10 thương hiệu sneakers đình đám nhất thế giới

10 thương hiệu sneakers đình đám nhất thế giới

14/03/2019 1265
Với lượng khách hàng đông đảo có mặt khắp mọi nơi, những thương hiệu dưới đây đang thật sự tạo nên kỷ nguyên mới cho thế giới sneakers.

Nếu như cách đây không quá lâu, việc mang sneakers đến một nơi nào đó bị xem như khiếm nhã, thì giờ đây chúng gần như có mặt trong tủ đồ của tất cả mọi người.

 

Có thể thấy, sneakers đã có những bước tiến vượt bậc trong vài năm ngắn ngủi. Mà phần lớn thành quả đó đều đến từ các thương hiệu được liệt kê bên dưới.

 

Nike - cơn sốt không thể chối cãi

 

Trong năm 2016, Nike thực sự đã chạm đến tương lai khi cho ra mắt mẫu sneakers tự buộc dây Marty McFly. Nhưng đây chỉ là một trong những yếu tố biến Nike thành nhà khởi đầu xu hướng lớn nhất trong thế giới sneakers.

 

10-thuong-hieu-sneakers-dinh-dam-nhat-the-gioi-1
Nike tạo ra nhiều kỷ lục thế giới về giày.

 

Từ lâu, thương hiệu này đã sở hữu nhiều kỷ lục thế giới về loại giày hỗ trợ chơi thể thao cũng như đổi mới về công nghệ. Hơn thế nữa, Nike biết cách tạo nên hiệu ứng và “cơn sốt” truyền thông quanh sản phẩm của họ.

 

Thương hiệu này sở hữu nhiều biểu tượng hơn bất cứ nhãn hiệu sneakers nào khác. Air Max, Air Force 1 và Air Jordan đều tạo nên kỷ nguyên riêng cho mình. Điều mà, thậm chí còn có tiền đề từ rất lâu nếu như bạn tìm hiểu về các mẫu cổ điển như Cortez và Blazer.

 

Adidas biến sneakers thành một ngành khoa học

 

Cuộc đua công nghệ đang diễn ra gắt gao giữa những ông lớn giày thể thao trên thế giới. Đứng đầu cuộc đua ấy, với phát kiến vật liệu nhẹ nhàng như lông vũ cùng công nghệ uốn cong rất độc đáo, chính là Adidas.

 

Nói đến Adidas cũng là nói đến nhiều cái tên kinh điển: Superstar, Stan Smith và Gazelle. Hãy tạm quên đi mối hợp tác với Yeezy, Ultra Boost mới là thứ đã thay đổi cuộc chơi sneakers.

 

10-thuong-hieu-sneakers-dinh-dam-nhat-the-gioi-2
Những đôi Adidas luôn là sự kết hợp của thời trang và các tiến bộ công nghệ mới.

 

Gần đây, gã khổng lồ thể thao Đức còn thử nghiệm in 3D để sản xuất phần giày lưới đột phá. Đừng bao giờ rời mắt khỏi Adidas, nếu như bạn không muốn bị tụt hậu trong cuộc đua công nghệ!

 

Converse - huyền thoại 100 năm

 

Thật đáng kinh ngạc khi nghĩ đến việc thế giới đã thay đổi ra sao trong 100 năm qua. Do đó, thật kỳ diệu khi một thiết kế đến từ thế kỷ trước vẫn tồn tại ngày nay. Món đồ nổi tiếng nhất của Converse, Chuck Taylor All Star, là một điều như thế.

 

10-thuong-hieu-sneakers-dinh-dam-nhat-the-gioi-3 
Sau 100 năm, những đôi Converse vẫn giữ nguyên phom dáng cố định.

 

Ra đời từ năm 1917, giờ đây đôi giày này vẫn giữ nguyên phong cách, mà vẫn là đôi giày bán chạy nhất ở Mỹ, Anh và xa hơn thế nữa. Dẫu có bao đôi giày xuất hiện, đây vẫn được xem là đôi sneakers mang tính biểu tượng nhất từng được cho ra mắt. Hơn thế nữa, nó phù hợp cho tất cả mọi người.

 

Balenciaga - tái định nghĩa “giày xấu”

 

Sản phẩm của Balenciaga dưới thời Demna Gvasalia có thể được nhìn nhận tương đương với Marmite hay Björk. Không thể phủ nhận rằng ông đang thay đổi bộ mặt của thời trang khi tái lập định nghĩa một đôi “giày xấu”.

 

10-thuong-hieu-sneakers-dinh-dam-nhat-the-gioi-4
Triple S của Balenciaga.

 

Đạt thành công vang dội với “giày tất hai trong một”, song phải đến Triple S, Balenciaga mới thật sự có vị trí dẫn đầu trong thế giới thời trang. Mang hàng loạt cái tên như “quái thú sneakers”, “giày xấu” hay là “giày của bố”, đôi giày có kiểu dáng thô kệch đang từng bước tái lập tiêu chuẩn vàng cho thế giới thời trang.

 

Tối giản dần chuyển sang tối đa, và Balenciaga một lần nữa trở thành trung tâm của tất cả.

 

New Balance - sự lựa chọn thuần khiết

 

Điều gì biến đôi New Balance trở thành một trong những sự lựa chọn tốt nhất trong cuộc chơi sneakers? Đó chính là dẫu trải qua bao năm tháng áp lực với doanh thu, thương hiệu đến từ Boston vẫn mang đến mẫu giày chạy êm ái nhất thế giới. Cơ sở sản xuất New Balance vẫn được đặt tại Anh, Mỹ, với hàng loạt nhân viên được đào tạo bài bản.

 

10-thuong-hieu-sneakers-dinh-dam-nhat-the-gioi-5
New Balance là sự lựa chọn của giới vận động viên.

 

New Balance có được sự tín nhiệm nhất định giữa các vận động viên, người chơi sneaker và nhiều người nổi tiếng không quan tâm thời trang, mà một trong số đó chính là Steve Jobs.

 

Puma - người khổng lồ trầm tĩnh

 

Có thể không xuất hiện ồn ào như các đối thủ khác cùng thời, nhưng trong khi tất cả đang nỗ lực tạo ra sản phẩm lớn tiếp theo, Puma chỉ lặng lẽ làm việc trong bóng tối, hoàn thiện hơn những sản phẩm kinh điển, đồng thời phát minh ra một vài điều mới mẻ.

 

Ví dụ điển hình là việc tiếp cận với xu hướng chunky sneaker của thương hiệu. Puma xem xét vẻ ngoài đó, đóng logo của họ, và đưa nó đến trong tầm tiếp cận của tất cả mọi người, trong khi một đôi Balenciaga có thể lấy đi cả tháng lương của họ.

 

10-thuong-hieu-sneakers-dinh-dam-nhat-the-gioi-6
Thiết kế mang dáng dấp cổ điển của thương hiệu Puma.

 

Hay đó cũng có thể là đôi Thunder Electric với kiểu dáng cồng kềnh nhưng thể thao và sắc màu mạnh nẽ, hay dòng Tsugi với lớp lưới dày dặn và phần đệm chắc chắn.

 

Vans - cái tên đáng tin cậy

 

Từ những cuộc dạo chơi cuối tuần cho đến khi lịch thiệp bước vào nơi công sở, nhiều năm qua Vans vẫn tạo ra những mẫu giày được nhiều người ưa chuộng trong hoạt động thường ngày.

 

10-thuong-hieu-sneakers-dinh-dam-nhat-the-gioi-7
Vans là sự lựa chọn không bao giờ lỗi mốt.

 

Sức hấp dẫn của Vans đến từ chính phong cách đơn giản, vẻ ngoài không lỗi mốt, giá bán rất phải chăng, và tất nhiên là bảng màu phong phú. Mẫu Old Skool, Classic và Authentic là các thiết kế quen thuộc, không thay đổi trong nhiều thập niên qua, chủ yếu là do chúng không cần phải thay đổi.

 

Air Jordan - bản collab thành công nhất trong thế giới sneakers

 

Bạn có thể tự tin gọi mình là một sneakerhead nếu trong tủ quần áo không có đôi Jordans? Có lẽ là không.

 

Khác với thương hiệu khác, Air Jordan chỉ thật sự chạm được đến đỉnh cao sau khi ra mẫu thiết kế dành riêng cho huyền thoại bóng rổ. Mọi người đã thật sự phát điên lên vì nó, dẫn đến một làn sóng tội phạm lan rộng ở Mỹ, khi cả giày thể thao cũng trở thành món đồ quý giá dễ bị đánh cắp.

 

10-thuong-hieu-sneakers-dinh-dam-nhat-the-gioi-8
Air Jordan là ví dụ thành công điển hình của lịch sử quảng bá ngành thời trang.

 

Những mối hợp tác gần đây của Air Jordan với Supreme, Off-White, Levi’s và Kaws, tuy không tạo nên cơn sốt quá dữ dội như trước, song vẫn đủ để khiến các “con chiên sneakers” phải khát khao, thèm muốn.

 

Reebok - đưa Retro trở lại

 

Thật sự thì Reebok không phải là cái tên định hình nên tương lai của thế giới sneakers. Song khi nghĩ về mẫu sneakers cổ điển, không thể không kể đến thương hiệu đặc biệt này.

 

Reebok hiện là công ty con thuộc về Adidas, và là một trong những thương hiệu sneaker lâu đời nhất của Anh. Những mẫu mã tuyệt nhất của Reebok bao gồm mẫu Club, Classic và Workout mang đến ấn tượng retro, về những điều dịu dàng trong quá khứ mà ta từng yêu quý.

 

10-thuong-hieu-sneakers-dinh-dam-nhat-the-gioi-9
Mẫu Classic của Reebok.

 

Chúng có thể không có lớp lưới dệt hay in bằng 3D, song không thể phủ nhận được vẻ đẹp, độ thoải mái của chúng, cũng như việc chúng không hề lỗi mốt.

 

Gucci - thiết lập tiêu chuẩn sneaker cao cấp

 

Chỉ trong vài năm qua, cuộc chơi sneaker của Gucci đã có nhiều bước nhảy vọt, nhờ vào bàn tay sáng tạo của Alessandro Michele.

 

Trên thực tế, có thể khẳng định rằng sản phẩm đến từ nhà mốt Italy đã tạo nên tiêu chuẩn mới cho sneakers cao cấp, với đường nét sạch sẽ, hoạ tiết thêu bắt mắt. Đôi giày trắng sành điệu từ đó cũng trở thành món đồ bất ly thân của giới sành thời trang.

 

10-thuong-hieu-sneakers-dinh-dam-nhat-the-gioi-10
Gucci là đẳng cấp mới của giới sneakers.

 

Song Gucci chưa dừng lại ở đó, mà kết hợp với hai xu hướng được chuộng nhất trong thời điểm hiện tại, để tạo nên đôi chunky Rhyton với logo Gucci nổi bật ở một phía.

 

Mao Lương

Theo Zing News