Khai mạc Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê

Khai mạc Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê

11/03/2019 1426
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019. Sáng 09/3/2019, Ban Tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức khai mạc Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê.

khai-mac-hoi-cho-trien-lam-chuyen-nganh-ca-phe-1
Hội chợ - triển lãm được tổ chức từ ngày 9 - 13/3

 

Tham dự buổi khai mạc có lãnh đạo tỉnh ĐăK Lăk, đại diện lãnh đạo Bộ Công thương. Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê được tổ chức địa chỉ tại số 72 Nguyễn Tất Thành, thành phố Buôn Ma Thuột có khoảng 230 doanh nghiệp (trong đó có ít nhất 20 doanh nghiệp cà phê nước ngoài và các yếu tố nước ngoài) với hơn 800 gian hàng tham gia.

 

Mặt hàng tham gia Hội chợ- triển lãm tập trung vào các mặt hàng liên quan đến lĩnh vực cà phê như triển lãm giống cây trồng cà phê, mô hình đồi cà phê, nhà máy chế biến cà phê, máy móc rang xay cà phê, mô phỏng không gian cà phê; các mặt hàng nông, lâm sản và sản phẩm phụ trợ trong ngành cà phê…

 

Đối với tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức riêng gian hàng chung nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá tiềm năng kinh tế, thương mại, du lịch và đầu tư của địa phương. Điều đáng chú ý trong việc tổ chức Hội chợ lần này là các doanh nghiệp tham gia được hỗ trợ 50%, một số gian hàng đặc thù sẽ được hỗ trợ 100% như gian hàng của nước bạn Lào và Campuchia tham gia Triển lãm tại Lễ hội.

 

khai-mac-hoi-cho-trien-lam-chuyen-nganh-ca-phe-2
Một gian hàng tại Hội chợ - Triển lãm

 

Tham gia Hội chợ - triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học, người nông dân cùng gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến thương mại và đầu tư; chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đây là dịp để các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm và là dịp để du khách đến thưởng thức cà phê, tham quan tìm hiểu về văn hóa Đăk Lăk nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

 

Hội chợ - triển lãm là tâm điểm của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 có quy mô mang tầm quốc gia và khu vực và được tổ chức từ ngày 9 - 13/3/2019.

 

Văn Thanh

Theo Báo Nông nghiệp Việt Nam