Quảng cáo trên Radio: Quảng cáo truyền thông từ lời nói

Quảng cáo trên Radio: Quảng cáo truyền thông từ lời nói

20/03/2017 326
Quảng cáo trên radio là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn mang giá trị, hiệu quả của thời đại, là giải pháp truyền thông được nhiều doanh nghiệp tin tưởng.

Quảng cáo trên radio đã gắn bó với biết bao thế hệ người Việt. Quảng cáo trên radio tập trung truyền tải thông điệp quảng cáo bằng sức mạnh của âm thanh, sự truyền cảm của lời nói đi sâu vào tâm trí người nghe.

 

Bạn có biết chiếc đài radio truyền thống không còn là phương tiện truyền tải chủ yếu và duy nhất của loại hình này? Giờ đây việc nghe quảng cáo trên radio đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với chiếc điện thoại di động nhỏ gọn hay nghe phát thanh trên xe ô tô, xe bus, trên đường đi học, đi làm, vui chơi giải trí.

 

Dù không có được sức mạnh của hình ảnh như truyền hình, nhưng quảng cáo trên radio vẫn mang trong mình sức mạnh tiềm tàng, phát huy đúng lúc đúng chỗ cần thiết.

 

Quảng cáo trên radio mang lại những lợi ích gì?

  • Giọng đọc quảng cáo thường là các phát thanh viên, diễn viên đã quen thuộc với thính giả nghe đài, nhận được sự yêu mến và tin tưởng.
  • Có thể nghe quảng cáo trong lúc đang làm việc, đang đi đường, nghỉ ngơi và hầu như trong mọi công việc.
  • Quảng cáo bằng âm thanh với thông điệp ngắn gọn, ấn tượng, dễ thuộc, dễ nhớ.
  • Dễ dàng thay đổi và cập nhật nội dung quảng cáo thường xuyên (đối với dạng quảng cáo phát trực tiếp).
  • Dễ dàng kết hợp với các hình thức truyền thông, quảng cáo khác (báo giấy, báo mạng, quảng cáo xe bus, taxi,…).
  • Có lượng thính giả nghe đài ổn định.
  • Phân khúc đối tượng thính giả nghe đài theo khung giờ, chương trình phát sóng.

Các hình thức quảng cáo trên Radio

  • Quảng cáo Live Mention (đề cập trực tiếp)
  • Đoạn quảng cáo được xây dựng theo kịch bản lên trước.
  • Quảng cáo chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ.