Lựa chọn trong quảng cáo càng nhiều, khả năng thành công càng giảm

Lựa chọn trong quảng cáo càng nhiều, khả năng thành công càng giảm

20/08/2018 1036
Số lượng lựa chọn trong quảng cáo càng nhiều, khả năng người xem chi tiền để mua hàng hóa, dịch vụ càng giảm.

Mức độ kiên nhẫn của con người đối với những nội dung quảng cáo ngày càng giảm trong thời đại số. Vì thế, doanh nhân phải vận dụng một số nguyên lý dường như "ngược đời" nhưng lại rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của công chúng.

 

Sử dụng chữ một cách sáng tạo

 

Một bức ảnh có trị giá bằng hàng nghìn từ. Đó là điều mà phần lớn người làm quảng cáo tin tưởng.

 

"Người ta nói nhiều về chuyện hình ảnh hiệu quả gấp hàng nghìn lần chữ trong việc thôi thúc hành động và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua. Nhưng ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy, khi sử dụng đúng cách, chữ thậm chí còn hiệu quả hơn những hình ảnh tùy tiện", chị Lê Mỹ Dung, giám đốc công ty truyền thông HKI ở Đà Nẵng, bình luận.

 

Dung nhận thấy những quảng cáo banner nhiều chữ thường dẫn đến nhiều click và sự chuyển đổi hơn những banner chỉ chứa đồ họa và màu sắc.

 

Nếu sử dụng chữ một cách hợp lý và sáng tạo, tỷ lệ người xem thành khách hàng sẽ cao hơn so với quảng cáo chứa hình ảnh và đồ họa.

 

"Chủ doanh nghiệp nên nhớ rằng, nếu chữ của họ truyền đạt chính xác thứ người sử dụng sẽ thu được khi họ nhấp chuột vào quảng cáo, khả năng người xem mua hàng sẽ đạt mức cao", chị lập luận.

 

Nội dung quảng cáo nên tập trung vào việc giữ khách hàng

 

Một nghiên cứu gần đây của Adobe Digital Insights chứng minh các quảng cáo ngày càng đắt hơn, trong khi tiếp cận ít người tiêu dùng hơn. Nguyễn Văn Phổ, giám đốc công ty quảng cáo An Phúc ở TP Hồ Chí Minh, dự đoán xu hướng này tiếp tục do người sử dụng tìm thêm nhiều cách hơn để chặn quảng cáo. Theo anh, các phần mềm quảng cáo sẽ vật vã để tăng doanh thu.

 

"Để đạt hiệu quả cao nhất từ những nỗ lực quảng cáo, doanh nghiệp phải xem xét những cách để duy trì người sử dụng. Cách ấy tiết kiệm hơn nhiều so với việc trả tiền để tiếp cận họ mỗi lần".

 

Phổ kể rằng anh luôn bắt đầu xây dựng danh sách người sử dụng mà anh có thể phân chia thành nhiều nhóm: danh sách email, danh sách gửi thông báo và những danh sách khác.

 

Chớ bỏ qua những người sử dụng thiết bị di động

 

Khổng Chí Nguyện, giám đốc công ty quảng cáo Khai Tâm ở Vĩnh Phúc, khẳng định rằng không coi trọng người sử dụng thiết bị di động có lẽ là sai lầm đáng tiếc nhất mà một nhà quảng cáo phạm phải trong thời điểm hiện nay.

 

Không coi trọng người sử dụng Internet trên thiết bị di động là sai lầm rất lớn của doanh nhân thời nay.

 

"Những người chỉ sử dụng Internet trên thiết bị di động đang vượt xa người sử dụng trên máy tính để bàn. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy sự tương tác trên thiết bị di động cao hơn so với trên máy tính để bàn", Nguyện nói.

 

Vì thế, theo Nguyện, nếu chủ doanh nghiệp không có một chiến lược quảng cáo trên thiết bị di động, họ đã tự xa lánh hơn một nửa số khách hàng tiềm năng.

 

Vận dụng nguyên lý "bớt là thêm"

 

"Một bộ phận doanh nhân nghĩ càng nhiều lựa chọn, khả năng người tiêu dùng mua hàng sẽ càng cao, nhưng giả định ấy không phải lúc nào cũng đúng", Tăng Long Minh, giám đốc công ty quảng cáo Connect Ideas, khẳng định.

 

Minh dẫn ra một nghiên cứu về mứt để chứng minh nhận định mà anh đưa ra.

 

"Các nhà nghiên cứu chia người mua thành hai nhóm. Họ cho nhóm thứ nhất xem một bàn chứa 6 loại mứt, còn nhóm thứ hai xem một bàn chứa 24 loại mứt. Số người xem bàn nhiều lựa chọn cao hơn, nhưng số người thực sự mua từ bàn có ít loại mứt hơn lại cao gấp 10 lần so với bàn có nhiều loại hơn", Minh nói.

 

Vì thế, theo Minh, doanh nhân có thể thực hiện cách tương tự: Đưa ra ít lựa chọn hơn trong quảng cáo và họ sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành người mua sẽ tăng.

Luân Thường

Theo vietnambiz.vn