Theo SlashGear, vào năm 2018, Google sẽ tập trung phát triển các hình thức quảng cáo mới có lợi cho cả người dùng lẫn nhà cung cấp, thay thế cho gói quảng cáo không thể tua nhanh hay bỏ qua trong 30 giây.
Tuy nhiên, Google khẳng định điều đó không có nghĩa là công ty khai tử hoàn toàn tính năng quảng cáo không thể bỏ qua. Bởi lẽ, YouTube vẫn sẽ có nhưng đoạn quảng cáo không thể tua nhanh với thời lượng dưới 30 giây (chẳng hạn như 10 giây hoặc 20 giây).
Andrew Peake - Giám đốc quản lý tại VCCP Limited - cho rằng tạo ra những quảng cáo có tính hấp dẫn là trọng tâm mà Google đưa ra thông qua chính sách mới. Điều này cho thấy Google muốn các đơn vị quảng cáo phải đầu tư nhiều hơn vào chất lượng video, để khiến người xem không cảm thấy khó chịu.
Mặc dù Google không giải thích một cách cụ thể về quyết định này nhưng Peake cho rằng điều này có vẻ như xuất phát từ việc Facebook đang gây một số áp lực về sự thống trị của YouTube, khi cho phép người dùng bỏ qua quảng cáo dài 30 giây trên dịch vụ của mình.
Theo Thành Luân/ Thanh niên