Tiệm bánh thu hút 20.000 lượt theo dõi mà không sử dụng quảng cáo

Tiệm bánh thu hút 20.000 lượt theo dõi mà không sử dụng quảng cáo

06/05/2019 929
Đôi khi, bạn chẳng cần mất hàng nghìn, thậm chí hàng triệu đô để thực hiện các chiến dịch marketing rộng rãi, tổ chức những sự kiện PR hoành tráng… để thu về một lượng lớn khách hàng quan tâm.

Tuy nhiên, chỉ với những cách rất đơn giản, một cửa hàng tráng miệng ở thành phố phồn hoa New York thu về một lượng khổng lồ follower trên Instagram mà không cần tốn một xu nào cho quảng cáo.

 

cach-mot-cua-hang-thu-hut-20-000-luot-theo-doi-ma-khong-su-dung-quang-cao-1

 

New Territories là một tiệm bánh ở Lower East Side ở Manhattan, New York, chuyên về những món ăn Hong Kong với hương vị New York. Bắt đầu là một doanh nghiệp mới, non trẻ và không hề có ngân sách quảng cáo. New Territories đã quyết định sử dụng Instagram như là phương tiện truyền thông quảng bá cho hình ảnh của mình.

 

Với hơn 400 triệu người dùng, Instagram trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Đó là một tín hiệu tốt cho New Territories cũng như những doanh nghiệp muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để tạo nên dấu ấn riêng.

 

Biến không gian quán trở thành nơi check-in tuyệt vời

 

cach-mot-cua-hang-thu-hut-20-000-luot-theo-doi-ma-khong-su-dung-quang-cao-2

 

Với một vài người trẻ, đi chơi là để check-in. Nhiều tiệm café, tiệm bánh lợi dụng tâm lí này, tạo nên những không gian độc đáo để thu hút khách hàng

 

Sự độc đáo bắt đầu từ việc thiết kế cửa hàng. Cửa hàng được trang trí dựa trên những đường nét của khu phố Lower East Side xinh đẹp, giống như một phòng triển lãm nghệ thuật, bên trong quán là các tác phẩm hội họa trải đều. Cách bày trí tinh tế đó đã khiến không gian quán trở thành những tấm nền sống ảo tuyệt đẹp.

 

Thống nhất trong phong cách chủ đạo

 

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng đối với một tiệm bánh nhỏ thì cần gì thương hiệu hay phong cách. Tuy nhiên, đó là một sai lầm phổ biến mà nếu mắc phải ngay từ đầu thì bạn rất khó tìm được hướng đi cho doanh nghiệp của mình.

 

Mỗi bài đăng của New Territories đều thể hiện một sự hài hước, khó trộn lẫn với bất kì thương hiệu nào. Nếu có ý định khởi nghiệp, hãy bắt đầu với 10 bài viết nêu rõ phong cách, hướng đi chủ đạo của doanh nghiệp. Công việc này thường được thể hiện qua tiêu đề bài viết, nội dung, hashtag, hình ảnh đăng tải, logo, slogan, màu sắc,… Và tất cả đều phải được đồng nhất hoặc ít nhất là trong 10 bài post đầu tiên.

 

Đây là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và cần mẫn. Tốt hơn hết, bạn nên ghi rõ những phong cách chủ đạo bạn muốn theo đuổi và nội dung những bài đăng liên quan đến từ khóa ấy. Và cũng đừng quên ghi chép lượng phản hồi có khách hàng. Nếu bạn làm tốt công việc này, lượng người tương tác sẽ tăng lên theo từng bài viết.

 

Tìm kiếm những thông tin phản hồi

 

Là một lẽ dĩ nhiên trong kinh doanh, doanh nghiệp luôn mong muốn nhận được những phản hồi chân thật nhất từ khách hàng, để từ đó có thể thay đổi sản phẩm hoặc chiến lược của công ty một cách kịp thời. Một số nơi còn rất đầu tư khi làm form feedback, các chiến dịch lắng nghe khách hàng,… Tuy nhiên, không phải tất cả khách hàng đều dễ dàng đưa ra những nhận xét riêng của mình. Nhưng khi sử dụng mạng xã hội, cơ hội nhận được phản hồi của khách trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết qua các comment, hashtag, các lượt likes...

 

cach-mot-cua-hang-thu-hut-20-000-luot-theo-doi-ma-khong-su-dung-quang-cao-3
Nhiều công ty phải bỏ rất nhiều tiền để thu phản hồi của khách hàng nhưng với MXH Instagram điều đó lại trở nên dễ dàng, tiết kiệm hơn rất nhiều

 

Hãy sử dụng trang mạng xã hội của bạn để điều tra sở thích, thói quen của người dùng. Khi đó, bạn sẽ biết cách thay đổi sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của họ.

 

Các công ty mới thường rất chú trọng đến những bài đăng có nội dung như "Mọi người thấy như thế nào về món ăn mới ABC của XYZ ạ?" Và khi đã có được một lượng lớn comment rồi, họ sẽ quảng bá hình ảnh bằng cách đăng tải những feedback tốt, hình ảnh hoặc video khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm, như là một cách PR tên tuổi, mở rộng brand, tạo dựng niềm tin cho các khách hàng khác. Và thành thật mà nói, đó là một cách làm rất thông minh và khôn khéo.

 

Tương tác với khách hàng

 

Bạn phải luôn đảm bảo những đặc quyền ưu tiên cho những khách hàng ấn nút "Follow" công ty của bạn trên Instagram. Họ phải là người đầu tiên nhận được những tin tức mới nhất về những đợt hàng mới, các mã giảm giá hay các cuộc thi,…

 

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng lượng theo dõi khủng trên Instagram để tạo ra tiền. Hãy cuốn những người theo dõi vào việc kinh doanh của bạn, bằng cách PR cho sản phẩm ngay trên chính trang cá nhân của họ.

 

Tận dụng hashtags hiệu quả

 

Đối với những doanh nghiệp nhạy bén với thông tin, họ thường nghiên cứu các trào lưu mới nổi trên mạng xã hội, hay những hashtag được người nổi tiếng thường xuyên sử dụng, rồi từ đó, vận dụng sáng tạo kết hợp với việc bán hàng của mình tạo nên những hashtag có sức ảnh hưởng, kích thích đến người dùng.

 

cach-mot-cua-hang-thu-hut-20-000-luot-theo-doi-ma-khong-su-dung-quang-cao-4
Đây là bảng tổng hợp những hashtag được sử dụng nhiều nhất trên Instagram

 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng hashtag quá. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng lượng hashtag hiệu quả nhất cho một bài viết là 5-7 hashtag và tối đa là 30.

 

Sử dụng ảnh của khách hàng

 

New Territories chia sẻ bí quyết thành công là hãy khuyến khích khách hàng chụp ảnh trong cửa hàng, công ty của bạn rồi đăng chúng lên trang cá nhân của họ. Sau đó, hãy đăng lại những hình ảnh ấy trên trang Instagram của cửa hàng. Điều này không chỉ là một kho báu chân thực về chất lượng dịch vụ của bạn mà còn giúp những khách hàng ấy trở thành những người nổi tiếng, những bức hình của họ được hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người dõi theo.

 

Theo enternews.vn