoàn toàn với mô hình mà các tập đoàn thương mại điện tử lớn - như Amazon hay Jet.com - đang áp dụng, nghĩa là giá sản phẩm dao động khá lớn theo nhiều yếu tố, như khoảng cách vận chuyển. Trong khi đó, giá của Brandless luôn cố định vào mọi thời điểm, tại mọi địa điểm khách mua hàng. Vì thế, Ido và Tina tin rằng họ sẽ cạnh tranh được, và thậm chí vượt qua, những tập đoàn lớn như Jet.com hay Amazon.

 

Theo vietnambiz.vn