Nội dung đơn giản có thể khiến công chúng thích đọc quảng cáo

Nội dung đơn giản có thể khiến công chúng thích đọc quảng cáo

05/11/2018 1061
Trong thời đại mà khả năng tập trung của con người giảm dần, nội dung quảng cáo nên đơn giản, thậm chí có thể "ngô nghê" để thu hút sự chú ý của công chúng.

Quảng cáo là một ngành công nghiệp lớn. Trên thực tế, khi tất cả con số từ năm 2018 được cộng gộp, chi tiêu cho quảng cáo ở Mỹ có thể lên tới 207 tỷ USD. Tuy nhiên, một nghiên cứu chỉ ra rằng 64% người dân cảm thấy quảng cáo gây khó chịu. Thậm chí người ta không để ý tới 92% quảng cáo trực tuyến.

 

Nội dung đơn giản và thậm chí ngốc nghếch

 

Khoảng thời gian tập trung giảm một cách nhất quán là một trong những thách thức lớn nhất của ngành quảng cáo. Trong một nghiên cứu gần đây, Microsoft phát hiện khoảng chú ý trung bình đã giảm từ khoảng 12 giây trong năm 2000 xuống khoảng 8 giây vào thời điểm hiện tại.

 

Một nghiên cứu khác do tổ chức Jampp thực hiện cho thấy khoảng thời gian tập trung của chúng ta giảm khoảng 88% hàng năm, do công nghệ và các ứng dụng di động. Một số nghiên cứu khác ước tính chúng ta tiếp xúc tới 5.000 quảng cáo mỗi ngày - một mức tăng mạnh so với vài thập kỷ trước.

 

Trong khi người xem hứng chịu tình trạng thời gian chú ý giảm, nhưng họ lại bị tấn công bởi nhiều quảng cáo hơn trước đây. Với thực tế đó trong đầu, vận dụng nguyên tắc KISS (Hãy giữ cho quảng cáo đơn giản và ngốc nghếch) là điều quan trọng.

 

Quy tắc 7 lần

 

Lưu Hải Điềm, giám đốc một công ty quảng cáo ở TP Hồ Chí Minh, nói rằng một trong những nguyên tắc vàng của quảng cáo được giải thích bởi “Quy tắc 7”: Phần lớn khách hàng tiềm năng cần phải thấy thông điệp của bạn ít nhất 7 lần trước khi họ xem xét đề nghị của bạn.

 

"Đừng bao giờ kỳ vọng đa số người dân biến thành khách hàng ngay trong lần đầu tiên họ thấy đề xuất của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng những cách thức và kênh khác nhau để đưa cùng một thông điệp tới họ. Bạn sẽ tăng khả năng họ đáp lại đề xuất của bạn", anh Điềm khẳng định.

 

Hướng quảng cáo tới khách hàng cũ

 

Mạc Văn Khuyến, một chuyên gia đào tạo quảng cáo trực tuyến ở Hà Nội, khẳng định khả năng bán hàng cho một khách hàng tiềm năng mới là khoảng 5-20%, trong khi khả năng bán cho khách hàng hiện tại là 60-70%.

 

"Tiếp thị tới những người đã quen thuộc thương hiệu của bạn, hoặc những người là khách hàng trong quá khứ dễ hơn rất nhiều so với bán cho những người mới tìm hiểu về bạn", Khuyến nói.

 

Khuyến nói thêm rằng các nghiên cứu cho thấy bám đuổi (tái hướng tới) những người từng truy cập trang web của bạn có thể tạo ra số lượng click cao gấp 10 lần và tỷ lệ chuyển đổi (từ khách hàng tiềm năng thành người mua) tăng 70% (so với những người chưa bao giờ vào trang web).

 

Nút "kêu gọi hành động" phải nổi bật

 

Trong một bài báo từ nhiều năm trước, Hubspot từng khẳng định màu đỏ vượt trội màu xanh lục về mức hoạt động của nút bấm có màu. Trong một thời gian dài, các chuyên gia luôn cho rằng màu đỏ là lựa chọn tốt nhất để kêu gọi hành động. Ngược lại, Unbound khẳng định màu cảm khiến tỷ lệ chuyển (từ khách hàng tiềm năng thành người mua) tăng. Một số nghiên cứu khác thấy màu xanh lục, vàng và xanh dương là những màu hiệu quả nhất.

 

"Vậy màu nào thực sự mang lại kết quả tốt nhất? Chẳng màu nào trong số những màu chúng ta vừa nói. Tâm lý màu sắc đã nhường chỗ cho một nguyên lý cơ bản có sức mạnh lớn hơn: Sự thích nghi về giác quan", Chu Thị Liễu, giám đốc công ty quảng cáo Stella, tuyên bố.

 

Liễu giải thích rằng não của chúng ta phớt lờ mọi thứ hòa lẫn vào môi trường xung quanh. Một nút màu xanh lục sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trên một trang có màu đỏ và ngược lại. Bạn phải bảo đảm rằng nút “kêu gọi hành động” nổi bật. Hãy là đúng như thế và mọi màu sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bạn.

 

Định hướng và phân loại khách hàng

 

Võ Như Yến, chủ một trung tâm ngoại ngữ ở Đà Nẵng, từng gửi những email có định hướng (gửi tới những người sử dụng dựa trên mối quan tâm) và cả những email “đại trà” (gửi tới tất cả người trong danh sách). Cô thấy những email có định hướng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hai lần so với email đại trà.

 

"Càng ngày những nghiên cứu về quảng cáo càng nhấn mạnh tầm quan trọng của phân loại và định hướng (khách hàng). Gần đây, các chuyên gia tiếp thị sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển những lựa chọn phức tạp cho việc nhắm vào người sử dụng", Yến bình luận.

 

Kim Cương

Theo vietnambiz.vn / Kinh tế & Tiêu dùng