Xu hướng du lịch 2019

Xu hướng du lịch 2019

15/01/2019 862
Điều gì đang thúc đẩy du khách toàn cầu đi du lịch ngày nay và xu hướng nào du khách cũng như các công ty lữ hành có thể (hoặc nên) tận dụng tối đa?

Hiểu rõ về tiền tệ

 

Nói riêng về cuộc khủng hoảng Anh rời EU, Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) tin rằng, việc giá trị đồng bảng Anh suy giảm (giảm 15% sau cuộc trưng cầu dân ý Brexit) về tổng thể có khả năng làm giảm chi tiêu du lịch của nước Anh.

 

Với việc đồng bảng Anh giảm so với đồng Euro và đồng đô la Mỹ, điều này có thể ảnh hưởng đến khách du lịch Anh đến các quốc gia sử dụng tiền tệ là đồng Euro cũng như các hành trình du lịch đường dài đến Mỹ và Bắc Mỹ.

 

xu-huong-du-lich-2019-1Những người trẻ tuổi có thể muốn chia sẻ kinh nghiệm du lịch của họ như là một phần của văn hóa truyền thông xã hội. Ảnh redhotpenny.com

 

Tuy nhiên, Hiệp hội Thương mại Du lịch Anh (ABTA) nhận thấy rằng, 71% khách du lịch đã chi tiêu nhiều hơn mức cho kỳ nghỉ của họ vào năm 2018. Điều này cho thấy những ngày lễ không phải là khoảng thời gian mọi người muốn thắt chặt hầu bao của họ. Du khách chỉ đơn giản là muốn có những dịch vụ xứng đáng hơn cho tiền của họ. Trang chuyên về lữ hành expedia nhận thấy rằng, hơn 60% du khách nói ngân sách là yếu tố quan trọng trong việc quyết định kế hoạch du lịch của họ.

 

Còn đối với du khách Anh, ABTA cũng cho rằng, du khách sẽ tiếp tục tìm kiếm các kỳ nghỉ mà "giá trị tiền tệ có ý nghĩa" trong tình cảnh căng thẳng về giá trị đồng tiền. Bối cảnh này thường khiến mọi người ghé thăm những nơi mà đồng bảng Anh có giá trị hơn, như Argentina hay Nam Phi, và trải nghiệm các cách nghỉ lễ khác nhau, giống như hưởng thụ các khu nghỉ mát trọn gói.

 

Trẻ em là tương lai

 

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) tin rằng sẽ có gần 300 triệu chuyến đi do giới trẻ thế giới thực hiện mỗi năm từ năm 2020.

 

Và trong báo cáo "Sức mạnh của du lịch giới trẻ", UNWTO cho biết rằng, những người trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu nhiều hơn những người ở độ tuổi khác trong chuyến du lịch của họ và có nhiều khả năng trở lại những nơi họ đã ghé thăm. Du lịch mang lại cho họ một giá trị lâu dài.

 

UNWTO nghĩ rằng đáng để nhắm đến những du khách trẻ tuổi - vì họ không chỉ cung cấp một khoản chi tiêu lớn trong cuộc đời của họ mà còn tin rằng các yếu tố môi trường và chính trị như khủng bố, bất ổn dân sự, bệnh tật và thiên tai ít có khả năng buộc họ huỷ chuyến đi du lịch.

 

Du lịch là để cho truyền thông xã hội

 

Truyền thông xã hội đang đóng vai trò quan trọng hơn trong các lựa chọn kỳ nghỉ - đặc biệt là đối với giới trẻ.

 

Có tới 40% số những công dân toàn cầu từ 18-33 tuổi cân nhắc đến truyền thông xã hội khi lựa chọn nơi đi nghỉ.

 

Xu hướng về động lực du lịch toàn cầu cho thấy mọi người đang tìm kiếm các điểm đến chưa được bạn bè, gia đình của họ khám phá và điều này đặc biệt là động lực cho khách du lịch trẻ tuổi.

 

Những người trẻ tuổi có thể muốn chia sẻ kinh nghiệm du lịch của họ như là một phần của văn hóa truyền thông xã hội với đặc trưng "đi khoe" - một yếu tố cũng khiến các điểm đến chưa được khám phá trở thành một lựa chọn hoàn hảo. Đây không phải là điều chỉ được thực hiện bởi những người trẻ tuổi nhưng chắc chắn là một động lực cho du khách trong độ tuổi 18-30 tuổi.

 

Một cuộc phiêu lưu (đặc biệt)

 

Các chuyến đi năng động và mạo hiểm đang gia tăng ở tất cả nhóm tuổi, trải nghiệm các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi và những môn thể thao mạo hiểm dưới nước.

 

Báo cáo của Euromonitor gần đây chỉ ra việc các chuyến đi trên đang trở thành xu hướng toàn cầu. Nhiều du khách không còn chú ý nhiều tới việc định giá trị về mặt tiền bạc đối với các chuyến đi mà thay vào đó lại muốn trải nghiệm thực tế.

 

Điều thú vị là mọi người không tìm kiếm trực tuyến các cụm từ như "ngày lễ nhiều hoạt động" hay "các kì nghỉ phiêu lưu", mà thay vào đó họ tìm kiếm các hoạt động cụ thể, với các hoạt động như leo núi hay lặn với ống thở.

 

Du lịch "cho đi"

 

Liên Hiệp Quốc đã gọi năm 2017 là "năm quốc tế về du lịch bền vững" - và đó là xu hướng dự kiến sẽ tiếp tục, với một báo cáo gần đây của AIG cho thấy 52% du khách nghĩ rằng du lịch bền vững là quan trọng.

 

Du khách muốn trao lại điều gì đó cho cộng đồng mà họ đang đến thăm - thông qua du lịch sinh thái hoặc tình nguyện. Và người ta cho rằng du lịch có trách nhiệm và bền vững sẽ thực sự được đưa vào các kỳ nghỉ của du khách tại Vương quốc Anh.

 

Booking.com cũng nhận thấy rằng hơn một phần ba khách du lịch (36%) có kế hoạch thực hiện nhiều lựa chọn du lịch thân thiện với môi trường hơn so với những năm trước - và gần 2/5 trong số họ quan tâm đến trải nghiệm du lịch sinh thái.

 

Du lịch về tinh thần

 

Riêng đối với du khách Anh, du lịch nghỉ dưỡng dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn, với sự quan tâm ngày càng tăng về việc có một lối sống lành mạnh.

 

xu-huong-du-lich-2019-2Nhiều du khách lựa chọn du lịch trải nghiệm tại Vương quốc Anh. Ảnh: redhotpenny.com

 

Booking.com thấy rằng 2/5 số người tham gia khảo sát quan tâm tới những trải nghiệm du lịch có ích cho thể chất, tinh thần và gần một nửa trong số họ nói rằng, thông qua các kỳ nghỉ, họ muốn "phản ánh và có những lựa chọn tốt hơn cho cuộc sống".

 

Theo Trekksoft, khách du lịch đang tìm kiếm những cách độc đáo để "thư giãn, nới lỏng và nạp năng lượng toàn diện".

 

Các kì nghỉ vì sức khoẻ đi đôi với xu hướng du lịch bền vững - khi những du khách có mong muốn được chăm sóc sức khỏe dường như sẽ mong đợi du lịch sinh thái thân thiện trở thành một phần trong chuyến đi của họ.

 

Ăn ngon khắp thế giới

 

Các kì nghỉ có hoạt động khám phá những hương vị ẩm thực địa phương đang ngày càng phổ biến và không có dấu hiệu bị chậm lại. Du khách muốn có một trải nghiệm thực phẩm đích thực từ khu vực địa phương nơi họ đến.

 

Khách du lịch 18-33 tuổi cũng bị ảnh hưởng bởi cơ hội đăng hình ảnh về đồ ăn của họ trên Instagram, Facebook - và cơ hội để làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn điểm đến.

 

Du lịch ngắn ngày và ngọt ngào

 

Theo một báo cáo của ABTA, các chuyến đi khám phá thành phố là hình thức nghỉ ngơi phổ biến nhất - chiếm 53% số ngày nghỉ trong cả năm tính đến tháng 9/2017. Tỉ lệ này đã vượt qua các kỳ nghỉ trên bãi biển, sau khi hai lựa chọn trên đều "đứng đầu" trong Báo cáo xu hướng du lịch của ABTA năm 2016.

 

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) đã nhận thấy rằng khách du lịch Vương quốc Anh không có các kỳ nghỉ dài hai tuần như họ đã có một thập kỷ trước đây. Thay vào đó, họ sẽ tận hưởng nhiều ngày lễ ngắn hơn từ hai đến bảy ngày.

 

Điều này có thể là do sự gia tăng của các hãng hàng không giá rẻ cung cấp các chuyến bay rẻ hơn. Việc này sẽ dễ "lấp đầy khoảng cách giữa các kì nghỉ dài hơn". Mọi người muốn nghỉ ngơi ngắn ngày ngoài những tháng mùa hè - thường khoảng 2 ngày - để thay đổi thói quen cũ, thư giãn và dành thời gian với những người thân yêu.

 

Yên bình cho tâm hồn

 

Các hoạt động khủng bố đã có một tác động rất lớn đến du lịch toàn cầu - khi nhiều điểm đến nổi tiếng đã từng là nạn nhân của các cuộc tấn công khủng bố. Paris, Barcelona và Berlin đã chứng kiến sự suy giảm đáng kể trong ngành du lịch. Tuy nhiên, Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC) cho rằng một số điểm đến thực sự cho thấy sự gia tăng về du lịch trong nước, như Cyprus và Bulgaria vì chúng được xem là điểm đến "an toàn".

 

Chính phủ Anh đã nói rằng hiện tại đang có một mối đe dọa cao hơn chủ nghĩa khủng bố đối với Vương quốc Anh và đã yêu cầu các cư dân Anh phải cảnh giác khi đi nghỉ ở nước ngoài. Một quan điểm chính thức như vậy từ Chính phủ Anh có thể là các cư dân Anh cần suy nghĩ lại lựa chọn điểm đến của họ.

 

Du lịch thời số hoá

 

Công nghệ dự kiến sẽ tiếp tục thay đổi cách mọi người đặt trước các kì nghỉ. Một nghiên cứu của Google đã nhận thấy 44% số người mong đợi sử dụng nhiều thiết bị khi lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hè và mọi người sử dụng thiết bị di động nhiều hơn máy tính để bàn trong việc tìm kiếm các kì nghỉ gia đình, du lịch sang trọng, đi du lịch đôi hay tuần trăng mật.

 

Sự phổ biến của các thiết bị di động đã dấy lên loạt hành vi mới của khách hàng - được gọi là "những khoảnh khắc nhỏ" - đề cập đến thời điểm mọi người chuyển sang thiết bị thông minh cá nhân khi họ muốn tìm hiểu, làm, xem, khám phá hoặc mua thứ gì đó. Những khoảnh khắc đó thể hiện nhiều ý tưởng phong phú và cung cấp cho mọi người những kết quả ngay lập tức tại thời điểm họ tìm kiếm.

 

Các doanh nghiệp nhỏ trong ngành du lịch có thể tận dụng những khoảnh khắc nhỏ đó để tiếp cận nhiều hơn với du khách và sẽ khuyến khích nhiều khách du lịch hơn đặt dịch vụ với họ.

 

Có nhiều chiến thuật và kỹ thuật tiếp thị tìm kiếm kỹ thuật số có thể được sử dụng để đạt được hiển thị thương hiệu của bạn tối đa qua các khoảnh khắc nhỏ đó như quảng cáo được định vị địa lý, quảng cáo trên Facebook, tìm kiếm bằng giọng nói được bản địa hóa và các công cụ tìm kiếm giàu nội dung.

 

Chú trọng đến trải nghiệm trên di động

 

Một báo cáo của ABTA đã cho rằng, hình thức trực tuyến là cách đặt phòng đang thống trị, với 76% số người được khảo sát từ Vương quốc Anh đã đặt các kỳ nghỉ trực tuyến trong 12 tháng trước đó.

 

Nhìn vào lượng đặt dịch vụ trực tuyến theo thiết bị và tuổi tác, chúng tôi thấy rằng đối tượng lớn tuổi hơn (45-54, 55-64 và 65 tuổi trở lên) có xu hướng đặt trên máy tính để bàn, với những người trẻ hơn thường sử dụng thiết bị di động. Đặt trước trên thiết bị di động và máy tính bảng phổ biến nhất với du khách từ 25-34.

 

Booking.com cũng thấy rằng, những người đặt chỗ ở vào cùng ngày họ đến địa điểm mới thường được thực hiện trên di động.

 

Booking.com cũng thấy rằng nhiều nội dung nghiên cứu hành trình du lịch bắt đầu bằng thiết bị di động và Google cũng đồng ý rằng đây là nơi hầu hết các tìm kiếm bắt đầu.

 

Tất cả điều này cho thấy cần chú trọng vào việc mang lại những trải nghiệm trực tuyến, đặc biệt là trên thiết bị di động để thu hút du khách.

 

Sử dụng các ấn bản số

 

Những ngày tháng đến thăm một cơ sở lữ hành để nhận tài liệu quảng cáo cho các chuyến đi không còn nữa. Tuy nhiên, các tài liệu du lịch cũ có thể đã tìm thấy một hình thức mới là các ấn bản số.

 

xu-huong-du-lich-2019-3Khách du lịch trực tuyến vẫn là xu hướng năm 2019. Ảnh: redhotpenny.com

 

Nội dung được biên tập theo kiểu mới cùng sự gia tăng các ấn phẩm kỹ thuật số đã thay đổi hoàn toàn cách mọi người nhận được thông tin và động lực để đi du lịch. Mọi người không muốn lựa chọn khi đọc hàng trăm chi tiết kỹ thuật về các khách sạn, khu nghỉ mát và bảng giá khô cứng, họ muốn được truyền cảm hứng và say mê về chuyến đi tiếp theo của họ.

 

Sự phổ biến của điện thoại di động cùng máy tính bảng làm cho các ấn bản du lịch kỹ thuật số trở thành một định dạng nội dung phổ biến, có ảnh hưởng lớn trong việc khiến các thương hiệu du lịch trở nên nổi bật.

 

Người đọc có thể truy cập các trang web, như các tạp chí kỹ thuật số để có thông tin tức thì, đồng thời, có thể xem các nội dung tương tác và các bài đánh giá về các điểm đến.

 

Hợp tác với các bloggers và những người có ảnh hưởng

 

Mọi người ngày càng không muốn thấy những quảng cáo bị thổi phồng và quá hào nhoáng. Họ chỉ đơn giản là muốn nghe và nhận được đề xuất từ những người thực sự mà họ tin tưởng để đưa ra ý kiến trung thực của họ, đó là nơi những người có ảnh hưởng xã hội và các blogger thể hiện vai trò của mình.

 

80% người dân 25 - 54 tuổi ở Anh sử dụng internet để tìm hiểu về mọi thứ trước khi mua và 57% người tiêu dùng thừa nhận mua hàng dựa trên đề xuất của những người có ảnh hưởng.

 

Làm việc với những người có ảnh hưởng có thể giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và cơ bản. Tuy nhiên, quan hệ đối tác với blogger và người có ảnh hưởng phải dựa trên các giá trị thật mà họ chia sẻ. Mặc dù người tiêu dùng mua hàng dựa trên các khuyến nghị từ những người có ảnh hưởng nhưng họ có thể dễ dàng phát hiện khi các bài đăng không phản ánh thực tế. Và các bài đăng như vậy có thể gây hại nhiều hơn là mang lại danh tiếng cho thương hiệu.

 

Chú ý đến nội dung video

 

Ước tính rằng một phần ba thời gian du khách sử dụng mạng internet là dành để xem video, với 55% người nói rằng họ xem video trực tuyến mỗi ngày.

 

Tương tác video trên Facebook, Instagram và YouTube cũng thật ấn tượng. Hơn 500 triệu người xem video trên Facebook mỗi ngày và 4,1 triệu video trên YouTube được xem mỗi phút. Rõ ràng là nếu bạn chưa tạo nội dung video, bạn nên làm như vậy.

 

Nếu bạn đang muốn khai thác một số xu hướng du lịch trong tương lai thì video là phương tiện lý tưởng. Còn cách nào tốt hơn để cho mọi người có thể trải nghiệm cuộc phiêu lưu, nếm thử các món ăn ngon của địa phương hoặc tăng cường sức khỏe của họ là thông qua các video mô tả chính xác những điều đó.

Theo Báo Tổ quốc