Line sắp có sàn giao dịch tiền điện tử

Line sắp có sàn giao dịch tiền điện tử

29/06/2019 1128
Line Corp - ứng dụng nhắn tin lớn nhất Nhật Bản, dự kiến trong thời gian sắp tới sẽ có giấy phép ra mắt một sàn giao dịch tiền điện tử tại xứ sở mặt trời mọc.

line-sap-co-san-giao-dich-tien-dien-tu-1
Không ít công ty công nghệ như Line tìm hướng phát triển với tiền điện tử. Ảnh: Bloomberg

 

Theo Bloomberg, Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản có thể cấp giấy phép sớm nhất trong tháng này và các hoạt động giao dịch trên sàn có thể bắt đầu một vài tuần sau đó. Dịch vụ BitMax của Line sẽ cho phép 80 triệu người dùng tại Nhật Bản mua bán tiền điện tử, bao gồm cả Bitcoin và token Link của Line.

 

Line hiện cũng tham gia vào một lĩnh vực đông đúc nơi các công ty công nghệ đang chạy đua với nhau tung ra các sản phẩm tiền điện tử. Facebook mới đây thông báo có hệ thống tài chính của riêng mình với sự hỗ trợ tài chính từ Visa, Uber Technologies và hàng loạt công ty đình đám khác. Đối với Line, áp lực thành công đặc biệt gay gắt khi tăng trưởng người dùng trì trệ đã đẩy cổ phiếu của hãng xuống mức thấp nhất kể từ khi niêm yết năm 2016. Công ty Nhật Bản cũng báo lỗ trong năm tài chính vừa qua khi đẩy mạnh đầu tư vào các mảng kinh doanh mới để giảm sự phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo.

 

BitMax sẽ sử dụng công nghệ back-end tương tự như BitBox, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Singapore mà Line đã ra mắt năm ngoái cho người dùng toàn cầu. BitBox vượt quá giới hạn đối với người dùng tại Nhật Bản vì vấn đề cấp phép và cho đến nay nó cũng chưa mang về một cú hích lớn cho doanh thu của công ty. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua của sàn BitBox khoảng 2 triệu USD.

 

Line vẫn đang chờ giấy phép ngân hàng riêng tại Nhật Bản cho phép tích hợp các loại tiền điện tử sâu hơn với các dịch vụ khác như mua sắm trực tuyến. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, giấy phép đó khó có thể được cấp cho đến năm sau. Đầu tháng, đồng giám đốc điều hành Shin Jung-ho cho biết Line cũng có mục tiêu ra mắt hoạt động môi giới chứng khoán trong năm nay với Nomura Holdings và dịch vụ ngân hàng vào năm tới với Mizuho Financial Group.

 

Facebook tuần này công bố dự án tiền điện tử mới Libra dự kiến sẽ cho phép người dùng gửi và nhận tiền, mua sắm trực tuyến và đầu tư thông qua nền tảng truyền thông mạng xã hội. Tại Nhật Bản, các công ty công nghệ bao gồm Rakuten và Yahoo Japan Corp đã ra mắt các sàn giao dịch tiền điện tử của riêng họ trong năm nay sau khi nhận được giấy phép.

 

Việc áp dụng ngày càng tăng tiền điện tử bởi các công ty lớn đang góp phần làm tăng giá các đồng tiền điện tử trong năm nay, như Bitcoin tăng hơn gấp đôi trong ba tháng qua. Token Link của Line đã tăng gần gấp đôi chỉ trong tháng 6.2019 giúp giá trị thị trường ở mức khoảng 30 triệu USD.

 

Hiếu Trung

Theo Báo Thanh Niên