OOH - Thành công trong quá khứ, nổi bật ở hiện tại và xu hướng của tương lai!

OOH - Thành công trong quá khứ, nổi bật ở hiện tại và xu hướng của tương lai!

22/02/2022 617
Nhờ việc luôn đổi mới, tích hợp công nghệ hiện đại, đây chính là hình thức quảng cáo hữu hiệu mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.

Với tốc độ tăng trưởng ổn định mỗi năm, quảng cáo ngoài trời (OOH) đã khẳng định vị thế của mình trong ngành quảng cáo. Nhờ việc luôn đổi mới, tích hợp công nghệ hiện đại, đây chính là hình thức quảng cáo hữu hiệu mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ nếu muốn quảng bá thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm hiệu quả.

Quảng cáo ngoài trời luôn đổi mới để dẫn đầu xu hướng

Sự xuất hiện của biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn (Billboard, Pano) đã từng được coi là phương tiện truyền thông “vua”, chỉ đứng sau phát thanh và truyền hình trong giai đoạn năm 2000 - 2010. Cùng với dòng chảy thời gian, quảng cáo ngoài trời không “đứng yên” mà luôn tạo ra các hướng đi khác biệt để mở rộng phạm vi hoạt động, bằng việc phát triển các hình thức mới như: quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số, quảng cáo ngoài trời tích hợp đa kênh, quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông…

Những “làn gió mới” này đã đưa quảng cáo ngoài trời trở lại thời hoàng kim giữa thời đại số 4.0. Dù ở bất kỳ hình thức nào thì quảng cáo ngoài trời vẫn giúp thông điệp của doanh nghiệp “nhảy bổ” vào tâm trí khách hàng một cách tự nhiên nhất, từ đó gia tăng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng.

Một báo cáo gần đây của KPMG khẳng định: Quảng cáo ngoài trời đã có ​​tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11% trong 5 năm qua. Nếu duy trì sự phát triển ổn định, lĩnh vực quảng cáo ngoài trời sẽ là xu hướng của tương lai.

Các loại hình quảng cáo ngoài trời bùng nổ trong năm 2022

Cùng với sự phát triển của OOH trong việc đa dạng hóa về nội dung và cách thể hiện, một số hình thức quảng cáo ngoài trời mới đang vươn lên mạnh mẽ, dự đoán bùng nổ trong năm 2022 có thể kể đến là quảng cáo ngoài trời 3D, xu hướng “online hóa” quảng cáo ngoài trời, quảng cáo ngoài trời “offline kết hợp online”.

Trong đó, quảng cáo ngoài trời 3D với công nghệ “lao ra khỏi màn hình” sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất mà chắc chắn khiến người xem ngạc nhiên, trầm trồ và thán phục. Quảng cáo ngoài trời 3D sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tạo ra hình ảnh ba chiều sống động, chân thực và bắt mắt, mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn cho người xem. Theo số liệu thống kê trên trang tin Movia, biển quảng cáo ngoài trời 3D di động giúp doanh số bán hàng tăng 107% so với mức tăng 54% đối với biển quảng cáo tĩnh.    

 

Quảng cáo ngoài trời 3D với hình ảnh sống động được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2022.

Ngoài ra, sự phát triển mạnh của quảng cáo online trong thời đại 4.0 đã thúc đẩy OOH bắt nhịp theo để không nằm ngoài cuộc đua. Quảng cáo ngoài trời cũng phải “online hóa” vừa để theo kịp xu hướng thời đại, vừa bám đuổi theo hành vi và thói quen tiếp nhận quảng cáo của khách hàng. Các nội dung trên quảng cáo ngoài trời cần có xu hướng kích thích người dùng online và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nhiều hơn.

Bên cạnh đó, quảng cáo ngoài trời “offline kết hợp online” cũng mang lại hiệu quả cao. Quảng cáo OOH thúc đẩy hành vi khách hàng so với khi xem quảng cáo banner online. Đồng thời do đặc thù được đặt ở các vị trí hút mắt người xem, OOH tiếp cận người xem một cách tự nhiên nhất và không bị giới hạn bởi các quy định của hệ điều hành hay ứng dụng (app) như trên online.

Theo khảo sát của Nielsen, có 46% người đã sử dụng Google để tra cứu thông tin ngay sau khi xem nội dung quảng cáo ngoài trời, so với 36% người dùng Google khi nhìn thấy quảng cáo banner online trên máy tính. Gần 40% người đã truy cập Facebook hoặc đăng tin nhắn trên Facebook sau khi nhìn thấy quảng cáo ngoài trời, so với 32% người sử dụng Facebook sau khi nhìn thấy quảng cáo banner trực tuyến.

Xu hướng “online hóa” quảng cáo ngoài trời giúp theo dõi hành vi và thói quen tiếp nhận quảng cáo của người tiêu dùng.

Như vậy, để quảng cáo ngoài trời hiệu quả và thành công trong thời đại mới, doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cùng đơn vị thực hiện quảng cáo đáng tin cậy. Goldsun Media Group tự hào là đơn vị tư vấn và lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời uy tín, chất lượng với hơn 89.000 m2 diện tích quảng cáo khắp cả nước, cùng vị trí đa dạng, thiết kế độc đáo, hình thức sinh động thông qua việc áp dụng các công nghệ mới, hướng tới mục tiêu lớn nhất là góp phần thúc đẩy tăng doanh số cho các nhãn hàng.

Với kinh nghiệm gần 30 năm xây dựng và phát triển cùng phương châm “luôn lấy khách hàng làm trung tâm”, Goldsun Media Group luôn đưa ra cho khách hàng những giải pháp quảng cáo phù hợp với chi phí tối ưu nhất. Văn phòng đại diện của Goldsun Media Group hiện có mặt tại các thành phố lớn trên khắp Việt Nam để đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của khách hàng. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời có thể liên hệ với Goldsun Media Group qua Hotline: 0904646699.