Hình thức quảng cáo ngoài trời là gì ?

Hình thức quảng cáo ngoài trời là gì ?

16/03/2017 5657

Quảng cáo ngoài trời là một phương pháp hiệu quả và gia tăng độ nhận biết thương hiệu với mức chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều với quảng cáo trên Tivi. Vì thế nếu công ty bạn đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo và nghĩ rằng quảng cáo ngoài trời (OOH) là ngoài khả năng của mình thì hãy cùng ngồi lại để lên lại kế hoạch Marketing tổng thể của công ty minh. Các phương tiện quảng cáo ngoài trời bao gồm: Billboard, điểm chờ xe bus, xe bus, quảng cáo trong thang máy (quảng cáo trên LCD, và Poster trong thang máy)… là một phần của loại hình tiếp thị được gọi là Quảng Cáo Ngoài Trời.

 

Ngày nay, quảng cáo ngoài trời đã trở nên phát triển rất mạnh nhờ sức mạnh của công nghệ. Chẳng hạn như công ty Magink đặt trụ sở ở New York đang xây dựng các biển quảng cáo kỹ thuật số trông giống như bang giấy, nhưng lại hoạt động như màn hình điện tử, và công ty quảng cáo ngoài trời lớn Lamar Advertising đang chuyển các biển quảng cáo chính của họ tại thành phố Pittsburgh, Cicinnati và Las Vegas thành các quảng cáo dạng đèn điện tử LED. Mặc dù quảng cáo của Lamar với “bảng quảng cáo thông minh” có giá thành cao hơn một chút, nhưng chi phí của toàn bộ chiến dịch quảng cáo lại thấp hơn nhờ không tốn chi phí in ấn. Hay quảng cáo trong thang máy với màn hình LCD, dễ dàng thay đổi nội dung hình ảnh, âm thanh sống động, thu hút người xem.

 

Để tạo điều kiện cho việc lập kế hoạch và đánh giá các chiến dịch quảng cáo ngoài trời một các hiệu quả hơn, các hình thức đánh giá mới sẽ được Co sở Nghiên cứu các Phương tiện Truyền thông Arbiron và Nielse – đại diện cho Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời của Mỹ - áp dụng. Cuối cùng, để giúp cho việc lên kế hoạch và thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời chúng ta nên thực hiện việc đo đạc và tính toán, sử dụng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và “thước đo con người” thụ động để cung cấp cho các nhà tiếp thị những dữ liệu nhân khẩu học cũng như thông tin về số người nhìn thấy quảng cáo của họ.

 

Quảng cáo ngoài trời hiệu qủa nhất khi nó được sử dụng để truyền đạt một thống điệp duy nhất, vì vậy, nó là phương tiện hoàn hảo để cho khách hàng biết về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ hoặc nhãn hiệu hàng hóa của bạn. Thời gian tiếp xúc với khách hàng ít và khoảng trống nhỏ buộc bạn phải dung một hình ảnh hấp dẫn đi kèm với một tiêu đề, một câu khẩu hiệu hay biểu tượng công ty. Mặc dù nên giữ quảng cáo ngoài trời càng đơn giản càng tốt, thì các phương tiện truyền thông khác như giá để hàng trên xe buýt và áp phích trong nhà vệ sinh của của hàng ăn, hay khi đứng đợi thang máy tại các sảnh chờ thang hay, hay ở trong thang máy. Khán giả sẽ có thời gian để nhìn lâu hơn và mức độ tập trung cũng sẽ là cao nhất. Chúng ta cùng xem qua các phương pháp quảng cáo được đánh giá là hiệu quả và đang phát triển rất mạnh trên thị trường.

  

Bảng biển quảng cáo tấm lớn (pano, pa nô, billboard) là một loại hình bảng đặc biệt, có kích thước lớn, từ khoảng 80m2(trong nội thành) đến 250m2( trên các đường cao tốc, đường quốc lộ, quảng cáo ngoài trời)

 

Bảng biển quảng cáo tấm lớn được lắp dựng bởi hệ thống cột cứng, chân cột được chôn sâu, đổ bê tong. Khung bảng bằng sắt vuông hoặc tròn, hèn kết cấu cứng. Mặt bảng thường dung hạt Hiflex in phun. Ngoài ra, bảng biển quảng cáo tấm lớn còn được thuê chỗ đặt trên các bức tường các căn nhà cao tầng có vị trí đẹp, thuận tiện cho việc quảng có (quảng cáo ngoài trời)

 

Vì các lý do an toàn và thẩm mỹ chung, bảng biển quảng cáo tấm lớn (Pano, pa nô, billboard) là một trong những hình thức bảng biển được quản lý chặt chẽ và có quy hoạch chính thức của các cơ quan chức năng.