Triển lãm MTA HANOI 2018

Triển lãm MTA HANOI 2018

16/10/2018 1310
Triển lãm MTA HANOI (16 - 18/10/2018) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Cultural Palace, Hà Nội, do VietCham Expo phối hợp với Công ty UBM Vietnam tổ chức.

Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại dành riêng cho các tỉnh miền Bắc năm 2018 sẽ thu hút sự tham dự của 165 đơn vị triển lãm, trong đó có tới 75% là doanh nghiệp nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày lên đến 4,300 m2.

 

Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự hiện diện của 5 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các nền công nghiệp phát triển như Hàn Quốc (3), Singapore và Đài Loan, dưới sự hỗ trợ tích cực đến từ các hiệp hội quốc tế như IBITP, BUSAN CCI (Hàn Quốc); SPETA (Singapore); TAIWAN CMD (Đài Loan)...

 

trien-lam-mta-hanoi-2018-1

Triển lãm MTA HANOI 2017 đã thu hút một lượng khách đông đảo lên tới 4.983 khách đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Những thương hiệu quen thuộc vừa xuất hiện tại MTA VIETNAM 2018 lại tiếp tục lựa chọn triển lãm MTA HANOI 2018 là nơi trưng bày các sản phẩm công nghệ, gồm có: Beijing Jingdiao, Cybertech, Carl Zeiss, Deasung Hi-tech, Nikon, Hiwin, Makino, Mitutoyo, Top Winner, Trumpf, Sodick, Vạn Sự Lợi,…

 

Theo ban tổ chức MTA HANOI 2018, ngành công nghiệp cơ khí của Việt Nam hiện nay được xem như ngành phát triển “xương sống”, là tiền đề cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Năm 2018 với mức tăng trưởng 20% đối với ngành công nghiệp sản xuất, Việt Nam trở thành đối tác tham gia Hiệp định thương mai tự do (FTA), mở ra nhiều quan hệ đối tác tiềm năng trong khu vực. Hiện nay, tổng vốn của các công ty cơ khí trong nước đạt khoảng 360 – 380 triệu USD và tổng vốn FDI trong ngành sản xuất đạt khoảng 2,1 tỷ USD.

 

Dự đoán đến năm 2020, ngành công nghiệp cơ khí sẽ có tổng sản lượng xuất khẩu đạt 35%, giai đoạn đến năm 2030 đạt 40%. Đến năm 2035 đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí. Với chiến lược, tập trung phát triển một số phân ngành cơ khí như ô tô, máy kéo, máy nông nghiệp, thiết bị công trình, thiết bị công nghiệp và thiết bị điện, có khả năng đáp ứng cơ bản các yêu cầu của nền kinh tế và một phần xuất khẩu; đội ngũ lao động ngành cơ khí cơ bản có đủ trình độ đáp ứng nhu cầu của nền sản xuất hiện đại.

 

Đến với MTA HANOI 2018, khách tham quan không chỉ mãn nhãn với các sản phẩm công nghệ và thiết bị máy công cụ tân tiến, mà còn được nâng cao kiến thức chuyên ngành cùng chương trình Diễn đàn khoa học bổ ích như: Diễn đàn Khoa học "Mô hình kinh tế tích hợp hàng hoá - dịch vụ nhằm nâng cao giá trị tổng thể và tối ưu hoá lợi ích cho doanh nghiệp & khách hàng” và Hai diễn đàn công nghệ về cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam với chuyên đề về “Blockchain và hẹ thống an ninh thông tin – Quản trị thông tin”, do Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật đa ngành (MES LAB) và Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VINALAB) tổ chức.

 

Đình Đại

Theo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp