Người tiêu dùng thích mua gì trên trang thương mại điện tử?

Người tiêu dùng thích mua gì trên trang thương mại điện tử?

28/01/2019 1051
Với tốc độ tăng trưởng hằng năm khoảng 30%, có thể kỳ vọng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ chạm mốc 10 tỷ USD vào năm 2020.

Thống kê mới nhất của Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Đài Loan cho thấy, trong năm 2018, người tiêu dùng Việt Nam đang có nhu cầu mua hàng liên quan tới các mặt hàng về sức khỏe và sắc đẹp trên nền tảng thương mại điện tử này.

 

nguoi-tieu-dung-thich-mua-gi-tren-trang-thuong-mai-dien-tu-1

 

Cụ thể, trong năm 2018, ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp trở thành ngành hàng dẫn đầu trên trang thương mại điện tử Shopee Việt Nam. Theo sau đó là ngành hàng Mẹ & Bé, Thời trang Nữ, Thời trang Nam và Nhà cửa & Đời sống.

 

Sức Khỏe & Sắc Đẹp trở thành từ khóa được tìm kiếm để mua sắm nhiều nhất trong năm qua, trong đó “son môi” là từ khóa dẫn đầu danh sách với hơn 7.000 lượt tìm kiếm mỗi ngày, đứng thứ hai là từ khóa “mặt nạ dưỡng da” với hơn 3.000 lượt tìm kiếm. Maybelline, La Roche-Posay và Nivea là 3 thương hiệu mỹ phẩm phổ biến nhất trên Shopee Việt Nam. Đồng thời, Shopee cũng ghi nhận sự gia tăng về lượng khách hàng nam mua sắm các sản phẩm trong ngành hàng Sức Khỏe & Sắc Đẹp. Theo đó, sản phẩm được nam giới ưa chuộng nhất là Nivea Men Creme 3 in 1 và Head&Shoulders UltraMen.

 

Với tốc độ tăng trưởng hằng năm khoảng 30%, có thể kỳ vọng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ chạm mốc 10 tỷ USD vào năm 2020. Điều này đồng thời cũng dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt hơn giữa các "ông lớn" thương mại điện tử trong dịp cuối năm nay, với hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Linh Nga

Theo enternews