Trụ sở UBND phường Ô Chợ Dừa “biến thành” địa chỉ Công ty CP TM&TT Vinasing?

Trụ sở UBND phường Ô Chợ Dừa “biến thành” địa chỉ Công ty CP TM&TT Vinasing?

27/08/2018 1171
Trong quá trình tìm hiểu việc đặt biển quảng cáo có dấu hiệu sai vị trí của Công ty Cổ phần Thương mại & Truyền thông Vinasing, phóng viên đã phát hiện dấu hiệu bất thường khi địa chỉ của Công ty lại chính là trụ sở UBND phường Ô Chợ Dừa…

Nhắc đến Công ty Cổ phần Thương mại & Truyền thông Vinasing có lẽ dư luận sẽ nhớ ngay đến câu chuyện tài trợ xây 1.000 nhà vệ sinh công cộng để đổi lại  được quyền khai thác quảng cáo trên hệ thống cầu vượt dành cho người đi bộ trong vòng 10 năm, được báo chí rầm rộ đưa tin cách đây khoảng 2 năm.

 

Theo báo chí đưa tin, ngày 27/7/2016, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp của lãnh đạo UBND thành phố xem xét đề xuất của Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing, để công ty này tài trợ hệ thống 1.000 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dụng (Hàn Quốc), 50 cây lọc nước công cộng uống trực tiếp, 200 ghế gang đúc phục vụ công ích cho thành phố. Đổi lại, Vinasing được khai thác quảng cáo trong phạm vi cho phép, theo đúng các quy định của pháp luật trên các cầu vượt bộ hành và cầu vượt cơ giới trên địa bàn thành phố trong thời gian 10 năm để thu hồi vốn, đồng thời, chịu trách nhiệm duy tu, duy trì các cầu vượt theo quy định.

 

Ngày 4/8/2016, UBND TP. Hà Nội ra Thông báo số 272 đánh giá, đề xuất của Công ty Cổ phần Thương mại & Truyền thông Vinasing là hoàn toàn phù hợp với chủ trương của thành phố về việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư, huy động mọi nguồn lực của xã hội phục vụ cho phát triển và các hoạt động của thành phố. Tiếp theo đó, ngày 22/3/2018, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có công văn số 183 gửi Công ty Vinasing thống nhất danh mục các cầu vượt dành cho người đi bộ lắp đặt biển quảng cáo là 45 cầu vượt do Sở Giao thông Vận tải quản lý, duy trì chủ yếu nằm trên các quận nội thành.

 

Tại một số cầu vượt Vinasing lắp đặt nhiều biển quảng cáo không đúng vị trí

 

Mặc dù được phép khai thác quảng cáo tại các cầu vượt dành cho người đi bộ nhưng qua khảo sát thực tế, phóng viên phát hiện, Công ty Vinasing đã lắp đặt nhiều biển quảng cáo không đúng vị trí theo Thông tư số 19/TT-BXD của Bộ Xây dựng ban hành ngày 31/10/2013. Cụ thể, quy định lắp biển quảng cáo ngoài trời tại một số vị trí trong nội thành thì tại cầu vượt/đường hầm dành cho người đi bộ được ghi rõ: “Vị trí là mặt phía trong cầu vượt, đường hầm dành cho người đi bộ”. Tuy nhiên, Vinasing lại cố tình lắp đặt vị trí biển quảng cáo tại các cầu vượt nằm ở phía mặt ngoài. Các địa điểm điển hình như: Cầu vượt trên đường Võ Chí Công; cầu vượt trên đường Thái Hà; cầu vượt trên đường Nguyễn Trãi; cầu vượt trên đường Đào Duy Anh…

 

Để làm rõ việc, phóng viên đã tìm đến địa chỉ trên Giấy đăng ký kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing tại số 63, tổ 110 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) nhưng đây là trụ sở UBND phường Ô Chợ Dừa. Sau một thời gian tìm hiểu, phóng viên phát hiện trụ sở Công ty hiện đặt trụ sở tại số 813 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ban biên tập Doanh nghiệp & Hội nhập đã có công văn gửi Cục Thuế Hà Nội để làm rõ bất thường nêu trên.

 

Công văn phúc đáp của Cục Thuế Hà Nội gửi Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập

 

Ngày 9/8/2018, Cục Thuế Hà Nội đã có văn bản gửi Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nêu rõ, địa chỉ trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing là số 63, tổ 110 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội, nay số mới là 71-73 Hoàng Cầu, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội. Còn địa chỉ UBND phường Ô Chợ Dừa trước đây là số 55 Hoàng Cầu, nay số mới là 63 Hoàng Cầu... Để làm rõ hoạt động kinh doanh của đơn vị này, cơ quan thuế đã yêu cầu Công ty giải trình về việc có hoạt động kinh doanh tại địa chỉ trên nhưng chưa đăng ký với cơ quan quản lý theo quy định. Qua làm việc, Công ty trình bày mục đích thuê địa điểm 813 đường Giải Phóng để chuyển trụ sở chính và làm địa điểm kinh doanh do trụ sở cũ không đáp ứng được hoạt động kinh doanh. Ngày 3/8/2018, Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing đã gửi tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế đề nghị Chi Cục thuế quận Đống Đa tiến hành thủ tục để doanh nghiệp chuyển địa chỉ trụ sở doanh nghiệp từ số 63, tổ 110 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa về 813 đường Giải Phóng, P. Giáp Bát, quận Hoàng Mai.

 

Trụ sở của Công ty Cổ phẩn Thương mại và Truyền thông Vinasing không đúng với giấy phép kinh doanh

 

Như vậy, việc Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing đặt trụ sở một nơi, giấy phép đăng ký một nơi là sự thật. Và chỉ sau khi phóng viên phát hiện sự việc thì Vinasing mới vội vã có tờ khai xin điều chỉnh để chuyển trụ sở. Để tiếp tục làm rõ những vấn đề bất thường nêu trên, phóng viên đã nhiều lần liên lạc với ông Hoàng Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing hẹn lịch làm việc, thế nhưng vị Giám đốc này đều lấy lý do đang bận đi công tác…

 

Xuân Hoàng

Theo doanhnghiephoinhap.vn