14 cách để tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook - Phần 1

14 cách để tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook - Phần 1

08/02/2017 1288
Tác Gia, Bình Luận Viên người Mỹ kiêm Nhà Sáng Lập của Young Entrepreneur Council (YEC), vừa qua đã thực hiện bài viết lấy ý kiến của 14 nhà sáng lập doanh nghiệp trẻ từ tổ chức YEC. Bài viết tập trung về quan điểm của các doanh nhân trẻ về việc chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook: kinh nghiệm để tăng hiệu quả và giảm thiểu chị phí quảng cáo của mỗi người như sau:

1. Khai thác cộng đồng của những thương hiệu tương tự (similar brands)

 

Andrew Hoeft Thu hẹp để tăng mức độ chính xác của công chúng mục tiêu (target audience) luôn là một trong những cách tốt nhất để tăng hiệu quả của các quảng cáo trên Social Media. Đối với Facebook, bạn có thể chọn mục tiêu là các nhóm người theo dõi của một thương hiệu cụ thể nào đó. Sử dụng cách lọc đối tượng mục tiêu đơn giản này khi bạn không chắc chắn những thông tin cụ thể về nhóm khách hàng của mình như: tuổi, sở thích, nghề nghiệp... Và để tăng hiệu quả nhiều hơn, tạo nhiều chiến dịch riêng biệt cho mỗi nhóm khách hàng mục tiêu của một thương hiệu tương tự cụ thể. Như vậy, bạn có thể tạo ra những thông điệp chính xác và tăng tính kết nối nhiều hơn. — Andrew Hoeft, Pinpoint Software, Inc.

 

2. Sử dụng hình ảnh Cover

 

Jared BrownTăng tương tác, "like" cũng như lượng "reach" của fanpage bạn bằng các nội dung sự kiện liên quan đến Cover của Page. Một ví dụ tốt nhất là Dunkin Donuts, thương hiệu này đã đề nghị fan gửi hình ảnh đang thưởng thức Dunkin Donuts của mình về và chọn lấy một hình ảnh đại diện của tuần - và đưa lên Cover của page này. Cộng đồng fan yêu thích điều đó, và nhờ đó tỷ lệ tương tác của fanpage Dunkin Donuts thông qua chiến dịch này đã tăng lên đáng kể. Chúng ta thấy rõ ràng chỉ với một công cụ miễn phí cũng có nhiều điều để làm và giúp ích cho nhận biết thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn. — Jared Brown, Hubstaff

 

3. Chọn lựa hình ảnh quảng cáo bắt mắt

 

Nicolas Gremion Không nhất thiết phải sử dụng hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn. Hãy sử dụng một hình ảnh (liên quan nếu có thể) mang lại sự thu hút của đám đông và dẫn dắt họ phải đọc nội dung quảng cáo của bạn. Ngay cả chính sách của Facebook cũng không cho phép lượng chữ trên hình ảnh quảng cáo vượt quá 20%, do đó chức năng chính của nó là lôi kéo sự chú ý. Nếu bạn làm tốt điều này ở phần hình ảnh thì quảng cáo của bạn đã thành công một nửa rồi. — Nicolas Gremion, Free-eBooks.net

 

4. Tạo ra "Custom Audience"

 

Các bạn chạy quảng cáo trên Facebook hẳn đã quen thuộc với cụm từ này, đây là tính năng mà Facebook cho phép bạn lựa chọn một nhóm "công chúng mục tiêu" có sẵn (Custom Audience) mà bạn muốn đưa quảng cáo nhắm đến theo yêu cầu. Không phải ai cũng sử dụng tính năng này, nhưng đây là một cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất, đem lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cao hơn thông thường rất nhiều. Đây là cách tuyệt vời để giữ những khách hàng bạn đã có - và chi phí để giữ khách hàng cũ thấp hơn đến 7 lần so với chi phí tìm kiếm một khách hàng mới - do vậy hãy sử dụng tính năng này nhiều và hiệu quả hơn. — Natalie MacNeil, She Takes on the World

 

5. Dùng Video

 

Video là một trong những nội dung mang lại lượng tương tác và kết nối cao nhất so với các nội dung khác (hình ảnh hoặc text). Thay vì sử dụng một hình ảnh hoặc một vài dòng giới thiệu sản phẩm gắn kèm link, hãy cân nhắc về việc tạo nội dung quảng cáo với các video. Đây là cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ kết nối vì người dùng có xu hướng tăng thời gian tương tác với thương hiệu qua video nhiều hơn. — Doreen Bloch, Poshly Inc.

 

6. Hãy dùng những nội dung "Có thể chia sẻ được"

 

Thay vì quảng cáo trực tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy sử dụng những nội dung mà người xem có mong muốn chia sẻ. Ở những ngày đầu tiếp cận người dùng, chúng tôi đã triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc nhận coupon dựa trên số điểm người dùng có được thông qua tương tác với một minigame liên quan đến thương hiệu. Người chơi có thể tích điểm bằng cách chơi game hoặc các cách khác kích thích tương tác (ví dụ chia sẻ game để nhận 25,000 điểm hoặc mời 1 người bạn để nhận 50,000 điểm). Sau đó chúng tôi dùng Facebook Ads và các Post quảng cáo để đẩy mạnh nhận biết về trò chơi. Kết quả nhận được là chỉ số CPA (Cost Per Acquisition) thấp hơn và CTR (Click Through Rate) thì cao hơn rất nhiều so với các chiến dịch đã chạy trước đó. — Vishal Shah, NoPaperForms

 

7. Cộng Tác

 

Quảng cáo bằng cách đưa ra một nội dung kêu gọi sự cộng tác của cộng đồng người dùng. Nếu mọi người càng hưởng ứng, cảm giác "quảng cáo" sẽ càng giảm. Hãy làm cho nội dung của bạn tự nhiên, sử dụng video kêu gọi chất lượng và cho phép mỗi người tham gia thể hiện họ là một phần không thể thiếu của dự án. — Jon Cline, Rokit SEO

 

(Sưu tầm)