Ông Nguyễn Trường Sơn giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo

Ông Nguyễn Trường Sơn giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo

13/12/2021 655
Đảm nhận trọng trách mới, ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh hiệp hội sẽ tăng cường giải pháp chuyển đổi số nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành quảng cáo.

Ngày 20/11, Đại hội Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã bầu ông Nguyễn Trường Sơn làm chủ tịch. Sau 20 năm thành lập, VAA đã có tốc độ phát triển vượt bậc.

Từ lúc chỉ có sơn vẽ các bảng biển ngoài trời, đến nay quảng cáo trở thành ngành công nghiệp không khói với nhiều loại hình, hội nhập toàn cầu. Với sự phát triển của công nghệ 4.0, nhiều thói quen xem quảng cáo trực tuyến mới, xuyên biên giới hình thành.

 

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn là tân Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhiệm kỳ V. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ông Sơn cho biết, hiệp hội phải đối diện với nhiều thử thách trong bối cảnh kinh tế bất ổn bởi đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, nguồn vốn cạn kiệt, không sản xuất được nên kinh phí cho quảng cáo, marketing cũng bị cắt giảm nhiều. Đặc biệt, những hoạt động văn hóa nghệ thuật, du lịch đóng băng, hạn chế tụ tập đông người... làm nhiều lĩnh vực quảng cáo ngoài trời và trong nhà "tê liệt".

"Tuy vậy, bản chất ngành quảng cáo là sự sáng tạo, đổi mới, vì vậy tôi sẽ cùng các hội viên tạo ra những bước đột phá mới, thay đổi tư duy để hội nhập nhanh hơn trên trường quốc tế. Tôi luôn coi thử thách, áp lực là hơi thở hàng ngày, cũng là niềm vui, đam mê chinh phục, động lực của bản thân".

Để cùng hội viên tháo gỡ khó khăn, hiệp hội sẽ tiến hành 7 giải pháp. Đầu tiên, tìm nguồn vốn để duy trì và phát triển doanh nghiệp. Đơn vị tiến hành ký kết với một số ngân hàng về chính sách vay vốn ưu đãi với doanh nghiệp hội viên, đặc biệt nhóm nhỏ và vừa. Nguồn vốn nước ngoài , thúc đẩy hợp tác quốc tế cũng được ưu tiên để tận dụng công nghệ mới, nhà đầu tư tiềm năng.

Hiệp hội tăng cường làm việc với các Bộ, ngành liên quan để có những chính sách mới phù hợp với tình hình thực tế, giúp các doanh nghiệp quảng cáo tồn tại và phát triển. Có giải pháp nhằm tránh nguồn thu quảng cáo tại Việt Nam bị chảy ra nước ngoài, đặc biệt là đối với quảng cáo xuyên biên giới, đảm bảo sự bình đẳng của doanh nghiệp trong nước.

Sự hợp tác giữa các hội viên từ nhiều vùng miền, lĩnh vực được tăng cường, tạo ra những liên kết để bổ trợ nhau vượt qua khó khăn.

Hình thức hàng hóa đổi quảng cáo áp dụng theo hệ thống, quy củ. Đơn vị cũng làm việc với các Bộ, ngành liên quan để có những văn bản khuyến khích, quy định rõ ràng về hình thức này, không để tình trạng tự phát, manh mún như hiện nay.

"Chúng tôi cũng áp dụng hình thức chia sẻ doanh thu trong hoạt động quảng cáo với các nhãn hàng khi tiền mặt khan hiếm. Song song, tăng cường đưa các hoạt động, sự kiện offline chuyển thành online như triển lãm, hội chợ, xúc tiến thương mại", ông Sơn nói.

Cuối cùng, các hội thảo chuyên ngành, phổ biến kiến thức... sẽ tăng cường tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy lãnh đạo các doanh nghiệp phù hợp với thực tế. Đây cũng là cách khuyến khích các hội viên quyết tâm vượt qua khó khăn trong dịch.

 Nguồn: Vnexpress