VIETNAM EXPO 2019 thu hút 500 doanh nghiệp tham gia

VIETNAM EXPO 2019 thu hút 500 doanh nghiệp tham gia

12/04/2019 914
Sáng 10/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (VIETNAM EXPO 2019).

VIETNAM EXPO 2019 với chủ đề “Gắn kết, chia sẻ cùng thành công” có quy mô trên 600 gian hàng và đã thu hút 500 DN trong nước và quốc tế đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

 

vietnam-expo-2019-thu-hut-500-doanh-nghiep-tham-gia-1
DN Việt Nam và quốc tế giao thương tại Vietnam Expo 2019

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Hiện nay, những xu thế và diễn biến mới trong tình hình kinh tế thế giới đã và đang có tác động không nhỏ đến việc hợp tác kinh tế đa phương giữa các nước trong khu vực.

 

Đứng trước cơ hội và thách thức đan xen, Chính phủ Việt Nam vẫn kiên trì đường lối, chủ trương hội nhập toàn diện về kinh tế quốc tế. Việc tham gia hiệp định CPTPP và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU sẽ mang lại cho Việt Nam nhiều triển vọng và cơ hội tiếp cận thị trường xuất khẩu, tạo thêm việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, thông điệp mà Ban Tổ chức Hội chợ gửi tới các DN, nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua VIETNAM EXPO 2019 là“ Gắn kết, chia sẻ cùng thành công”.

 

Tại hội chợ VIETNAM EXPO 2019, khu gian hàng “Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đem đến làn gió sáng tạo trong các thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm tới các DN tham gia.

 

vietnam-expo-2019-thu-hut-500-doanh-nghiep-tham-gia-2
VIETNAM EXPO 2019 diễn ra từ 10/4 đến 13/4

 

Các DN là thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các DN khởi nghiệp, các DN nông sản vùng miền là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể có mặt tại hội chợ năm nay. Song song là khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức sẽ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài. Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 20 tỉnh, TP như: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đồng Tháp...

 

Nhằm tăng cường hiệu ứng xúc tiến thương mại, trong thời gian diễn ra hội chợ (10 - 13/4) còn diễn ra các hội nghị bàn tròn, hội thảo chuyên ngành; hội nghị giao thương và bố trí cho các DN tham quan các khu công nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư trong tương lai.

 

Lê Nam

Theo Báo Kinh tế & Đô thị