"Content Marketing" được định nghĩa là hình thức marketing khởi tạo và phát tán nội dung hữu ích, liên quan trực tiếp đến khách hàng mục tiêu nhằm mục đích gây sự chú ý, tạo tương tác và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng - đem lại lợi nhuận cho công ty.
Những dấu hiệu đầu tiên của xuất bản có nội dung được tìm thấy trên tường vẽ hang động, được cho là có mặt từ cách đây 4.200 năm. Và bản vẽ đáng chú ý nhất - 1 trong những nội dung đầu tiên của Content Marketing mà loài người tạo ra - có nội dung về "6 cách 1 ngọn giáo giúp thoát khỏi lợn rừng".
Năm 2011 có thể nói là năm chứng kiến sự bùng nổ Content Marketing, với 88% doanh nghiệp có sử dụng Content Marketing (CMI) trong hoạt động quảng bá của mình.
Theo khảo sát, có đến 70% khách hàng muốn biết đến công ty qua bài viết hơn là quảng cáo; 78% khách hàng cho rằng công ty cung cấp nội dung tốt có thiên hướng xây dựng mối quan hệ với khách hàng; Và nội dung hấp dẫn luôn nằm trong top 3 lý do khách hàng muốn theo dõi nhãn hàng trên mạng xã hội.
Hiện nay, Content Marketing được sử dụng nhiều nhất dưới dạng bài viết PR (tỷ lệ sử dụng đến 79%) và mạng xã hội (74%). Ngoài ra còn có các hình thức khác như Video, Webcast, Microsite, Mobile content.
Tư liệu: Cẩm nang Content Marketing tại Hội thảo Digital Story do Admicro tổ chức. |
Kiến An
Theo cafef.vn/Tri Thức Trẻ
Bài viết liên quan: